‘เอส แอนด์ พี’ ผู้นำธุรกิจร้านอาหารไทย จัดงานแถลงข่าว‘การแข่งขันการปรุงอาหารไทยร่วมสมัยระดับประเทศ ในโอกาส S&P ครบรอบ 50 ปี’ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ระดับสากล

0
383

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจร้านอาหารไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 จัดงานแถลงข่าวโครงการ ‘การแข่งขันการปรุงอาหารไทยร่วมสมัยระดับประเทศ ในโอกาส S&P ครบรอบ 50 ปี’ เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์อาหารไทยร่วมสมัย และยังเป็นการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ภูมิปัญญาอาหารไทย สู่อาหารโลก ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 180,000 บาท

โดยมี ภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ ประเวศวุฒิ ไรวา รองประธานกรรมการ วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ S&P มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วย เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย ร่วมพูดคุย และไฮไลท์โชว์ทำอาหารเมนูพิเศษ โดย ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ ณ เอส แอนด์ พี ฮอลล์ สุขุมวิท 26

คุณอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ S&P บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้ เอส แอนด์ พี ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี เราเป็นผู้นำธุรกิจ เชนร้านอาหารแบรนด์ไทยที่มีสาขามากที่สุดในประเทศ และเติบโตเคียงคู่สังคมไทยมายาวนาน ในโอกาสครบรอบ 50 ปีนี้ เรามีออกแคมเปญ และจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองในวาระพิเศษ หนึ่งในนั้นคือจัดโครงการ ‘การแข่งขันการปรุงอาหารไทยร่วมสมัยระดับประเทศ ในโอกาส S&P ครบรอบ 50 ปี’

 สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาทักษะของบุคลากรในการประกอบอาชีพด้านธุรกิจอาหารให้มีขีดความสามารถเพิ่มขึ้น รวมถึงยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการสืบสานเอกลักษณ์และรสชาติอาหารไทยผ่านรูปแบบการแข่งขันปรุงอาหารไทยร่วมสมัย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารไทยพื้นถิ่นในทุกภูมิภาคให้อยู่กับคนไทยและมีชื่อเสียงระดับโลก”

มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ ‘การแข่งขันการปรุงอาหารไทยร่วมสมัยระดับประเทศ ในโอกาส S&P ครบรอบ 50 ปี’ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อค้นหาสุดยอดนักปรุงอาหารไทยร่วมสมัยตัวจริง โดยได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบ ในรอบแรกจะเปิดรับสมัครทางออนไลน์ โดยคัดเลือกผู้สมัครจาก 4 ภาคทั่วประเทศ เพื่อหาตัวแทนภาคละ 5 คน รวมเป็น 20 คน สำหรับผู้ที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศจะได้รับการอบรมทักษะการประกอบอาหาร เทคนิคการปรุง รวมถึงวิธีการนำเสนอ โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 คน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 นี้ นอกจากนี้เราได้เรียนเชิญคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดในวงการอาหารไทย ได้แก่ เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย มาร่วมเป็นคณะกรรมการกิติมศักดิ์ พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่อยู่คู่ครัว เอส แอนด์ พี มานานเกือบ 50 ปี ร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย สำหรับกติกาการแข่งขัน และเกณฑ์การให้คะแนน นอกจากเรื่องรสชาติความอร่อยแล้ว คณะกรรมการจะให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาด การเลือกใช้วัตถุดิบอย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์เมนู ตลอดจนการนำเสนอเมนูที่น่าสนใจด้วยทักษะการปรุงอาหารที่มีความเชี่ยวชาญ” เชฟสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เชฟไทยเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารทั่วโลก สำหรับโครงการ ‘การแข่งขันการปรุงอาหารไทยร่วมสมัยระดับประเทศ ในโอกาส S&P ครบรอบ 50 ปี’ ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้เชฟไทยได้พิสูจน์ฝีมือ และยังเป็นการสร้างมูลค่าให้กับเมนูอาหาร ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้าประกวดแล้ว ยังเป็นการยกระดับทักษะฝีมือสู่มาตรฐานวิชาชีพเชฟในอนาคต”

กิจกรรมภายในงาน โดย มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยดารานักแสดงหนุ่มสุดฮอต ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ จะมาร่วมพูดคุยพร้อมโชว์ทำอาหารเมนู “แซลมอนย่างส้มตำ” พร้อมขอเชิญชวนคนที่รักในการทำอาหารเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีเงินรางวัลมูลค่ากว่า 180,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 สอบถามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/snpfood