เครือสหพัฒน์ เร่งสปีดขยายธุรกิจใหม่ จับมือพันธมิตรเซ็นเอ็มโอยู 8 โครงการ ในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27”

0
380

ปิดฉากไปแล้วสำหรับความยิ่งใหญ่ของงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 ซึ่งครั้งนี้จัดในธีม ศึกเจ้านักช้อป ที่ไบเทค บางนา โดยขนทัพสินค้าราคาประหยัดมาให้ผู้สนใจเลือกซื้อ และนำนวัตกรรมที่พัฒนาโดยเครือสหพัฒน์มาจัดแสดง รวมทั้งจัดกิจกรรมพิเศษมากมายที่เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

อีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดเป็นประจำทุกปีในงานนี้ คือ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางธุรกิจระหว่างเครือสหพัฒน์กับพันธมิตร ซึ่งปีนี้เครือสหพัฒน์ได้เดินหน้าขยายธุรกิจโดยเซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการใหม่ในงานนี้ถึง 8 โครงการด้วยกัน ประกอบด้วย
• ความร่วมมือระหว่างบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กับกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนซื้อขายทองคำในรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง (Digital Gold Saving) เพื่อให้ลูกค้า คู่ค้า และบริษัทในเครือสหพัฒน์ เข้าถึงการลงทุนในทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• ความร่วมมือระหว่างบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) เพื่อพัฒนาการให้บริการด้าน HR Outsourcing วางแผน บริหารจัดการ และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ให้กับบริษัทในเครือสหพัฒน์ โดยนำเทคโนโลยีและประสบการณ์ด้านทรัพยากรบุคคลของฮิวแมนิก้ามาปรับใช้
• ความร่วมมือระหว่างบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยระยะพักฟื้นและผู้สูงอายุ โดยจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการรักษา รวมทั้งส่งเสริมสุขภาพผู้ป่วยระยะพักฟื้นและผู้สูงอายุ
อีก 5 โครงการ เป็นการจับมือระหว่าง บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจขายสินค้าทีวีช้อปปิ้งภายใต้ชื่อ ช้อป ชาแนล กับพันธมิตรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ประกอบด้วย
• ความร่วมมือกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และบริษัท กรีนมูนส์ จำกัด เพื่อพัฒนา ช้อป ชาแนล สู่การเป็นศูนย์กลาง Live Commerce ที่สมบูรณ์แบบ โดยพัฒนา KOLs ให้เข้าถึงผู้บริโภค สร้าง E-Catalog ให้เข้าถึงและใช้งานง่าย พร้อมทั้งพัฒนา Affiliate Program ที่มีระบบบริหารจัดการครบวงจร
• ความร่วมมือกับเครือข่าย OBORSEANA เขตการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ONE BELT ONE ROAD SOUTH EAST ASIAN NGOS ALLIANCE ใน 16 ประเทศ เพื่อพัฒนาให้ ช้อป ชาแนล เป็น Go Global Center สำหรับเอสเอ็มอี และเปิดตลาดไปยังต่างประเทศ
• ความร่วมมือกับเวโรแฟกซ์ เอเชีย เซินดิเรียน เบอร์ฮัด ในการทำตลาดเทคโนโลยีในระบบ CRM ของเวโรแฟกซ์ เพื่อทำให้ ช้อป ชาแนล เข้าไปอยู่ในดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เต็มตัว
• ความร่วมมือกับอินโนเวติก คอมเมิร์ส โซลูชั่น เซินดิเรียน เบอร์ฮัด เพื่อทำธุรกิจแบบ Cross –Border Live Commerce ระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย และประเทศอื่นๆ โดยการส่ง KOls จากมาเลเซียมาไลฟ์ที่ไทยแล้วส่งสัญญาณออกอากาศไปยังมาเลเซีย รวมทั้งจะโปรโมทสินค้าเครือสหพัฒน์ในมาเลเซียผ่าน Live Commerce ของ eShoplive เพื่อขยายฐานลูกค้าของ ช้อป ชาแนล ให้กว้างขึ้น
• ความร่วมมือกับดีเอ็นเอฟ กรุ๊ป เซินดิเรียน เบอร์ฮัด (SUKE TV) เพื่อทำธุรกิจทีวีช้อปปิ้ง และอีคอมเมิร์ซ แบบ Cross – Border ระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย โดยแลกเปลี่ยนสินค้าเพื่อการขายร่วมกัน ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าของทั้ง 2 ประเทศ รวมทั้งเรียนรู้แลกเปลี่ยนเทคนิคการขายระหว่างกัน

กล่าวได้ว่าปีนี้เป็นปีที่เครือสหพัฒน์มีการลงทุนครั้งใหญ่ และเปิดกว้างออกไปสู่ธุรกิจใหม่ ๆ มากขึ้น สะท้อนวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่เล็งเห็นว่าการมีพันธมิตรเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งจะทำให้การขยายธุรกิจเร่งสปีดได้เร็วขึ้น