ยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย! เมื่อ  Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาค

0
1834

ยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย! เมื่อ  Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้สะเทือนวงการซีรีส์ ด้วยการเปิดตัวสุดยอดซีรีส์ผลงาน Viu Original (วิว ออริจินัล) มาให้แฟนๆได้ชมกันแบบไม่ต้องพัก! โดยยกขบวนซีรีส์ออริจินัล 8 เรื่องใหม่คุณภาพคับจอ หลากหลายรสชาติ มาให้ชมกันแบบเต็มอิ่มตลอดปี 2022 เพื่อสร้างปรากฏการณ์ตอกย้ำถึงการผลิต “ซีรีส์ที่แตกต่าง” ของ Viu Original ได้แก่ Remember 15, Close Friend โคตรแฟน ซีซั่น 2, WANNABE (ฝัน-กล้า-บ้า-ดัง), Finding the Rainbow (สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง), My Coach (ตะลุมรักตะลุมบอล), Real Fake (โคตรปลอม), Return Man (ยอดรักนักทวงคืน) และ Get Rich (เปิด/โรงเรียน/ปล้น) พร้อมขนทัพเหล่านักแสดงชื่อดังเปิดตัวซีรีส์แบบจัดเต็มในรูปแบบออนไลน์

โดยมีเหล่านักแสดงและคนดังมากมายตบเท้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำทีมด้วยนักแสดงคุณภาพ อาทิ  อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์,  มารีน่า-ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า, รัศมีแข-รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร, ณ-ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์, สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์, โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, ฟลุ้ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร, คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา, คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี, เอส-ชิษณุพงศ์ สกุลนันทิพัฒน์, จิมมี่-กานต์ กฤษณะพันธ์, ทอมมี่-สิทธิโชค เผือกพูลผล, นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์, เพียว-เพียวรินทร์ กอศิริวลานนท์, ดรีม-ศุภกฤต ถิ่นจันทร์, ไข่มุก-นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์, นุ่น-กิ่งกาญจน์ บุญมา, ฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล, ซี-พฤกษ์ พานิช และอีกมากมาย

หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และจุดเด่นของวิว ออริจินัล ทั้ง 8 เรื่องนี้ว่า  “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้นและต้องขอบคุณแฟนๆที่รอคอยและติดตามผลงานซีรีส์ออริจินัลของ Viu (วิว) เสมอมาซึ่งครั้งนี้เป็นการประกาศไลน์อัพ 8 สุดยอดซีรีส์ออริจินัลของ Viu (วิว) ที่จะมีให้ชมในตลอดปีนี้ ซึ่งเรายังคงมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีคุณภาพเพื่อให้ผู้ชมของ Viu (วิว) ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม โดยความพิเศษของไลน์อัพซีรีส์ในปีนี้คือความหลากหลาย เนื่องจากที่ผ่านมา Viu (วิว) มักจะสร้างสรรค์ผลงานซีรีส์แนวโรแมนติกเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปีนี้ทุกคนจะได้พบกับความแปลกใหม่จากการผลิตซีรีส์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ หรือสยองขวัญ และแน่นอนว่าคุณภาพในการผลิตนั้นจะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะเรายังคงมุ่งเน้นที่จะตอกย้ำแนวคิด Ecosystem ของ  Viu (วิว) ที่ต้องการก้าวข้ามผ่านความแตกต่างทางด้านภาษา และวัฒนธรรม จากการใช้ซีรีส์เป็นจุดเชื่อม ซึ่งแน่นอนว่านักแสดงที่เราเลือกใช้จะต้องเป็นคนที่มีความสามารถ และมีฐานแฟนคลับอยู่ทั้งในไทย และต่างประเทศ ภายใต้การผลิตซีรีส์ที่มีความหลากหลาย ครบทุกรสชาติ อีกทั้งยังเป็นการผลักดัน

อุตสาหกรรมบันเทิงไทย ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ การผลิต และนักแสดงไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกด้วย”

เริ่มต้นความตื่นเต้นไปกับซีรีส์ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากกับ ซีรีส์แนวดราม่า หลอนประสาท สยองขวัญ Remember 15 ที่นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นสุดฮอตน่าจับตามองอย่าง “เพียว-เพียวรินทร์ กอศิริวลานนท์”, “ซี-พฤกษ์ พานิช”, “ทอมมี่-สิทธิโชค เผือกพูลผล”, “จิมมี่-กานต์ กฤษณะพันธ์”, “เรย์-เวณิตา ลอยวัฒนกุล”, “นัท-ธีรารัตน์ วงษ์ชื่น”, “ไข่มุก-นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์”, “เอส-ชิษณุพงศ์ สกุลนันทิพัฒน์”, “สายรุ้ง-ประภากร ไชยรักษ์”, “นุ่น-กิ่งกาญจน์ บุญมา”, “ไตเติ้ล-ธนธร เสนางคนิกร”, “ปิ่นอมยิ้ม-ธัญชนก ปการัตน์”, และ “บอส-ดรัณภพ ชามพูนท” ที่จะมาถ่ายทอดตัวตนผ่านตัวละครสุดเข้มข้นท่ามกลางเนื้อเรื่องที่ยากจะคาดเดา ผลงานจากผู้กำกับมากความสามารถ “ไป๋-เอกภพ ไป๋อารีย์”  โดยซีรีส์ Remember 15 เป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น 12 คนที่รวมตัวกันไปที่เกาะแห่งหนึ่งเพื่อรำลึกความหลังครบรอบ 5 ปีการเสียชีวิตของเพื่อนที่ชื่อ “ไลลา” จากการจมน้ำที่เกาะแห่งนี้ในวันเกิดอายุ 15 ปีของเธอ โดยการรวมตัวกันครั้งนี้ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ทำให้ทุกคนต้องมาติดเกาะอยู่ด้วยกัน ภายใต้สถานการณ์กดดัน บวกกับความเป็นวัยรุ่นที่อยากรู้อยากเห็น ทำให้ต่างคนต่างเริ่มขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆ และค่อยๆ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา และพบว่าความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างทุกคนกับ “ไลลา” ล้วนเกี่ยวข้องกับการตายของเธอ ซึ่งการรวมตัวของพวกเขาในครั้งนี้ได้ทำให้เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อสมาชิกในกลุ่มได้เริ่มทยอยตายกันไปทีละคนอย่างเป็นปริศนา พวกเขาจะสามารถรอดจากการฆาตกรรมต่อเนื่องนี้ไปได้หรือไม่ หรือจะไม่มีใครได้ออกจากเกาะแห่งนี้ไปได้เลย! ติดตามเรื่องราวความเข้มข้น และความลับที่ถูกซ่อนเร้นที่จะเปลี่ยนชีวิตทุกคนบนเกาะแห่งนี้ไปตลอดกาล 

ถัดมากับซีรีส์วายที่เหล่าแฟนๆ ตั้งหน้าตั้งตารอกันอย่างใจจดใจจ่อสำหรับ Close Friend โคตรแฟน ซีซั่น 2 ผลงานกำกับของผู้กำกับมือทอง “กบ-ชาครีย์ รุจิวิพัฒน์” ที่นับตั้งแต่เปิดตัวซีซั่น 1 ไปก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทำเอาเหล่าแฟนๆ ฟินจิกหมอนไปตามๆกัน โดย Close Friend โคตรแฟน ซีซั่น 2 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อจากซีซั่นแรก ที่สะท้อนถึงความสัมพัมพันธ์ของ 2 คู่รัก ที่ต้องเผชิญกับบททดสอบ เมื่อ ไต้ฝุ่น (รับบทโดย ฟลุ๊ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร) ได้พบกับพ่อแม่ของเพียร์ซ (รับบทโดย โอม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ) เป็นครั้งแรก แต่เขาได้รับการแนะนำให้รู้จักในฐานะรุ่นน้อง แต่ไม่ใช่แฟน จึงทำให้เกิดภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อีกด้านหนึ่ง เรย์ (รับบทโดย คอปเตอร์-ภาณุวัฒน์ เกิดทองทวี) ค้นพบว่าเจได (รับบทโดย คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา) ถูกจับให้เป็นคู่จิ้นกับ มิลิน (รับบทโดย สราวานี ประกอบกิจ) แต่เขากลับทำอะไรไม่ได้เพราะความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นความลับ ระหว่างทั้งคู่พวกเขาจะสามารถผ่านบททดสอบครั้งนี้ไปได้หรือไม่? และในความสัมพันธ์อันซับซ้อนนี้พวกเขาจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่? มาร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันว่าความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร กับซีรีส์ Close Friend โคตรแฟน ซีซั่น 2 

WANNABE (ฝัน-กล้า-บ้า-ดัง) ซีรีส์แนวดราม่า มิวสิค คัมมิ่ง ออฟ เอจ ที่เหล่าสาวกแร็ปเปอร์ไม่ควรพลาด นำแสดงโดย “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็น “นนกุล” ปรับลุคเป็นหนุ่มแร็ปเปอร์ พร้อมทั้งโชว์เสียงร้องในเพลงแร็ปเอง เรียกว่าทุ่มสุดตัวกับบทบาทครั้งนี้ รวมทั้งนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “มารีน่า-ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า”, “ดรีม-ศุภกฤต ถิ่นจันทร์”, “กันส์-เสฐพงษ์ เอวสุข”, “เม-วริศรา  อัศวพัฒนากุล”, “แทน-ทันยุค  สุ่มจินดา” และ “นุ่น-พิชชาธร  สันตินธรกุล” และร่วมด้วยนักแสดงรับเชิญอย่าง “เดย์-เนเมียว ธาน” หรือที่รู้จักกันในนาม “เดย์-ไทเทเนี่ยม” ศิลปินแนว

ฮิปฮอปชื่อดังของเมืองไทย ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกให้กับซีรีส์ โดย WANNABE (ฝัน-กล้า-บ้า-ดัง) นำเสนอเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น ที่ต้องการจะสร้างตัวตนให้เป็นที่ยอมรับ และมีชื่อเสียงโด่งดัง หรือแม้กระทั่งความปรารถนาที่จะเอาชนะใจคนที่ตนหลงรัก พวกเขาจึงได้รวมตัวกันตั้งวงที่ชื่อว่า KHA 22 แต่ละคนต่างมุ่งมั่นกับเป้าหมายของตนเอง จนไม่ทันได้สังเกตว่าความสําเร็จที่หอมหวานนั้น อาจจะกําลังนําพาชีวิตของพวกเขาเดินไปอีกเส้นทางหนึ่งที่ยากจะย้อนกลับ ท่ามกลางความรัก มิตรภาพ สงครามเพลงแร็ป  และชื่อเสียงที่ได้มา พวกเขาและเธอต้องแลกด้วยสิ่งสำคัญบางอย่างในชีวิต เตรียมตัวมาแร็ปกันให้สนั่นจอได้เร็วๆ นี้

ถัดมากับออริจินัล ฟิล์ม – ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า Finding the Rainbow (สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง) ผลงานจากผู้กำกับมากความสามารถ เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์ ที่ได้นักแสดงนำอย่าง  “ก็อต-อิธิพัทธ์ ฐานิตย์”,  “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง”, “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์”, “อุล-ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา” และ “ฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล” มารับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้ โดย Finding the Rainbow (สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง) เป็นเรื่องราวรักแรกพบของนนท์ (รับบทโดย ก็อต-อิธิพัทธ์ ฐานิตย์) ที่มีต่อเฟิร์น (รับบทโดย ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง) ที่ต่างพบเจอกันครั้งแรกท่ามกลางความชุลมุนในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในช่วงปี 2535 โดยความรักของทั้งสองได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆภายในใจ จนกระทั่งปี 2541 วิกฤติต้มยํากุ้ง ทำให้นนท์ และเฟิร์นต่างต้องจำใจแยกจากกันเพื่อดูแลครอบครัวของตัวเอง เฟิร์นและครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่นิวยอร์ก และที่นี่เฟิร์นได้พบกับวิลสัน ผู้ชายที่พร้อมดูแลและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเฟิร์น อยู่มาวันหนึ่งนนท์ได้รับโทรศัพท์จากเฟิร์น จึงได้ทราบว่าเฟิร์นได้ย้ายไปอยู่นิวยอร์กแล้ว ซึ่งนนท์ก็ตั้งใจว่าจะสารภาพรักกับเฟิร์น แต่โชคชะตาก็พรากทั้งคู่จากกันอีกครั้ง เมื่อโศกนาฏกรรม 911 ได้เกิดขึ้นตรงจุดที่เฟิร์นโทรศัพท์มาหานนท์นั่นเอง เลยทำให้สายจากเฟิร์นถูกตัดไปและไม่นานชื่อของเธอก็ปรากฏเป็นผู้สูญหายในเหตุการณ์นั้น นนท์จะได้เจอเฟิร์นอีกครั้งหรือไม่? หากได้เจอกันอีก นนท์จะสามารถสารภาพความรู้สึกที่มีให้เฟิร์นได้ไหม? เรื่องราวความรักที่มีอุปสรรค ความฝัน และมิตรภาพ ทำให้เรื่อง Finding the Rainbow (สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง) เป็นฟิล์ม-ซีรีย์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

มาต่อกันด้วยซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้อย่าง My Coach (ตะลุมรักตะลุมบอล) ที่ เป็นเรื่องราวของ เจนน่า (รับบทโดย วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด) สาวนักเรียนนอกสุดฮอตที่ไม่เคยผูกมัดกับความสัมพันธ์ใดๆ กับใคร จนวันหนึ่งเธอกลับรู้สึกเบื่อ เลยคิดที่จะเปิดใจอยากลองคบใครดูสักครั้ง จากนั้นไม่นานก็มีเหตุที่ทำให้เธอต้องกลับบ้านเกิดเพื่อมาดูแลพ่อที่ป่วยรวมถึงสานต่อธุรกิจร้านอาหารของครอบครัว เลยทำให้เธอต้องเจอกับจอน (รับบทโดย เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร) เด็กมัธยมปลายที่เธอเคยหักอกเมื่อหลายปีก่อนที่ตอนนี้ต้องการจะแก้แค้นโดยทำให้เธอตกหลุมรักเขา และเจิดจรัส (รับบทโดย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) สปอนเซอร์ของทีมฟุตบอล Talumphuk FC (ตะลุมพุก เอฟซี) แล้วยังเป็นอาของจอนอีกด้วย เจนน่าตกหลุมรักเจิดจรัสตั้งแต่แรกพบจึงพยายามหาทางใกล้ชิดให้ได้มากที่สุด โดยสมัครเป็นโค้ชของทีมแต่ก็ถูกจอนกีดกันทุกวิถีทาง มาร่วมลุ้นกับความรักของเจนน่าว่าจะเป็นอย่างไร? เมื่อเจิดจรัสก็เป็นรักแรกพบ ส่วนจอนก็เป็นคนที่ทำให้หัวใจเธอเต้นแรงเมื่ออยู่ใกล้ๆ

Real Fake (โคตรปลอม) ซีรีส์แนวโรแมนติก, คอมเมดี้ และแอคชั่น ที่ได้นักแสดงนำชื่อดังอย่าง “นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์” และ “จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร” มาสวมบทบาทผ่านตัวละครที่น่าค้นหา ที่ได้ผู้จัดมากฝีมืออย่าง “ฉิก-สกล เตียเจริญ” นำเสนอผ่านมุมมองของผู้กำกับชื่อดัง “เรียล-กิตติกร เลียวศิริกุล” โดย Real Fake (โคตรปลอม) เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ

ตำรวจท่องเที่ยวหนุ่มที่พยายามไล่ตามแก๊งต้มตุ๋นที่ดูแลโดยหญิงสาวเจ้าเสน่ห์จากบ้านกำพร้า แต่อยู่มาวันหนึ่งเธอได้พบกับกระเป๋าเงินลึกลับที่นำพาให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับการค้านอกกฏหมายโดยไม่ได้ตั้งใจ เรื่องราวความซับซ้อนซ่อนเงื่อนจะเป็นอย่างไร จะจบลงด้วยความรักหรือการสูญเสีย มาร่วมสืบค้นหาค้นหาความจริงในความปลอมนี้ไปพร้อมๆ กัน!

อีกหนึ่งซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด Return Man (ยอดรักนักทวงคืน) ซีรีส์ที่ผสมผสานแนวโรแมนติกคอมเมดี้ และอาชญากรรมได้อย่างลงตัว ซึ่งมีทั้งหมด 12 ตอน กำกับโดย “เกมส์-กฤษณ์มงคล เพียรทอง” ผู้กำกับฝีมือดี จากผลงานคุณภาพชื่อดัง Voice In The Rain นำโดยนักแสดงชื่อดังมากความสามารถอย่าง “อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ”, “แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช”, “ณ-ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์” และ “เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน” ที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับการสืบสวนในครั้งนี้ โดยซีรีส์ Return Man (ยอดรักนักทวงคืน) เล่าเรื่องราวของ พริบพราว (รับบทโดย แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช) เลขาสาวที่เพิ่งตกงานมาหมาดๆ และยังถูกแฟนเก่าขโมยเจ้าแมวที่เธอเลี้ยงไป และด้วยความต้องการอย่างยิ่งที่จะเอาแมวของเธอคืนกลับมา เธอจึงตัดสินใจลองใช้บริการจาก “Return Man” บริษัทรับจ้างทวงคืนที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “กินหรู อยู่สบาย หนี้ไม่จ่าย เรารับทวง” แต่ไม่ใช่เพียงรับทวงหนี้ที่เป็นเงินเท่านั้น แต่ รับทวงคืนไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ รวมไปถึงสิ่งของที่เป็นนามธรรมทุกชนิด ทั้งยังอ้างว่าสามารถคืนทุกอย่างให้เจ้าของได้สำเร็จ 100% และแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับค่าธรรมเนียมมหาโหด ซึ่งการตัดสินใจของเธอทำให้เธอได้พบกับ ยอดยุทธ (รับบทโดย อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ) เจ้าของบริษัทที่ทั้งฉลาด หล่อ แต่ลึกลับ เมื่อปฏิบัติการเริ่มขึ้น ทำให้เธอได้แมวกลับคืนมา และยังได้แก้แค้นแฟนเก่าของเธอในเวลาเดียวกัน ทำให้พริบพราวประทับใจในตัว ยอดยุทธ และตัดสินใจสมัครเข้าทำงานในบริษัท Return Man เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการณ์ทวงคืน แต่ยิ่งได้ใกล้ชิดกับ ยอดยุทธ มากเท่าไร ดูเหมือนว่าพริบพราวจะค่อยๆตกหลุมรักเขาโดยไม่รู้ตัว แต่เธอจะทำเช่นไร เมื่อยอดยุทธปิดกั้นหัวใจตัวเองจากอดีตที่ฝั่งลึกอยู่ในใจ และดูเหมือนยอดยุทธมีสิ่งที่ต้องการทวงคืนอยู่เสมอแต่ยังไม่สามารถทำได้ พริบพราวจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยยอดยุทธทวงคืนสิ่งที่ติดค้างในใจ และเอาชนะใจของเขาให้ได้

และสุดท้ายเรื่อง Get Rich (เปิด/โรงเรียน/ปล้น) เรื่องราววัยรุ่นยุค GEN Z  ที่ต่างเจ็บปวดกับระบบการศึกษา พวกเขาจึงลุกขึ้นมาตีแผ่ความเหลื่อมล้ำภายในโรงเรียน โดยนำเสนอชีวิตของเด็กนักเรียนที่ล้วนต้องทนกับการศึกษา และถูกปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น เริ่มต้นที่เรื่องราวของ โรส (รับบทโดย มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร) เด็กใหม่ที่ได้ทุนย้ายเข้ามาในโรงเรียนที่ใครๆ ก็ว่าเป็นโรงเรียนที่ดี ที่จะทำให้เธอมีอนาคตไกล แต่ทุกอย่างกลับถูกหมุนด้วย “เงิน” ที่ไม่ว่าจะเป็นคอนเนคชั่นจากผู้ปกครองผู้ทรงอิทธิพล การถูกกลั่นแกล้ง และการเสียเปรียบของเด็กทุน จนทำให้ โรส เกิดคำถามว่า ชีวิตที่ดีคือแบบไหน? โรสจึงตัดสินใจที่จะขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่เพื่อปล้นคืนสิทธิ์ความเท่าเทียมที่นักเรียนควรจะได้รับโดยมี เซิร์ฟ (รับบทโดย ตน -ต้นหน ตันติเวชกุล) หนุ่มนักเรียนทุนผู้เงียบขรึมแต่ฉลาดเป็นกรดคอยช่วยเหลือเธอ แต่ดูเหมือนว่าจะยิ่งสืบลึกมากเท่าไหร่ เธอกลับพบกับความเน่าเฟะของระบบในโรงเรียนมากยิ่งขึ้น จึงเกิดคำถามว่า แผนการที่จะล้มระบบจะเป็นคำตอบของการมีชีวิตที่ดีจริงหรือไม่?

โดยนักแสดงสาว ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ได้เผยถึงบทบาทการแสดงที่ได้รับ และความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ Viu (วิว) เป็นครั้งแรกว่า “ดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับวิว แม้ว่าที่ผ่านมาจะอาจจะมีละคร ภาพยนตร์ ที่นำมาฉายในวิวบ้าง แต่ครั้งนี้พิเศษสำหรับออมมากเพราะได้แสดงซีรีส์ที่เป็น วิว ออริจินัล อีกทั้งยังเป็นงานแสดงโปรเจ็คเดียวในปีนี้ของออมที่ออมรับเล่นด้วย โดยรับบทเป็นนางเอกในซีรีส์เรื่อง Finding the Rainbow เป็นเรื่องราวความรักของพระเอกและนางเอกที่ค่อยๆ เติบโตไปตามกาลเวลา พบกับจุดเปลี่ยนจากวิกฤตเศรษฐกิจต่างๆ มีการเปลี่ยนผ่านเวลาหลายช่วงวัย ซึ่งเราต้องสวมบทบาทย้อนวัยเป็นเด็กอายุ 18 ใช้ชีวิตเติบโตผ่านเรื่องราวไปจนถึงอายุราวๆ 40 ทำให้การแสดงครั้งนี้ทั้งยากและท้าทายมากๆ ก็อยากจะฝากให้แฟนๆ ให้คอยติดตามชมกัน”

ด้านนักแสดงหนุ่ม อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ หนึ่งในพระเอก วิว ออริจินัล ก็ได้เผยถึงความสนุกและความรู้สึกกับการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการแสดงซีรีส์ครั้งแรกร่วมกับวิวเป็นครั้งแรก เรารู้สึกขอบคุณที่ทางวิวมอบโอกาสดีๆ ให้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราได้ลองอะไรใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น โดยครั้งนี้รับบทเป็นเจ้าของบริษัททวงหนี้ในเรื่อง Return Man ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่มีทั้งความโหด มัน ฮา พร้อมเล่ห์เหลี่ยมและวิธีทวงหนี้ที่สุดแสนจะไม่เหมือนใครมาให้ร่วมกันสืบสวนตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งก็อยากให้แฟนๆ ช่วยติดตามรับชมปฏิบัติการณ์ทวงหนี้สุดหรรษาที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ รับรองได้ว่าสนุกแน่นอน”

เตรียมพบกับความสนุกครั้งยิ่งใหญ่จากผลงานซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) ทั้ง 8 เรื่องได้ในเร็วๆ นี้สามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง  https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย

เกี่ยวกับ Viu (วิว)

Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ให้บริการใน 16 ประเทศทั่วทั้งเอเชีย รวมถึงกลุ่มตะวันออกกลางและแอฟริกาใต้ที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 49.4 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564)

ทั้งนี้ Viu ให้บริการในสองรูปแบบ ทั้งแบบฟรี (มีโฆษณา) และ พรีเมี่ยม ซึ่งคอนเทนต์ของ Viu เป็นคอนเท้นท์พรีเมี่ยมสดใหม่ ทั้งซีรีส์ หนัง และรายการไลฟ์สไตล์ต่างๆ มีทั้งในภาษาท้องถิ่น และภาษาต่างประเทศ พร้อมกับคำบรรยาย ครอบคลุมถึงหนังหลากหลายประเภท จากผู้ผลิตคอนเท้นท์เจ้าใหญ่ และจากทีมโปรดักชั่นคุณภาพของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ “Viu Original”

นอกจากนี้ Viu ยังสามารถให้ผู้ชม สตรีม หรือ ดาวน์โหลดได้ในทุกๆอุปกรณ์ และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในภาษาท้องถิ่นอีกด้วย จึงทำให้ Viu สามารถส่งมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณใดก็ตาม ไม่ว่าผู้ชมจะใช้อุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณอะไรก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com

เกี่ยวกับ PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย)

PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT นำเสนอการแก้ปัญหาแบบครบวงจรโดยใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อช่วยพัฒนาและเสริมสร้างธุรกิจ HKT ยังได้สร้างระบบดิจิทัลที่ผสมผสานกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) อีคอมเมิร์ซ การท่องเที่ยว ประกันภัย บริการ FinTech และ HealthTech เพื่อสร้างกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงและได้มีส่วนรวมในการเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งในท้องถิ่นและในภูมิภาคอื่นๆ

นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการช่องฟรีทีวีภายในประเทศภายใต้บริษัท HK Television Entertainment  อีกด้วย

ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกง ประเทศจีน และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

นอกจากนี้ PCCW ถือหุ้นใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่นๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com