หนีความวุ่นวายสู่อ้อมกอดธรรมชาติกับ 9 ที่พักฟาร์มสเตย์สุดยูนีคบน Airbnb

0
431

ใครที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติช่วงหน้าฝน เตรียมไปเปิดประสบการณ์และใช้ชีวิตวิถีชาวบ้านแบบ

สโลว์ไลฟ์ หรือจะพักผ่อนแบบดิจิทัล ดีท็อกซ์ จึงอยากชวนมาส่อง 9 ที่พักฟาร์มสเตย์สุดยูนีคบน Airbnb ที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พักผ่อนท่ามกลางสวนผลไม้หลากหลายชนิด หรือจะเป็นที่พักริมน้ำเพื่อการพักผ่อนภายในสวนผลไม้ ไปจนถึงเยี่ยมชมโรงนาพร้อมสำรวจแปลงผักออร์แกนิกสดๆ จะมีที่ไหนบ้างนั้นตามไปดูกันเลย ฟาร์มสเตย์โคกกลอย, พังงา หมดหน้าทุเรียนไปแล้ว ถ้าคุณรู้สึกว่าปีนี้ยังกินทุเรียนได้ไม่หนำใจเท่าไหร่ ลองไปเที่ยวภาคใต้กันไหม ฤดูทุเรียนทางภาคใต้จะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน ราชาแห่งผลไม้ในฟาร์มสเตย์สุดยูนีคที่จังหวัดพังงากำลังรอทุกคนอยู่ บ้านพักสไตล์โมเดิร์นในสวนทุเรียนและสวนยางของที่นี่เหมาะกับการมาพักผ่อนเพื่อกินทุเรียนโดยเฉพาะ! แถมยังอยู่ใกล้ชายหาดสวยๆ อย่างหาดนาใต้เพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

บ้านสไตล์โมเดิร์นพร้อมวิวภูเขาฟาร์มสเตย์, ราชบุรี

เพียงแค่ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพ คุณก็สามารถทำดิจิทัลดีท็อกซ์ในฟาร์มสเตย์แห่งนี้ที่มีบรรยากาศที่เงียบสงบจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับธรรมชาติได้อีกครั้ง บ้านพักสไตล์โมเดิร์นพร้อมสระว่ายน้ำสำหรับเด็กๆ เหมาะสำหรับทริปครอบครัว นอกจากนี้ในฟาร์มยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ปลูกผัก เก็บผักและเก็บผลไม้จากสวน หรือแม้กระทั่งเรียนรู้การปั้นเตาถ่านอีกด้วย

ที่พักโมเดิร์นในโรงนา, ฉะเชิงเทรา

พักเบรกจากชีวิตในเมืองใหญ่ ที่นี่มีทั้งเล้าเป็ด เล้าไก่ มีทุ่งนาข้าว แปลงผักและสวนสมุนไพรที่ปลอดสารพิษ มีบ่อปลาและสวนไผ่ แถมยังพาน้องหมาน้องแมวมาพักได้อีกด้วย

ห้องริมนา, เชียงใหม่

ที่พักสุดพิเศษตั้งอยู่ท่ามกลางนาข้าวพร้อมวิวธรรมชาติสีเขียวชอุ่มแบบพาโนรามาในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมให้คุณสัมผัสกับความผ่อนคลายจากธรรมชาติและสัมผัสกับวัฒนธรรมล้านนาได้ในคราวเดียว

บุญญาการ์เด้น เขาสก, สุราษฎร์ธานี

ลองมุ่งหน้าลงสุราษฎร์ธานีแล้วพักในวิลล่าหลังงามในฟาร์มสเตย์ของอำเภอเขาสกที่อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาสกซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขาลดหลั่นที่สวยงามราวกับภาพวาด ผู้เข้าพักจะได้อิ่มอร่อยกับเมนูที่ปรุงจากผักและผลไม้สดๆ จากสวนที่โฮสต์ปลูกเองอีกด้วย

ชื่นวารี เรือนไม้ทรงไทยริมน้ำ, สุราษฎร์ธานี

ไปชาร์จพลังชีวิตกับการเข้าพักเรือนไทยยกพื้นสูงติดริมแม่น้ำแสนเงียบสงบ พร้อมออกสำรวจธรรมชาติและวิถีชีวิตท้องถิ่นด้วยการปั่นจักรยาน ก่อนที่จะกลับมาสนุกกับการปิ้งย่างกลางแจ้งที่ใช้วัตถุดิบและผลผลิตปลอดสารพิษจากสวนท้องถิ่น

หรือใครจะลองเตรียมตัวหาแรงบันดาลใจสำหรับฤดูทุเรียนในปีหน้ากันไว้แต่เนิ่นๆ วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ จังหวัดจันทบุรี เป็นที่พักที่รายล้อมไปด้วยต้นทุเรียน ต้นลองกอง และต้นมังคุด นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการบริโภคผลไม้สดๆ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ เช่น การทำเสื่อ คลาสเรียนทำผัดไทย หรือจะรับบริการนวดแผนไทยก็ได้ ก่อนที่จะเพลิดเพลินกับอาหารค่ำด้วยการย่างบาร์บีคิวใต้แสงดาว และอีกหนึ่งที่พักในจังหวัดจันทบุรี คือ Hemvesh Farm เป็นบ้านพักที่อยู่ท่ามกลางสวนทุเรียน เงาะ และมังคุด อยู่ใกล้น้ำตก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสการผจญภัยแบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรือถ้าหากคุณกำลังมองหาที่พักในสวนทุเรียนแบบส่วนตัวในจังหวัดระยอง บ้านไร่ในสวนผลไม้เล็กๆ บ้านพักบรรยากาศร่มรื่นในสวนทุเรียนที่อยู่ริมคลอง ซึ่งจะมอบประสบการณ์ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบที่เปิดประตูบ้านออกมาก็มีต้นทุเรียนอยู่หน้าบ้านเลยทีเดียว
หมายเหตุ: บ้านพักที่มีการอ้างอิงทั้งหมดมีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพื่อประกอบบทความเท่านั้น
###
เกี่ยวกับ Airbnb
Airbnb ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 โดยเจ้าของที่พัก 2 คนเปิดบ้านต้อนรับแขกผู้เข้าพัก 3 คนในซานฟรานซิสโก ปัจจุบัน Airbnb เติบโต ด้วยจำนวนผู้ให้บริการที่พัก (โฮสต์) มากกว่า 4 ล้านคน และได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพักมากกว่า 1.4 พันล้านคนในเกือบทุกประเทศ ทั่วโลก ในทุกๆ วันโฮสต์ต่างให้บริการที่พักและจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเพื่อให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่แท้จริงและ คอนเน็คกันได้ยิ่งกว่าที่เคย
https://news.airbnb.com/th