“เลกาซี่” พลิกวิกฤตโควิด 19 ปั้น “โอกาส”  สร้างยอดขายพุ่ง ชูนโยบาย Extreme Service  ตอบโจทย์ลูกค้ายุค New Normal

0
1260

“เลกาซี่” งัดแผนธุรกิจชุดใหญ่สู้โควิด คว้าโอกาส พลิกวิกฤติพัฒนาการตลาดออนไลน์เต็มสูบ ทำยอดขายปี 62 โต 51%  ชูนโยบาย Extreme Service มุ่งสร้างอัตลักษณ์ให้แบรนด์ หวังตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า ยุค New Normal โชว์จุดแข็งด้านคุณภาพสินค้า ช่วยปั้นยอดขายตลอด 7 ปีที่ผ่านมา  

คุณวรรณ  โชติกะวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด เปิดเผยว่า แม้ระบบเศรษฐกิจของไทยกำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ บริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด กลับสามารถฝ่าวิกฤติในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา พิสูจน์ความแข็งแรงของระบบจนยอดธุรกิจเติบโตขึ้นจากปี 2562 มากถึง 51% และกำลังเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 7 พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจในอีกหลายมิติ 

“สำหรับปัจจัยที่เลกาซี่รับมือได้ดีกับสภาวะความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปี 2563 เพราะมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว จากเดิมที่เน้นการใช้เครื่องมือแบบออฟไลน์ บริษัทพลิกวิกฤติพัฒนาการทำตลาดไปสู่ระบบออนไลน์ในทันที ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มทุนจัดงานสัมมนาออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจของสมาชิกให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น 

รวมไปถึงการขยายศักยภาพของพนักงานในการให้บริการนักธุรกิจอย่างเต็มกำลัง ตามนโยบายความเป็น Extreme Service ที่ประกาศไว้ตั้งแต่เปิดดำเนินกิจการว่า เป็นอัตลักษณ์สำคัญของเลกาซี่ ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวด้านการพัฒนา ต่อเนื่องมาจนถึงครึ่งปีแรก 2564 จะเห็นการปรับตัวได้ดียิ่งขึ้น เน้นการทำธุรกิจแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เช่น การพัฒนาสื่อออนไลน์ มีการจัดคอร์สอบรมเพื่อการเรียนรู้ให้แก่สมาชิกนักธุรกิจอย่างรอบด้าน เพื่อติดอาวุธให้นัก-ธุรกิจได้มีทักษะในการทำงาน สร้างยอดธุรกิจได้อย่างไร้อุปสรรค สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มั่นคงได้”

ส่วนการทำตลาด บริษัทมีการวางกลยุทธ์หลักที่ทำให้องค์กรเข้มแข็ง ไม่มีความซับซ้อน ชูจุดแข็งด้านคุณภาพสินค้า โดยยืนหยัดในนโยบายด้านการลงทุนเพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตราฐาน มีคุณภาพสูง ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค โดยมีแนวคิดที่ว่า ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อมอบให้แก่สมาชิก พนักงาน และคนในครอบครัวซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคจนเกิดความรักในผลิตภัณฑ์ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการดูแลคุณภาพชีวิตครบทุกหมวด เช่น การดูแลสุขภาพร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน ด้วยความหลากหลายและคุณภาพของสินค้าจึงทำให้เกิดการซื้อซ้ำของผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในกลุ่มดูแลสุขภาพและรูปร่าง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดี จนกลายเป็นสินค้าเรือธงของเลกาซี่ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกันสิ่งที่บริษัททำได้ดี อีกข้อที่ขาดไม่ได้นั่นคือ การการมองเป้าหมายของธุรกิจในระยะยาว ไม่ฉาบฉวย โดยยึดถือการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ เป็นธรรม จริงจังในการดูแลจรรยาบรรณของการทำธุรกิจร่วมกัน วางมาตรการป้องกันปัญหาการตัดราคา เพื่อให้สมาชิกนักธุรกิจไร้ความกังวลและได้รับประโยชน์สูงสุด จึงทำให้ธุรกิจเลกาซี่มั่นคง แม้จะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ซึ่งในครึ่งปีหลัง 2564 เลกาซี่ยังคาดการณ์ว่าจะสามารถรับมือได้ดี ด้วยกลยุทธ์พื้นฐานเหล่านี้

“อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยุคโควิดอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจไทยในระยะเกือบ 3-5 ปี มองว่า ธุรกิจขายตรงจะเป็นทางเลือกให้กับตลาดมากขึ้น เนื่องจากคนไทยกำลังมองหาโอกาสเพิ่มรายได้จากอาชีพที่ 2 ในรูปแบบที่หลากหลาย ตอบโจทย์ และยืดหยุ่น ซึ่งมั่นใจว่าธุรกิจเลกาซี่จะสามารถตอบโจทย์ เป็นเครื่องมือสร้างรายได้ให้กับคนไทยในระยะยาวได้อย่างแน่นอน คุณวรรณ  โชติกะวรรณ กล่าวปิดท้าย