สวนอาหารรางตาล’ จ.ราชบุรี ลิ้มรสอาหาร ดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศกลางทุ่ง SME D Bank เคียงข้างฝ่าวิกฤต พาเข้าถึงแหล่งทุน รักษาการจ้างงานต่อเนื่อง

0
682

หากใครต้องการสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและรับประทานอาหารมื้อสุดพิเศษ “สวนอาหารรางตาล” จังหวัดราชบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยว ด้วยระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น สามารถสัมผัสและดื่มด่ำธรรมชาติ บรรยากาศกลางทุ่ง โอบล้อมต้นสนสูงและบึงน้ำใหญ่ สูดอากาศดี ๆ ได้เต็มปอด พร้อมลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ ทั้งอาหารไทย อีสาน ที่รังสรรค์เมนู ด้วยฝีมือพ่อครัวแม่ครัวมากประสบการณ์ ยินดีต้อนรับ พร้อมเสิร์ฟอาหารคาวและหวาน ถูกอกถูกใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน

คุณจารุวัตร หุ่นดี เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร สวนอาหารรางตาล จังหวัดราชบุรี เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ว่า เป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมของครอบครัวที่เปิดให้บริการบ่อตกปลาและมีอาหารให้บริการนักตกปลาอยู่แล้ว เมื่อเข้ามาสานต่อกิจการของครอบครัว ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เข้ามากระทบ ทำให้ช่วงเวลานั้น เราเลือกที่จะเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารเพียงอย่างเดียว ภายใต้ชื่อ “สวนอาหารรางตาล” เปิดตั้งแต่ 11.00-21.00 น. ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มสูงวัยและครอบครัวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

จุดเด่นของ “สวนอาหารรางตาล” คือ การคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ นำมาสร้างสรรค์เมนูต่าง ๆ ที่เป็นไฮไลท์ของร้าน คือ “ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน” เป็นการจัดหาวัตถุดิบท้องถิ่นขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี คือ “มะพร้าวน้ำหอม” นำมาผสมผสานกับเครื่องแกงและวัตถุดิบจากท้องทะเล “ปลากะพงโบราณ” คัดสรรปลากะพง ที่สดใหม่ราดด้วยผลไม้รวม สร้างรสชาติแปลกใหม่ให้กับลูกค้า และสุดท้าย คือ “ยำผักกูด” ผลผลิตทางการเกษตรจากพื้นที่สวนผึ้ง นำมาปรุงแต่งครบรส พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าแบบวันต่อวัน

รวมถึง พื้นที่ให้บริการของร้านกว้างขวาง ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกว่า 30 ไร่ นั่งรับประทานอาหารยามเย็น มองฝั่งทิศตะวันตกเห็นพระอาทิตย์สีแดงส้มกำลังค่อย ๆ ลับหายไปหลังอุทยานเขางู ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี

ที่ผ่านมา ธุรกิจดำเนินมาด้วยดี จนเมื่อในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เมื่อปี 63 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ทันได้ตั้งตัว และส่งผลกระทบกับเราค่อนข้างมาก เนื่องจากมาตรการของภาครัฐที่ไม่ให้นั่งรับประทานอาหารภายในร้าน ประกอบกับ “สวนอาหารรางตาล” ที่อยู่ไกลจากตัวเมืองกว่า 5-6 กิโลเมตร การจะทำอาหารเดลิเวอรี่ค่อนข้างจำกัดและยาก ทำให้ช่วงเวลานั้น “เงินทุน” เสริมสภาพคล่องธุรกิจมีความจำเป็นอย่างมาก

คุณวารุวัตร ยอมรับว่า เวลานั้น ยากที่สถาบันการเงินทั่วไปจะอนุมัติเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี แต่จากความช่วยเหลือจาก ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ที่เป็นธนาคารของรัฐ เพื่อเอสเอ็มอีไทย กล้าจะอนุมัติและพาเข้าถึงแหล่งเงินทุน ช่วยให้เราเข้าถึงสินเชื่อฉุกเฉิน นำมาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน ให้พวกเขายังมีรายได้นำไปดำรงชีพ และช่วยให้เราสามารถรักษาการจ้างงานได้อย่างต่อเนื่อง

จากเงินทุนดังกล่าว ช่วยประคับประคองธุรกิจผ่านช่วงเวลายากลำบากมาได้ และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ธุรกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง ด้วยบรรยากาศร้านที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ประกอบกับอาหารการันตีความอร่อย ช่วยให้ธุรกิจสามารถพลิกฟื้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต “สวนอาหารรางตาล” จะมีบริการใหม่เพิ่มเติม ทั้งเมนูอาหารรูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงเปิดให้บริการเครื่องดื่มในรูปแบบคาเฟ่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึง พัฒนาพื้นที่สร้างบรรยากาศสวนที่รมรื่น พร้อมสัตว์นา ๆ ชนิด ช่วยให้ลูกค้าที่มาแบบครอบครัวได้ชื่นชมและให้อาหารสัตว์ต่าง ๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้อย่างแน่นอน

ในช่วงวันธรรมดา หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ หากใครต้องการพาคนรักหรือครอบครัวไปรับประทานอาหารอร่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเที่ยงหรืออาหารเย็น พร้อมถ่ายรูปเช็คอินกับต้นสนสูง บึงน้ำใหญ่ และสูดอากาศสดชื่นจากธรรมชาติ อย่าลืมแวะมาที่ ร้านอาหาร สวนอาหารรางตาล จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่บริเวณทางไปเขางู หรือเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปยังสวนผึ้ง สามารถติดต่อสอบถามหรือจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 062-564-4511 หรือจะติดต่อที่เฟซบุ๊กของร้าน “สวนอาหาร รางตาล” พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านเข้ามาใช้บริการ

ติดต่อได้ที่
ที่อยู่ : ตำบล หลุมดิน อำเภอเมืองราชบุรี ราชบุรี 70000
โทรศัพท์ : 062-564-4511
เวลาเปิด-ปิด : 11.00-22.00 น.
เฟซบุ๊ก : สวนอาหาร รางตาล