ไทยประกันชีวิตชูกลยุทธ์ Immersive Marketing เป็นเจ้าแรกในธุรกิจ เปิดตัวโครงการไทยประกันชีวิต Experience พื้นที่สร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์แบบครบรส สมจริง ชี้สามารถสร้างความแตกต่างโดดเด่นให้แบรนด์ และเข้าถึงใจลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว พร้อมใช้พื้นที่เปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ของบุคลากรภายใน

0
101

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตในฐานะบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกของคนไทย ได้ริเริ่มโครงการ “ไทยประกันชีวิต Experience”  ขึ้น บริเวณชั้น 10 อาคารไทยประกันชีวิต สาขาบางนา ภายใต้แนวคิด “OUR STORY, OUR JOURNEY” เพื่อเป็นพื้นที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ เส้นทางความสำเร็จ และความเข้มแข็งของวัฒนธรรมองค์กรของไทยประกันชีวิต รวมถึงการเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน

โครงการไทยประกันชีวิต Experience นำเสนอเรื่องราวของไทยประกันชีวิตในรูปแบบ Immersive Experience ที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้เข้าชม โดยแบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 4 ห้อง ประกอบด้วย

ห้องที่ 1 ประวัติความเป็นมาของไทยประกันชีวิต ในฐานะบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกของคนไทย

ห้องที่ 2 การบริการที่มากกว่าการประกันชีวิต เพื่อเคียงข้างดูแลชีวิตคนไทย

ห้องที่ 3 การสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์โฆษณา จนกลายเป็นต้นแบบภาพยนตร์โฆษณารักเรียกน้ำตา

ห้องที่ 4 เรื่องราวของบุคคลสำคัญที่ร่วมสร้างความเข้มแข็งและการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงเรื่องราวที่น่าสนใจของไทยประกันชีวิต

นอกเหนือจากการบอกเล่าเรื่องราวของไทยประกันชีวิตแล้ว โครงการไทยประกันชีวิต Experience ยังป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยสร้างความรู้สึกชื่นชอบและความรักให้เกิดกับแบรนด์ไทยประกันชีวิต สอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ (Brand Purpose) ในการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ (Trusted) ความชื่นชอบ (Admired) และเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจ (Inspire) ให้คนในสังคมนั่นเอง

นายไชยกล่าวว่า ไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่สร้างแบรนด์ผ่านกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบการสร้างประสบการณ์เสมือนจริง หรือ Immersive Marketing ที่ผ่านมาเราวิวัฒนาการแนวทางการสร้างแบรนด์และการทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นบริษัทประกันชีวิตลำดับแรก ๆ ที่สร้างแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ ได้รับการจดจำและได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภค กระทั่งกูรูด้านการตลาดระดับโลก ฟิลิป คอตเลอร์ ยกให้เป็นแบรนด์ที่เป็นต้นแบบของการสร้างสรรค์โฆษณาที่สร้างความรู้สึก หรือ Sadvertising จนปัจจุบันเราได้วิวัฒนาการสู่การสร้างแบรนด์ในลักษณะ Immersive Marketing เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมเต็มรูปแบบ

             “Immersive Marketing เป็นการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ด้วยการนำเสนอผ่านมัลติมีเดียและเทคนิคพิเศษโดยนำเอาเทคโนโลยีด้าน Digital Media มาสร้างประสบการณ์ร่วมและสร้างการเข้าถึงใจผู้บริโภค ภายในโครงการไทยประกันชีวิต Experience ผู้เข้าชมจะได้เรียนรู้เรื่องราวของไทยประกันชีวิต และการส่งมอบคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมของไทยประกันชีวิต ผ่านการเล่าเรื่อง Storytelling ที่ไม่ซับซ้อน (Frictionless) รวมถึงผู้เข้าชมสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงผ่านประสาทสัมผัสที่หลากหลาย (Multisensory) ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วม (Participative) และปฏิสัมพันธ์ (Interactive) กับแบรนด์โดยตรง กลยุทธ์ Immersive Marketing จึงเป็นการสื่อสารแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง ส่งผลให้แบรนด์มีความโดดเด่นกว่าคู่แข่ง และสร้างลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ได้ นำไปสู่การสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์” นายไชยกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้จัดสร้าง Pop up Theater ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงเรื่องราวที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ นอกเหนือจากเรื่องราวภายในไทยประกันชีวิต Experience โดยโครงสร้างออกแบบในลักษณะ Pop up Store ที่มีความทันสมัย สวยงาม และสามารถใช้หมุนเวียนนำไปจัดแสดงในอีเวนต์ต่าง ๆ ของบริษัทฯ ได้

             พื้นที่โครงการฯ ส่วนหนึ่งยังจัดทำเป็นศูนย์การเรียนรู้ (Learning Center) ของบุคลากรไทยประกันชีวิตทั้งฝ่ายขายและพนักงาน โดยมีพื้นที่รองรับการประชุม การอบรมสัมมนา และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ Wi-Fi, เคาน์เตอร์บาร์, ห้อง Auditorium, พื้นที่ Co-Working Space ฯลฯ

             ทั้งนี้ ในช่วงแรกจะเปิดให้ผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขาย และผู้เอาประกันภัย เข้าชมโครงการไทยประกันชีวิต Experience เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับบริษัทฯ สร้างความเชื่อมั่น และความภักดีต่อองค์กร และในอนาคตจะขยายให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าชมโครงการฯ ได้ เพื่อเรียนรู้เรื่องราวของบริษัทฯ และสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในแบรนด์ไทยประกันชีวิต