ธ.ก.ส. ยกระดับความปลอดภัยทางการเงิน ด้วยบริการยืนยันตัวตนในการฝากเงินสดผ่านตู้ฝากเงินสดอัตโนมัติ

0
425

ธ.ก.ส. เปิดให้บริการแสดงตนในการฝากเงินสดผ่านตู้ CDM เพื่อยกระดับความปลอดภัยและปิดช่องว่างในการก่ออาชญากรรมทางการเงิน โดยผู้ฝากเงินสามารถยืนยันตัวตนด้วยหมายเลขบัตรประชาชนและรหัส OTP จากโทรศัพท์มือถือ กรณีใช้บัตร ATM หรือบัตรเดบิตยืนยันตัวตนด้วยรหัสส่วนตัว วงเงินฝากสูงสุด 100,000 บาทต่อวัน เริ่มวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป


นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการและโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย กำหนดให้การทำธุรกรรมเงินสดผ่านเครื่องฝากเงินตู้ CDM ต้องทำการแสดงตนก่อนการทำธุรกรรม เพื่อให้สามารถตรวจสอบตัวบุคคลได้ทั้งต้นทางและปลายทาง เพิ่มความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการทำธุรกรรม โดยกำหนดวิธีการแสดงตนผู้ฝากเงินสดผ่านตู้ CDM ที่คำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้บริการเป็นหลัก ซึ่ง ธ.ก.ส. พร้อมดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว และเปิดให้บริการแสดงตัวตนผ่านตู้ CDM ของ ธ.ก.ส. ดังนี้

  1. ผู้ฝากเงินต้องใส่หมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักของตน หมายเลขโทรศัพท์มือถือและรหัส OTP (One-Time Password) ที่ได้รับ โดยมีวงเงินฝากสูงสุด 30,000 บาท ต่อครั้ง (รวมค่าธรรมเนียม)
  2. ผู้ฝากเงินใช้บัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิต ธ.ก.ส. พร้อมใส่รหัสส่วนตัว (PIN) โดยมีวงเงินฝากสูงสุด 100,000 บาท ต่อครั้ง (รวมค่าธรรมเนียม)
    ทั้งนี้ การให้บริการแสดงตนที่ตู้ CDM จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป กรณีมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 555 0555