“ไทยวิวัฒน์” ผนึก ภาควิชาคณิตศาสาตร์ประกันภัย ม.มหิดล จัด AS Camp เดินหน้ายกระดับการศึกษาด้านนวัตกรรมประกันภัย

0
371

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เดินหน้าโครงการพัฒนาการศึกษาเยาวชนด้านนวัตกรรมประกันภัย ล่าสุดร่วมกับ ภาควิชาคณิตศาสาตร์ คณะวิทยาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สนับสนุนการจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย “AS Camp” ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีศักยภาพในการเรียนรู้ต่อวิชาชีพโดยเฉพาะด้านการประกันภัย รวมถึงการนำความรู้ด้านนวัตกรรมประกันภัยไปใช้ต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมในอนาคตเพื่อช่วยลดและจัดการความเสี่ยงในสังคมได้จริง

บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI ผู้นำนวัตกรรมด้าน InsurTech และผู้พัฒนาประกันรถเปิดปิด ไม่ขับ ไม่ต้องจ่ายค่าประกัน ช่วยให้ประหยัดสูงสุด 80% เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายในการสร้างการรับรู้และพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยให้กับคนไทย รวมถึงสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมเพื่ออนาคตและสามารถนำไปต่อยอดช่วยจัดการความเสี่ยงในสังคมได้จริง โดยล่าสุด ร่วมกับสถาบันการศึกษาภาควิชาคณิตศาสาตร์ คณะวิทยาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิชาคณิตศาศาสตร์ประกันภัย (หลักสูตรนานาชาติ) สนับสนุนจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย “AS Camp” ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) โดย ดร. เฉลิมพล สายประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนวัตกรรม ได้ร่วมบรรยายให้ความรู้กับนักศึกษาภาควิชาคณิตศาสตร์ประกันภัย จำนวนกว่า 220 คน ในหัวข้อ “นวัตกรรมประกันภัย” เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัย โดยนำความรู้ในพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยของบริษัทฯ อาทิ ประกันรถเปิดปิด ประกันรถยนต์รูปแบบใหม่ ไม่ขับ ไม่ต้องจ่ายค่าประกัน ช่วยประหยัดค่าเบี้ยได้สูงสุดถึง 80% รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ อย่างนวัตกรรมการเปิดปิดประกันอัตโนมัติ การแจ้งเคลมผ่านแอปฯ ,การนำเทคโนโลยี AI มาใช้ตรวจสภาพรถผ่าน Mars Inspect หรือมาตรวจ

โดยล่าสุดที่มีการพัฒนา MARS Garage นวัตกรรมที่มาพลิกโฉมการบริการจัดการสินไหมรถยนต์ โดยการนำระบบ AI มาประมวลผล ประเมินการซ่อมรถ อย่างแม่นยำ และเรียลไทม์ รวมไปถึงการพัฒนาต่อยอดไปถึงประกันสุขภาพ Active Health ที่นำเทคโนโลยี Wearable เข้ามาเป็นส่วนเสริม ในการ tracking ข้อมูลการออกกำลังกายเพื่อเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน และประกันเดินทางต่างประเทศ พลัส เปิด-ปิด ที่คิดเบี้ยประกันให้จ่ายตามจริง เดินทางเท่าไร จ่ายเท่านั้น วันเหลือก็เก็บไว้ใช้ทริปต่อไปได้ ที่สามารถเลือกเปิด-ปิด ความคุ้มครองได้ และสามารถ Top up หรือเพิ่ม-ลด วันเดินทางได้ตามต้องการผ่านแอปพลิเคชันมาเป็นเคส Study ให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้

ดร.เฉลิมพล กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษามาโดยตลอด โดยมีเป้าหมายในการสร้างการรับรู้และพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยให้กับคนไทย รวมถึงสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมเพื่ออนาคตและสามารถนำไปต่อยอดช่วยจัดการความเสี่ยงในสังคมได้จริง ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ต้องการเพิ่มความรู้รวมถึงพัฒนาทักษะด้านการประกันภัยให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะด้านนวัตกรรมประกันภัยที่เราได้สนับสนุนมาโดยตลอดอยู่แล้ว และไทยวิวัฒน์เราเองก็มีการจัดโครงการ Innovation Awards หรือกิจกรรมประกวดนวัตกรรมประกันภัยสร้างสรรค์ขึ้นทุกปี จึงอยากให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะในด้านนี้กันมากขึ้น

“ไทยวิวัฒน์เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการพัฒนานวัตกรรมประกันภัย ทั้งในรูปแบบบริการและผลิตภัณฑ์ประกันภัยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ไปพร้อมๆกับช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในอนาคต โดยที่สามารถบริหารจัดการกับความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งพัฒนา ยิ่งส่งเสริมการเรียนรู้ ยิ่งทำลดความเสี่ยง ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราได้ ไทยวิวัฒน์จึงเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะผลักดันสิ่งเหล่านี้ต่อไป” ดร. เฉลิมพล กล่าว