ศุภาลัย เดินหน้าไม่หยุด! จัดกิจกรรม “น้องสุขดี พี่สุขใจ” ครั้งที่ 2 เปิดบ้านตรวจสุขภาพลูกหลานช่างก่อสร้างโซนพระราม 2

0
291

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) มุ่งสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องกับ “น้องสุขดี พี่สุขใจ ครั้งที่ 2” ระดมทีมแพทย์และพยาบาลจิตอาสาโรงพยาบาลมหาชัย ลงพื้นที่ไซต์ก่อสร้างโซนพระราม 2 ให้บริการตรวจสุขภาพพร้อมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ฟรี! มุ่งหวังให้ลูกหลานช่างก่อสร้างมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและลดภาระค่าใช้จ่ายครอบครัวช่างก่อสร้างของศุภาลัย

นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนของลูกหลานช่างก่อสร้างที่พักอาศัยในแคมป์ก่อสร้างในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านสุขภาพที่เป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานของการมีชีวิตที่ดี สานต่อกิจกรรม “น้องสุขดี พี่สุขใจ ครั้งที่ 2” ณ โครงการศุภาลัย ปาล์มสปริง พระราม 2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคมภายใต้ “ศุภาลัย สร้างดี” ผนึกกำลังสร้างเสริมภูมิคุ้มกันร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาลจิตอาสาจากโรงพยาบาลมหาชัย ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพเบื้องต้นพร้อมให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับกุมารแพทย์ อาทิ ตรวจวัดความดันโลหิตและชีพจร ตรวจวัดดัชนีมวลกาย ตรวจสุขภาพช่องปากเบื้องต้น ตรวจหาหมู่เลือด และดูสภาพความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี รวมถึงให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ โดยมีลูกหลานช่างก่อสร้างที่ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพ จำนวน 35 คน สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่ของน้องๆ รวมทั้งหมดประมาณ 100,000 บาท

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับลูกหลานช่างก่อสร้าง โดยได้รับแรงสนับสนุนการจัดงานจากเหล่าพนักงานศุภาลัยจิตอาสาฝ่ายก่อสร้างแนวราบ ฝ่ายบริการชุมชน และฝ่ายการตลาดและขาย อีกทั้งศุภาลัยยังตั้งเป้าหมายพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กๆ จำนวน 300 คน ภายในปี 2568

ซึ่งถือเป็นอีกก้าวในการพัฒนาโมเดลที่ยั่งยืน เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ของเด็กและครอบครัวในแคมป์ทีมงานช่างก่อสร้างพร้อมต่อยอดกิจกรรม “น้องสุขดี พี่สุขใจ” ไปยังพื้นที่แคมป์ก่อสร้างในจังหวัดต่างๆ ที่ศุภาลัยเข้าไปพัฒนาโครงการ มุ่งหวังดูแลเด็กๆ ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั่วไทย สามารถติดตามกิจกรรม CSR ดีๆ เพื่อสังคมได้ที่ www.supalai.com และ Facebook Page : Supalai