ส่งต่อแรงบันดาลใจ ผ่านความสำเร็จ “อิทธิเชษฐ์ ธนโชคบริพันธ์” และ “สุภัสสรณ์ เมืองสองชั้น”

0
860

เพราะความสำเร็จคือ “การให้” ด้วยการส่งต่อ “ความสุข” เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ดีที่สุด แต่จะดีแค่ไหน ถ้าการส่งต่อความสุข จะกลายมาเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากกว่าประโยชน์ที่เกิดแก่ผู้รับเพียงอย่างเดียว หากแต่หมายรวมถึงความสุข ผ่านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นต่อส่วนรวม ผ่านความสำเร็จที่ส่งต่อได้ ของ “อิทธิเชษฐ์ ธนโชคบริพันธ์” และ “สุภัสสรณ์ เมืองสองชั้น” นักธุรกิจระดับตำแหน่ง Diamond ผู้นำคนเก่งแห่งอาณาจักรซัคเซสมอร์

“เราผ่านประสบการณ์งานขายมา แม้จะสวนทางกับนิสัยพูดน้อย แต่ที่เลือกมาด้านงานขายเพราะคิดว่าสามารถสร้างรายได้เร็ว เพราะฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี พอเข้าสู่วงการขายก็ทำมาเรื่อยๆ จากที่ขายไม่เป็น จนขายของได้ เป็นหัวหน้าเซลล์ สร้างทีม ก้าวสู่ผู้จัดการ พอขึ้นระดับ Direct Sales ของบริษัทคนไทย ก็ยกระดับมาเป็นบริษัทของต่างประเทศ จากลูกจ้างผันตัวเป็นเจ้าของบริษัท ต้องดูแลงานด้านต่างๆ แบกความเสี่ยงด้านต่างๆ สุดท้ายก็ปิดตัวลง จากงาน Direct Sales จากนั้นก็เข้าสู่วงการธุรกิจขายตรง”

พร้อมเปลี่ยนทุก ‘โอกาส’ ที่เข้ามาให้เป็นบันไดสู่ความสำเร็จ เริ่มก้าวแรกสู่วงการเครือข่ายก็สามารถสร้างรายได้สูงสุดของวงการขายตรงครั้งแรกต่อเดือนทะลุ 2 แสนบาท สะสมประสบการณ์มาต่อเนื่อง กระทั่งมาเจอซัคเซสมอร์

“มองการเข้าสู่ธุรกิจขายตรง ณ ตอนนั้น น่าจะสร้างรายได้มากพอที่จะทำให้ชีวิตผมมีความปลอดภัย มั่นคง เพราะเห็นรุ่นพี่ที่เข้ามามีความเปลี่ยนแปลง มีรายได้หลักหมื่นหลักแสน เปลี่ยนจากคนธรรมดา จากมนุษย์เงินเดือน สามารถออกรถป้ายแดง เลี้ยงดูครอบครัวได้ จึงตัดสินใจเข้าสู่อาชีพเครือข่ายเต็มตัวร่วม 30 ปี เคยเบื่อหน่ายหันกลับไปทำงานแต่สุดท้ายก็ต้องกลับมา ซึ่งเราตกผลึกว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ทำงานกับคน หากใครไม่รับก็ข้ามไป ส่วนคนที่พร้อมสู่กับเราก็ไปต่อ ทุกอุปสรรคที่เจอจึงนำมาปรับใช้กับซัคเซสมอร์ ซึ่งก็อยู่ในองค์กรนี้ครบ 10 ปีแล้ว”

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ซัคเซสมอร์เติบโตต่อเนื่อง จากการวางระบบของผู้บริหาร รวมถึงแนวคิดที่มุ่งมั่นทำธุรกิจเครือข่ายระยะยาว เริ่มจากสินค้าเล็กน้อย ค่อยๆ ขยับขยาย จากวันนั้นถึงวันนี้สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่า ทุกอย่างคือความจริง ซัคเซสมอร์มีความมั่นคง เพราะผู้บริหารเก่ง ผู้นำดี

“เราทำงานด้วยแนวคิดเป็นนักธุรกิจและหุ้นส่วน ไม่ได้เป็นเพียงแม่ทีม บริษัทมีนโยบาย มีกลยุทธ์ไปทางไหน เราก็จะไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมลงมือทำไปในทางเดียวกัน ภายใต้ระบบ Successmore Leadership Academy ซึ่งเกิดจากผู้บริหารและผู้นำกว่า 10 ท่าน ช่วยกันพัฒนาระบบให้สอดคล้องไปด้วยกัน ส่งต่อกันได้ ถ้าคนหนึ่งสำเร็จได้ก็ส่งต่อสูตรนี้ได้ ไม่ใช่สูตรเฉพาะบุคคล นี่คือระบบที่ทำง่าย ก๊อปปี้ได้”

“ความสำเร็จส่งต่อได้ คือ ความสำเร็จที่ยั่งยืน” ด้วยแนวคิดทุกคนคือต้นทุน คนคือทรัพย์สินในอาชีพนี้ ทุกความสำเร็จมาจากการเรียนรู้ระบบที่แท้จริง ลงมือทำอย่างถูกต้อง อุปสรรคทำให้เราเก่งขึ้น การทำธุรกิจก็ไม่ต่างกับการมีวินัยในการเล่นกีฬา เพราะกีฬาทุกชนิดต้องฝึกฝนหมด ถ้าเราไม่กล้าเจอความล้มเหลว กลัวคำปฏิเสธก็ไม่ผ่าน

“สำหรับรางวัลจาก TDSA เป็นรางวัลสูงสุดในชีวิต เปรียบเหมือนมงกุฎจักรวาล ใครก็อยากได้ เพราะ TDSA ไม่ได้หมายถึงเพียงหน้าตา แต่คือรางวัลในสายอาชีพเรา เป็นความภาคภูมิใจในสายอาชีพ เป็นเป็นเกียรติประวัติกับวงศ์ตระกูล ซึ่งพิสูจน์ว่าในช่วงวิกฤติโควิด สงครามยูเครน เราฟันฝ่าอุปสรรคจนเข้าตากรรมการตัดสิน เห็นคุณค่า สิ่งที่เราทำได้ เป้าหมายต่อไปในอนาคต คือการขึ้นสู่ตำแหน่งบลูไดมอนด์ แต่เป้าหมายหลักคือ เน้นการสร้างผู้นำให้สำเร็จมากขึ้น นี่คือเครื่องจักรในการเคลื่อนทัพ ผมนิยามธุรกิจเครือข่าย เป็นพลังตัวเองส่งต่อไปในคนอื่นทวีคูณ พลังของเครือข่ายเป็นคานผ่อนแรงให้เราสำเร็จได้เร็วขึ้น ซึ่งส่งต่อได้พลังส่งต่อ ไม่ใช่แค่พลังจากยอดขาย แต่เป็นพลังในการส่งต่อความคิดดี ทำดี สร้างผลงานดี สู่ผลลัพธ์ในใชีวิต”