“กรุงศรี ออโต้” ผนึกกำลัง “อีวี มี พลัส” เสริมแกร่งธุรกิจ เปิดตลาดใหม่ผู้ใช้ EV เพิ่มทางเลือกสู่การเป็นเจ้าของรถยนต์

0
403

นายคงสิน คงคา (ซ้าย) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และนายสุวิชชา สุดใจ (ขวา)ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด


กรุงเทพฯ, 27 กันยายน 2566 – ‘กรุงศรี ออโต้’  ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง ‘อีวี มี พลัส’ ผู้ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) บนแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการพัฒนาและสร้างธุรกิจเพื่อเปิดตลาดใหม่ผู้ใช้ EV ปักหมุดขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ผ่านการประสานความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงิน และบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการเป็นเจ้าของรถที่อิสระมากขึ้น

เทรนด์โลกในปัจจุบันที่กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคพลังงานแห่งอนาคตที่สามารถลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม รถยนต์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงองค์กรต่างๆ ที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืนมากขึ้น เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของโลก ตลอดจนเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคที่มอบความเป็นอิสระสู่การเป็นเจ้าของรถ จึงเป็นโอกาสให้ผู้นำด้านการให้บริการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) บนแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่าง อีวี มี พลัส มองหาพันธมิตรในการเสริมความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ผ่านการผนึกกำลังกับกรุงศรี ออโต้ ผู้กำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและบริการที่ครอบคลุม ทั้งบริการสินเชื่อ ประกันภัยหรือธุรกรรมการเงิน ตลอดจนไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าต่างๆ โดยจะพลิกโฉมรูปแบบการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า ที่ช่วยคลายความกังวลให้ผู้บริโภคในเรื่องภาระค่าใช้ที่เกี่ยวกับยานยนต์ เช่น ค่าซ่อมบำรุง ค่าประกันภัย ค่าภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นต้น ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่เหมือนใครในตลาด ซึ่งจะเพิ่มความคล่องตัว ง่าย และสะดวกสบาย ตลอดจนสร้างประสบการณ์ที่ดีจากการใช้บริการ

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้ามายาวนานกว่า 30 ปี ความร่วมมือกับ อีวี มี พลัส ในครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดเส้นทางใหม่ให้กับผู้ใช้รถในตลาด EV เสริมแกร่งระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของ MUFG และสนับสนุนวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของกรุงศรี ในการมุ่งสู่การเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย โดยส่งมอบ ‘โซลูชันเพื่ออนาคต’ ให้กับลูกค้าและคู่ค้าในกลุ่ม EV ของเรา ตามพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น”

นายสุวิชชา สุดใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด กล่าวว่า “จุดยืนของ อีวี มี คือการเป็นเพื่อนคู่คิด เป็นที่ปรึกษาด้าน EV ที่เปิดโอกาสให้คนไทยได้รับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า เรามองหาพันธมิตรที่ชาญฉลาดในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาทำให้ผู้ใช้รถสามารถสัมผัสประสบการณ์การทดลองและการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายและราบรื่นมากยิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกับเรามาก ผมมั่นใจว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยขยายโอกาสให้กับคนไทยในเข้าถึง EV ได้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”

ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการพัฒนาและสร้างธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบใหม่ระหว่าง กรุงศรี ออโต้ และอีวี มี พลัส ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ในกลุ่ม ปตท. ในครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนคุณค่าทางธุรกิจที่อาศัยความเชี่ยวชาญและระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของทั้งสององค์กรในการขยายโอกาสการเข้าถึง และวางโครงสร้างพื้นฐานที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ EV เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดแห่งอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนองค์กร เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และประเทศไทยสู่ความยั่งยืน

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ และ “กรุงศรี ทรัค”  สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในกิจการ “กรุงศรี ฟลีท แอนด์ ลีสซิ่ง” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 52 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ “กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์” โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ  www.facebook.com/krungsriauto      

สัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้ากับ EVME PLUS

บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVME PLUS) จัดตั้งขึ้นโดยบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้ ปตท. เพื่อดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการให้บริการด้านดิจิตอลแพลตฟอร์ม สอดคล้องตามกลยุทธ์ New S-Curve เพื่อสนับสนุนการขยายแผนการลงทุนในธุรกิจ EV ของ ปตท. โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศธุรกิจ EV เพื่อก่อเกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย เช่น บริการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบบุคคลทั่วไป (B2C) และแบบองค์กร (B2B) บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า บริการข้อมูลเกี่ยวกับสถานีอัดประจุไฟฟ้า และบริการสมาชิก EVme Club เพื่อดูแลและรองรับผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีที่ตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ และได้ขยายพื้นที่บริการไปยังจังหวัด เชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต