กลุ่มสยามสินธร ตอกย้ำความสำเร็จ 10 ปีวิถียั่งยืนขับเคลื่อนอสังหาฯ คาร์บอนต่ำ LEED Campus – Mixed-Use รักษ์โลก

0
127

กลุ่มสยามสินธร ตอกย้ำความสำเร็จกว่า 10 ปี ขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยึดแนวทางวิถีแห่งความยั่งยืน บรรลุเป้าหมายพัฒนาโครงการสินธร วิลเลจ (Sindhorn Village) เป็น LEED Campus ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโครงการ Mixed-Use ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารเขียวที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งมั่นสร้างสังคมที่ยั่งยืน ผ่านกิจกรรม Think Future Think Green @ Sindhorn Village  ปลุกพลังทุก   เจเนอเรชั่นสายกรีนร่วมเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 28-31 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ Velaa Langsuan

นายอภิชัย สิริดำรงพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสินธร จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มสยามสินธร มีวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และดำเนินธุรกิจในแนวทางวิถีแห่งความยั่งยืน คำนึงถึงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการ และมีเป้าหมายลดผลกระทบในทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน รวมถึงความเป็นธรรมและโปร่งใสในการบริหารงาน สะท้อนผ่านโครงการพัฒนาภายใต้กลุ่มสยามสินธร ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา

โดยสินธร วิลเลจ เป็นโครงการ Mixed-Use ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่กว่า 42 ไร่ ใจกลางกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ทุกอาคารในโครงการ ประกอบด้วย อาคารที่พักอาศัย, โรงแรม และอาคารสำนักงาน ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 5 อาคาร คือ สินธร เรสซิเดนซ์ (Sindhorn Residence), สินธร ต้นสน (Sindhorn Tonson), สินธร ลุมพินี (Sindhorn Lumpini), เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท สินธร เคมปินสกี้ โฮเทล แบงค็อก (The Residences at Sindhorn Kempinski Hotel Bangkok) และบ้านสินธร (Baan Sindhorn); โรงแรม 5 ดาว 3 โรง คือ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ (Sindhorn Kempinski Hotel Bangkok), โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ (Kimpton Maa-Lai Bangkok Hotel) และโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ, วีนแยทท์ คอลเลคชั่น (Sindhorn Midtown Hotel Bangkok, Vignette Collection); และอาคารสำนักงาน 1 อาคาร คือ อาคารสินธร (Sindhorn Offices)

Green Building มาตรฐาน LEED

LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) จาก U.S. Green Building Council หรือ USGBC เป็นระบบที่ถูกนำมาใช้ประเมินอาคารทั่วโลกในด้านการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการออกแบบ การก่อสร้าง การดำเนินงาน การบำรุงรักษา และผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบ เป็นต้น

โดยแนวทางการพัฒนาโครงการสินธร วิลเลจ เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสากลที่กำหนดไว้ ด้วยคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ทั้งการเลือกใช้วัสดุอนุรักษ์พลังงาน เช่น กระจกหนา 3 ชั้น ที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันความร้อน รังสียูวี และเสียงรบกวนจากภายนอก ช่วยให้บรรยากาศทั้งน่าอยู่และประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น หรือการออกแบบพื้นที่ใช้งานแบบเปิดโล่ง ให้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาทดแทนการใช้พลังงานในอาคาร สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งโครงการยังได้ทดสอบคุณภาพอากาศของห้องพัก รวมถึงการเติมอากาศสะอาดบริสุทธิ์จากภายนอกอาคารเข้าไปในอาคาร ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกห้องในพื้นที่โครงการสินธร วิลเลจ มีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ เหมาะกับการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

คืนต้นไม้กว่า 2 แสน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเมือง

อีกองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้โครงการสินธร วิลเลจ สอดรับกับวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คือ พื้นที่กว่า 65% ของโครงการเป็นพื้นที่สีเขียว ภายในโครงการได้มีการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 300 ต้น บางต้นมีอายุกว่า 100 ปี เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการได้รับคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น ซึ่งการทำอาคารเขียวของโครงการ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ได้มากถึง 5,000 ตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 215,000 ต้น เสมือนโครงการได้ส่งมอบสวนลุมพินีกลับสู่สังคมกว่า 7.5 สวน

Think Future Think Green @ Sindhorn Village 

ปลุกพลังคอมมูนิตี้สายกรีน

นายอภิชัย กล่าวว่า การขับเคลื่อนธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน นอกจากด้านการพัฒนาโครงการแล้ว ยังมีมิติของชุมชน โดยพัฒนากิจกรรมสร้างสรรค์ที่เป็นแหล่งชอปปิ้งสินค้าด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นพื้นที่ให้ผู้ที่ใส่ใจเรื่องเดียวกันมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ ในงาน Think Future Think Green @Sindhorn Village ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28-31 มีนาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ที่โครงการ“Velaa Langsuan”

โดยกิจกรรมภายในงานจะประกอบด้วย Green Market ตลาดนัดสายกรีน เลือกซื้อสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ; ในวันที่ 29-30 มีนาคม Green Workshop กิจกรรมเวิร์คช็อปสุดสร้างสรรค์ สนุกและรักษ์โลกไปพร้อมกัน ด้วยการสร้างสรรค์งานศิลป์ชิ้นเดียวในโลกจากยางกล้วย; Green Sharing งานเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยในวันที่ 29 มีนาคม “กล่องเหลือใช้…ไปต่อได้” บอกต่อไอเดียสร้างสรรค์จากกล่องพัสดุที่ไม่ใช่แล้ว จากผู้บริหารไปรษณีย์ไทย, SCGP และ TPIPL รวมถึง “ยิ่งอยู่ ยิ่งดี” ผู้บริหาร TerraBKK และ สยามสินธร มาอัพเดตเทรนด์อสังหาฯ ที่ดีต่อโลกและยั่งยืน และวันที่ 30 มีนาคม อินฟลูเอนเซอร์สายกรีน คุณก้องจาก “KongGreenGreen” และ คุณเกศ จาก YOLO-Zero Waste Your Life จะมาร่วมกันจุดประกายไอเดียด้านสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนในสังคมสามารถร่วมกันทำได้ทันที เพื่อชีวิตและสังคมที่ดีขึ้นกว่าเดิม และกิจกรรมพิเศษ “แลกลัง รักษ์โลก” ส่งเสริมการรีไซเคิลกล่องกระดาษ ที่ไม่ใช้แล้วมาแลกของรางวัลต่างๆ

หากใครมองหากิจกรรมสายกรีน ห้ามพลาดกับ Think Future Think Green @ Sindhorn Village ที่โครงการ Velaa Langsuan ตั้งแต่วันที่ 28-31 มีนาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://velaalangsuan.com/event

—————————————————————-

บริษัท สยามสินธร จำกัด ดำเนินกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งการพัฒนาโครงการและบริหารงานอาคาร 7 กลุ่มธุรกิจ ทั้งโรงแรม สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า สนามฟุตบอล ร้านอาหารและเบเกอร์รี่ บริหารอาคาร และอื่นๆ  มุ่งมั่นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านการออกแบบ งานก่อสร้าง การบริการและความมั่นคงสง่างาม ทุกโครงการที่บริษัทฯ เข้าไปพัฒนาล้วนดำเนินการด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของผู้อยู่อาศัยและเพื่อนบ้านในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำในการพัฒนาพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองและแนวคิดการออกแบบที่ยั่งยืน มุ่งมั่นที่จะดำรงตนเป็นแบบอย่างของธรรมาภิบาล รางวัลที่ได้รับเปรียบเสมือนตัวแทนความคิดริเริ่มด้านการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของเมืองกับธรรมชาติ มีส่วนร่วมกับสังคมเพื่อนบ้าน และสร้างคุณค่าระยะยาวสำหรับการอยู่อาศัยในอนาคต

Website:  https://siamsindhorn.com/en

—————————————————————-

โครงการสินธร วิลเลจ โครงการอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่กว่า 42 ไร่บนถนนหลังสวน เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างยั่งยืน เริ่มต้นจากภาพใหญ่ของการวางผังแม่บท ที่ตัวอาคารทั้งหลายถูกจัดวางเพื่อเว้นที่ว่างขนาดใหญ่กว่าครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมดให้เป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ มุมมองที่สบายตา และบรรยากาศที่เหมือนพักผ่อนอยู่ตลอดเวลาให้กับผู้พักอาศัย พื้นที่สวนขนาดใหญ่นี้ต่อเนื่องกับสวนลุมพินีและสวนของอาคารสำคัญในละแวกใกล้เคียง ในระยะเดินถึง ทำให้การอยู่อาศัยในย่านนี้ล้วนปกคลุมไปด้วยความร่มรื่น ในขณะเดียวกัน แต่ละอาคารมีพื้นที่สวนของตัวเอง ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่สวนของโครงการอื่นๆ ทำให้พื้นที่สีเขียวมีความต่อเนื่องเป็นเนื้อเดียวกัน เปิดมุมมองจากภายในสู่ภายนอก สร้างความรู้สึกของการอยู่อาศัยภายในธรรมชาติอย่างแท้จริงอยู่ตลอดเวลา

จากการวางผังแม่บทสู่การออกแบบอาคาร ความอยู่สบายภายในอาคารที่พักอาศัยทุกอาคารสะท้อนออกมาผ่านการ ออกแบบที่พิถีพิถันในรายละเอียดของการออกแบบงานสถาปัตยกรรม การจัดวางพื้นที่ใช้สอย การตกแต่งภายใน และการออกแบบในเชิงงานวิศวกรรมโครงสร้างและงานระบบประกอบอาคารที่มอบความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัยด้วย มาตรฐานงานวิศวกรรมที่รองรับภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินในมาตรฐานสูงสุด ในทั้ง 5 อาคารที่มีคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกันไปตามทำเลที่ตั้งและแนวความคิดในการออกแบบงานสถาปัตยกรรม ประกอบด้วย ‘เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท สินธร เคมปินสกี้ โฮเทล แบงค็อก’ ที่พักอาศัยแบบ Branded Residences ในมาตรฐานการบริการจากเครือเคมปินสกี้ ‘สินธร เรสซิเดนซ์’ คอนโดมิเนียมสองอาคารที่มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบบนแนวความคิด High Luxury Design ‘บ้านสินธร’ อาคาร Low-rise ในบรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้าน และ ‘สินธร ลุมพินี’ และ ’สินธร ต้นสน’ อาคารพี่ น้องในโทนสีเข้มที่เน้น ความเป็นส่วนตัว ที่เปิดรับทิวทัศน์ของสวนลุมพินีอย่างใกล้ชิดโดยไม่มีสิ่งบดบัง

นอกเหนือจากความสบายที่เกิดจากพื้นที่สวนและพื้นที่อยู่อาศัยแล้ว ความสบายในมิติที่สำคัญที่สุดอีกมิติหนึ่ง ก็คือการได้ ใช้ชีวิตที่มีเวลาเหลือเฟือ ไม่ต้องเสียเวลาอันมีค่าไปกับการเดินทาง จากที่ตั้งโครงการที่แม้จะอยู่ใจกลางเมือง แต่ก็เป็นย่านที่เงียบสงบ และเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของผู้อยู่อาศัย ภายใต้โครงการโรงแรมทั้ง 3 ได้แก่ ‘โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ’ Wellness Hotel ที่ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นใจกลาง โครงการ นำเสนอการพักผ่อนที่หรูหราในแบบ Traditional Luxury พร้อมกับบริการสปาระดับโลกโดย Sindhorn Wellness by Resense ‘โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ’ ที่ผสมผสานแฟชั่น ดนตรี ศิลปะ และอาหารเข้าไว้ด้วยกัน เป็นมุมของสีสัน และชีวิตชีวาของทั้งพื้นที่โครงการ ‘โรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ, วีนแยทท์ คอลเลคชั่น’ ที่มอบประสบการณ์ การเดินทางและพักผ่อนที่ผสานกลิ่นอายของท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคอมมิวนิตี้ มอลล์ ‘เวลา หลังสวน’ ที่เป็น ศูนย์รวมร้านอาหารหลายหลายสัญชาติที่เป็นพื้นที่สำหรับพบปะสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมทั้งร้านค้าและ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่มอบความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในทุกช่วงเวลา

รายละเอียดและความตั้งใจทั้งหมดนี้ร่วมกันทำให้ สินธร วิลเลจ เป็นคำตอบของชีวิตที่อยู่สบาย เพียบพร้อมไปด้วย สุขภาวะที่ดีทั้งทางกายและใจ เป็นที่ที่ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า ในทุกช่วงเวลาของชีวิต ที่เต็มไปด้วยความหมายอย่างแท้จริง