“รอ” หรือ “ลุย”

0
1732

สวัสดีครับผู้อ่านที่รักทุกท่าน พบกันอีกเช่นเคย เผลอแป๊บเดียวอีกไม่กี่เดือนก็จะหมดปี 2020 ปีที่คนแทบกระอักกับทั้งโควิดและเงินในกระเป๋าสตางค์ พูดง่ายคือทั้งเศษฐกิจและสังคมได้รับผลกระทบหมด ไปเดินตลาดแม่ค้าก็บ่น ไปเดินห้างพนักงานขายเยอะกว่าคนช้อปปิ้ง บ้างก็ว่าเมื่อไหร่โควิดจะหมด บ้างก็ว่าเมื่อไหร่จะมีวัคซีน บ้างก็ว่าเศรษฐกิจเมื่อไหร่จะกลับมาดีจะได้ขยายกิจการเพิ่มซะที สิ่งเหล่านี้น่าจะวนเวียนอยู่ในความคิดของใครหลายๆ คน โดยส่วนตัวผมมีความเชื่อว่า ทุกอย่างมันมีวงรอบของมัน เมื่อมีแย่สุดแล้ว ก็ต้องมีฟื้นตัว แต่ถ้าจะรอให้ดีแล้วค่อยเริ่ม ถูกหรือไม่นั้นคงตอบไม่ได้ แต่หากคนส่วนใหญ่และคุณคิดแบบนี้ในตอนนี้ เชื่อว่าเมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่อาจสายเกินไปแล้วสำหรับคุณนะครับ ผมเสนอว่าจะดีกว่าไหมหากเรามาเริ่มต้นลุยกัน ณ บัด NOW
เราคนวงการตลาดเครือข่ายสีขาว ก็มีความเชื่อและศรัทธาต่อสิ่งที่ทำ ได้เห็นผู้คนเปลี่ยนชีวิตจากธุรกิจนี้มากมายในช่วงตลอดระยะเวลาการทำงานกว่ายี่สิบปี ธุรกิจนี้ช่วยให้คนที่ตั้งใจจริงได้รับในสามสิ่งที่มนุษย์บนโลกส่วนใหญ่ต้องการ คือ สุขภาพ การเงิน และสัมพันธภาพ การจะไปถึงยังจุดนั้นได้ เราต้องลงมือทำอย่างมีเป้าหมายตามแนวทางของธุรกิจ สำหรับบทความนี้ผมอยากจะขอแนะนำสำหรับใครที่กำลังคิดเริ่มต้นลุยทำเงินอะไรสักอย่าง ไว้ดังนี้ครับ
อย่างแรก คือต้องค้นหาจุดแข็งของตัวเราเอง หรือภาษาอังกฤษใช้คำว่า Strength จุดแข็งของแต่ละคนอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกัน ค้นหาให้เจอและใช้มันให้เป็นประโยชน์ นี่คือสิ่งสำคัญอันดับแรก บางตำราบอกว่าต้องพัฒนาจุดอ่อน Weak ก็ไม่ผิดครับ แต่หากคุณมีจุดแข็งพิเศษซึ่งยากที่ใครจะทำได้อย่างคุณ No one can copy จุดอ่อนของคุณก็เป็นเรื่องรอง จริงไหมครับ ประการที่สอง เมื่อคุณรู้จุดแข็งในตัวคุณแล้ว พัฒนาให้เชี่ยวชาญที่สุด Practice makes perfect พูดง่ายๆ คือไปให้สุดครับ ประมาณว่าพอคนพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาเค้านึกถึงหน้าคุณโผล่มาในความคิดเขา เช่น พิธีกรตัวแม่ เซียนบรรยายแผน กระบี่มือหนึ่งขายตรง เป็นต้น แนะนำว่าให้เริ่มต้นอย่างถูกต้องเหมือนเล่นกีฬาครับ เมื่อเริ่มต้นดีแล้วการพัฒนาต่อยอดต่อไปก็ไม่ใช่เรื่องยาก จากนั้นหมั่นฝึกฝนและปฎิบัติอยู่เสมอแบบนี้คนอื่นๆ ทั่วไปจะลำบากและตามคุณยากครับ ประการสุดท้ายสร้างแผนการทำเงินในแบบฉบับของตัวเองที่ปฎิบัติได้จริงและต้องสนุก เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณสำเร็จได้
คุณจะรอ หรือ ลุย อยู่ที่คุณเป็นผู้กำหนด ผลลัพธ์จะเกิดได้ต้องลงมือปฎิบัติ ผู้ชนะจะไม่รอช้า ผู้ชนะคือคนที่ก้าวไปข้างหน้า Winners don’t wait. Winners move forward. ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
นิติพงศ์ ศิวพรเสถียร
บุคคลคุณภาพ ปี 2015