นาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ นำทัพประชาชนชาวไทย ร่วมจัดงาน “โครงการบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้งที่ 2” อย่างยิ่งใหญ่

0
1414

นาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธาน คณะปวงชนชาวไทย เพื่อชาติศาสน์ กษัตริย์ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด (เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องหมายการค้าชื่อ SKYMED) ได้นำทัพ ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รวมทั้งเจ้านายฝ่ายเหนือ ร่วมจัดงาน “โครงการบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้งที่ 2” บวช พระ-เณร 83 รูป ณ วัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่

เพื่อเป็นการถวายความจังรกภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และยังเป็นการทำให้ทั่วโลกเชื่อมั่นในประเทศไทย ในเรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ภายใต้สถานการณ์ covid-19 แบบนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าประเทศไทยเอาอยู่และปลอดภัยแน่นอนถือเป็นการนำโครงการดีๆมาสืบสานต่อยอดวัฒณธรรมชาวล้านนาและของชาวไทย ให้ทุกคนได้ประจักษ์ และตระหนักรู้หวงแหน รักแผ่นดินไทยโดยมีไฮไลท์ของงานคือความยิ่งใหญ่สุดอลังการของขบวนแห่ลูกแก้ว ช้าง ม้า จัดเต็มรูปแบบ ที่มีขบวนแห่ยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยเริ่มขบวนแห่ลูกแก้วจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ไปยังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และจากหน้าห้าง MAYA ไปตามถนนวัฒนธรรมสู่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ซึ่งเป็นศูนย์กลางพิธีของงานในครั้งนี้ และเพื่อความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจให้คนที่ไปร่วมงาน ทาง SKYMED ได้ตั้งเต็นท์ แจกหน้ากากอนามัยฟรีหลายจุด ร่วมกับ อสม. สาธารณสุขจังวัด มีเต็นท์คัดกรอง และสแกนผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด ถือเป็นสุดยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่เลยทีเดียว