“เอแคลร์ จือปาก” ชวนคน Gen Z มาร่วมแชร์ประสบการณ์อยู่รอด ชิงเงินรางวัลสูงถึงหนึ่งแสนบาทกับรางวัล Best Survivor Awards

0
343

หลังจากโครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ของมูลนิธิเอสซีจี เป็นที่รู้จักและได้สร้างกระแสการพัฒนาทักษะแห่งยุคให้คน Gen Z มาอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิเอสซีจีจึงเดินหน้าสานต่อโครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” สู่ปีที่สอง ภายใต้แคมเปญ Gen Will Survive ที่ยังคงมุ่งเน้นเป้าหมายให้เด็กไทย “เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ได้ในชีวิตจริง และในปีนี้ มูลนิธิฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท “วู้ดดี้ เวิลด์” เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ ผ่านกิจกรรม Best Survivor Awards ที่จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จในชีวิตของตนเองเพื่อเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในสังคม
เอแคลร์ จือปาก บิวตี้บล็อกเกอร์ช่องยูทูปบันเทิงความงามแถวหน้าของประเทศไทย หนึ่งในตัวอย่างของ Gen Will Survive ในฐานะที่เธอเป็นหนึ่งในนักสู้เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวอยู่รอด ได้เล่าเรื่องราวความพลิกผันของชีวิตที่เริ่มขึ้นหลังจากต้องสูญเสียผู้เป็นพ่อไป ทำให้เธอต้องพลิกบทบาทจากเดิมที่เป็นเพียงสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน ด้วยความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เกินอายุในเวลานั้น บวกกับความเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ทำให้เธอรับทำงานทุกประเภทที่มีคนว่าจ้าง ด้วยคิดเพียงว่าเมื่อทำงานจะได้มีเงินมาจุนเจือใช้จ่ายในครอบครัว และความไม่เกี่ยงงานหนักงานเบา ขอเพียงเป็นงานสุจริต ทำให้วันนี้ของเอแคลร์ ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ

มูลนิธิเอสซีจีมุ่งขยายแนวคิด Learn to Earn นี้ให้น้องๆ เยาวชน รวมถึง ครู ผู้ปกครอง เพื่อให้ทุกคนตระหนักร่วมกันว่า เส้นทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีเพียงแค่การเป็นนักเรียนที่เรียนเก่งในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายเส้นทางให้เลือกเดิน และไม่ว่าจะเลือกมุ่งหน้าไปในทางใด ก็ต้องหมั่นเติมความรู้ ทักษะใหม่ๆ ตลอดเวลา เพื่อต่อยอดให้เกิดเป็นอาชีพที่เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน มูลนิธิเอสซีจี จึงขอเชิญชวนเยาวชนอายุ 15-25 ปี ร่วมส่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของการเรียนรู้เพื่ออยู่รอดด้วยทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะ Hard Skills หรือ Soft Skills จนประสบความสำเร็จอย่างภาคภูมิใจและเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่รอดได้ในสังคมปัจจุบัน เรื่องราวดังกล่าวนอกจากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสังคมในหลากหลายมิติแล้ว ยังมีรางวัลติดปลายนวมสำหรับผู้ชนะการประกวด Best Survivor Awards สูงถึงหนึ่งแสนบาทอีกด้วย ผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กรกฎาคม 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมกรอกใบสมัครออนไลน์และส่งเรื่องราวกันได้ที่ https://bit.ly/43y5ZjE
นอกจากนี้ เอแคลร์ยังได้แนะนำแนวทางการเล่าเรื่องส่งเข้าประกวดเพื่อให้โดนใจกรรมการสำหรับการเข้าร่วมในกิจกรรม Best Survivor Awards ว่า เนื้อหาของเรื่องควรจะประกอบไปด้วยสามส่วน ส่วนแรกคือเรื่องราวของตนเองที่จะบอกว่าเป็นใคร โตมาในสภาพแวดล้อมหรือสังคมแบบไหน ส่วนที่สองคือหยิบยกปัญหาที่ต้องพบเจอว่ามีอะไรบ้าง และส่วนที่สามคือ มีวิธีรับมือกับปัญหารวมถึงจัดการอย่างไรเพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดหลุดพ้นจากปัญหานั้นได้
ติดตามความคืบหน้าของกิจกรรม Gen Will Survive ได้ทาง เฟซบุ๊ก Gen will Survive และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARN

#LearntoEarn #เรียนรู้เพื่ออยู่รอด #Youngไงก็รอด #มูลนิธิเอสซีจี