สมาคมประกันชีวิตไทยแนะทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ก่อนเดินทางช่วงปีใหม่อุ่นใจไร้กังวล

0
184

นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาล
ที่มีวันหยุดหลายวัน เป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลอง พบปะสังสรรค์ ซึ่งคาดว่าประชาชนจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรคับคั่ง โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุก็สูงกว่าปกติ ซึ่งจากสถิติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานไว้ว่า ในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวามคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ประสบภัยบนท้องถนนถึง 2,440 ครั้ง แบ่งเป็นกรณีเสียชีวิต 317 ราย และบาดเจ็บ 2,437 ราย จากข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าความสูญเสียสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ในโอกาสนี้ สมาคมประกันชีวิตไทยขอเชิญชวนประชาชนเตรียมพร้อมวางแผนบริหารความเสี่ยงด้วย
ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุ เพื่อให้การท่องเที่ยวในวันหยุดยาวนี้เป็นไปอย่างมีความสุขไร้ซึ่งความกังวลใจ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยหรือเจ็บมาก
ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างดี ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ประชาชนควรจะวางแผนก่อนวันเดินทาง ทั้งนี้ หากมีความประสงค์ที่จะได้รับความคุ้มครองเพียงระยะเวลาสั้นๆ 30 วันก็สามารถติดต่อได้ที่บริษัทประกันชีวิตที่มีกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่เที่ยวได้อุ่นใจ (ไมโครอินชัวรันส์) ไว้บริการได้แก่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , บริษัท เอไอเอ จำกัด , บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

สุดท้ายนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนจะเล็งเห็นถึงความสำคัญของการวางแผนรับมือกับความเสี่ยงด้วยความรอบคอบ พร้อมทั้งตระหนักถึงความปลอดภัยในการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนด้วยความไม่ประมาณ และขอฝากถึงผู้ที่ได้ทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุไว้อยู่แล้ว โปรดตรวจสอบกรมธรรม์ของท่านว่าถึงกำหนดชำระเบี้ยในงวดต่อไปแล้วหรือไม่ เพื่อให้กรมธรรม์ประกันภัยที่ท่านมีอยู่นั้นมีผลบังคับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ท่านและครอบครัวเกิดความอุ่นใจตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพตลอดการเดินทางครับ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมฯ กล่าวในตอนท้าย