แฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) แนะนักลงทุนเฝ้าระวังปัจจัยเสี่ยงเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

0
1776
Hasenstab, Michael

 ดร. ไมเคิล ฮาเซนสเตบ

 รองประธานบริหาร ผู้จัดการพอร์ต​       โฟลิโอ

 ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน 

 เทมเพิลตัน โกลบอล แม็คโคร (Templeton Global Macro)

 แฟรงคลิน แอดไวซ์เซอร์ อิงค์

 ซานมาเทโอ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ดร. ไมเคิล ฮาเซนสเตบ รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุนของ เทมเพิลตัน โกลบอล แม็คโคร (Templeton Global Macro) ที่ดำเนินงานวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาคระดับโลกเชิงลึกครอบคลุมประเด็นเฉพาะด้าน รวมถึงการวิเคราะห์ระดับภูมิภาคและระดับประเทศ อัตราดอกเบี้ย สกุลเงินและแนวโน้มตลาดสินเชื่อของประเทศ เทมเพิลตัน โกลบอล แม็คโคร นำเสนอกลยุทธ์การลงทุนระดับโลกอย่างไร้ข้อจำกัด ผ่านเครื่องมือการลงทุนที่หลากหลายตั้งแต่กองทุนรวมรายย่อยกองทุนแบบไม่จดทะเบียนไปจนถึงกองทุนที่มีการป้องกันความเสี่ยงแบบส่วนตัว (Hedge Funds) ดร. ฮาเซนสเตบ เป็นผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของกองทุนหลายแห่งรวมถึงเทมเพิลตัน โกลบอล บอนด์ ฟันด์ (Templeton Global Bond Fund) และเทมเพิลตัน โกลบอล โทเทิล รีเทิร์น ฟันด์ (Templeton Global Total Return Fund)

ดร. ฮาเซนสเตบ เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจให้กับประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอของแฟรงคลิน รีซอร์สเซส อิงค์โดยนำเสนอมุมมองความเข้าใจเชิงลึกผ่านเทมเพิลตัน โกลบอล แม็คโคร นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของแฟรงคลิน รีซอร์สเซส ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำระดับสูงของบริษัทฯ ที่รับผิดชอบในการกำหนดกลยุทธ์โดยรวมตลอดชีวิตการทำงาน ดร. ฮาเซนสเตบได้รับรางวัลมากมายในอุตสาหกรรม ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมากองทุนต่าง ๆ ที่เขาและทีมของเขาดูแลได้รับรางวัลรวมกันมากกว่า 400 รางวัลจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั่วโลกรวมถึง Lipper และ Morningstar นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องถึงความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนของดร. ฮาเซนสเตบ ล่าสุดเขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของ Forbes ประจำปี 2558 Investment Week ให้ฉายาเขาว่าผู้จัดการพันธบัตรของโลก (Global Bond Manager) ในปี 2551 2553 และ 2554 และยกย่องให้เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการกองทุนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในปี 2553 Morningstar มอบรางวัลผู้จัดการตราสารหนี้ (Fixed Income Manager) แห่งปี 2555 จากประเทศแคนาดาและรางวัลผู้จัดการกองทุนแห่งปี 2553  นอกจากนั้นในปี 2554 และ 2555  เขาได้รับการยกย่องจาก Fortune ให้เป็นหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในธุรกิจจาก Fortune’s 40 under 40 (ในกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 40 ปี)

ดร. ฮาเซนสเตบร่วมงานกับแฟรงคลิน เทมเพิลตัน อินเวสเมนท์ครั้งแรกในเดือนกรกฏาคมปี 2538 หลังจากนั้นเขาก็ลาไปศึกษาต่อปริญญาเอกด้านปรัชญา และกลับมาอีกครั้งหลังจบการศึกษาในเดือนเมษายนปี 2544 เขาทำงานและเดินทางไปต่างประเทศทั่วโลก โดยมุ่งเน้นความสนใจไปที่ทวีปเอเชีย

ดร. ฮาเซนสเตบสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาเศรษฐศาสตร์จาก Asia Pacific School of Economics และสาขาการจัดการจาก Australian National University ปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์การพัฒนาจาก Australian National University และปริญญาตรีศิลปศาสตร์บัณฑิต ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เศรษฐศาสตร์ การเมืองจาก Carleton College สหรัฐอเมริกา