ทูฟ ซูด ปักหมุดนวนคร เปิดตัวศูนย์บริการทดสอบวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง รองรับการทดสอบและรับรองวัสดุก่อสร้างสู่มาตรฐานสากล

0
76

ปทุมธานี – ทูฟ ซูด ปักหมุดเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี เปิดตัวศูนย์บริการทดสอบวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง พร้อมบริการทดสอบและรับรองวัสดุก่อสร้างครบวงจร บนพื้นที่กว่า 2,250 ตร.ม. นับเป็นห้องปฏิบัติการแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17025 มุ่งรองรับการทดสอบและรับรองวัสดุก่อสร้างภายใต้มาตรฐานสากล

มร.ริชาร์ด ฮง ซี เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัททูฟ ซูด องค์กรชั้นนำด้านการรับรอง การทดสอบ การตรวจสอบ ประเมิน และฝึกอบรม ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัททูฟ ซูด ในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัททูฟ ซูด ลงทุนเปิดศูนย์บริการทดสอบวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ณ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการทดสอบและรับรองวัสดุก่อสร้างภายใต้มาตรฐานสากล โดยการลงทุนในศูนย์ทดสอบนี้เป็นความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีในการผลิต โดยส่งเสริมด้านความปลอดภัย เพื่อปกป้องผู้คนและทรัพย์สิน รวมถึงสิ่งแวดล้อม และเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มทูฟ ซูด ในฐานะผู้นำตลาดด้านความปลอดภัย คุณภาพ และความยั่งยืนระดับโลก

สำหรับศูนย์บริการทดสอบวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างแห่งนี้ ณ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี บนพื้นที่กว่า 2,250 ตร.ม. ให้บริการทดสอบตลอดวงจรชีวิตของวัสดุก่อสร้าง รวมถึงการรับรองคุณภาพ ศูนย์ทดสอบนี้ยังเป็นห้องปฏิบัติการแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17025 ด้วยการดูแลจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาวิชาไม่ว่าจะเป็นการทดสอบอัคคีภัย การทดสอบผนังกระจก และการทดสอบช่องรับแสง จึงช่วยสร้างความมั่นใจว่าการทดสอบนั้นเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยศูนย์บริการทดสอบแห่งนี้ นับเป็นศูนย์บริการแห่งที่ 3 ของทูฟ ซูด ในประเทศไทย โดยแห่งแรกตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งให้บริการโดยเน้นย้ำถึงข้อกำหนดของอุตสาหกรรมไทยในด้านความปลอดภัย คุณภาพ ความมั่นคง และความยั่งยืนมากว่า 10 ปี

ดร. พิชญะ จันทรานุวัฒน์ นายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร กล่าวว่า “ศูนย์ทดสอบแห่งนี้นับเป็นโครงการที่มีบทบาทสำคัญในการเน้นย้ำและรับรองวัสดุก่อสร้างของประเทศไทยสู่มาตรฐานสากล อีกทั้งยังช่วยผลักดันในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆตามนโยบายส่งเสริมของรัฐบาล”

รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เพื่อพัฒนาการผลิตให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง “สถาบันของเรามีเป้าหมายที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการที่ผลิตวัสดุก่อสร้างและช่วยให้พวกเขาแข่งขันในเวทีโลกได้ จึงนับเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นการลงทุนในการเปิดศูนย์ทดสอบแห่งนี้และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสนับสนุนโรงงานต่างๆในการสร้างคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นตามมาตรฐานสากลต่อไป”

ภายในงานเปิดตัวศูนย์บริการฯ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ และดร. พิชญะ จันทรานุวัฒน์ นายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร พร้อมด้วยผู้บริหาร ทูฟ ซูด มร.นิรันจันท์ นัดคาร์นี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา, มร.โยอาคิม บินทาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานประจำสำนักงานใหญ่เยอรมนี , มร.ริชาร์ด ฮง ซี เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคอาเซียน , มร.เคลาซ์ แลงก์เนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินประจำภูมิภาคเอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา และคุณกุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย เข้าร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

เกี่ยวกับ ทูฟ ซูด
ทูฟ ซูด (TÜV SÜD) มีบทบาทในการทดสอบผลิตภัณฑ์ วัสดุ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี 2409 ณ ปัจจุบัน ถือเป็นหนึ่งในสถาบันรับรอง ตรวจสอบ และทดสอบที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าในโลก รวมถึงเป็นผู้ให้บริการเฉพาะทางระดับสากล ทูฟ ซูด ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา การทดสอบ การตรวจสอบ การรับรอง และการบริหารจัดการระบบตลอดจนทุกขั้นตอนของการสร้างอาคาร ในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2551

กลุ่ม TÜV SÜD ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2409 ในฐานะสมาคมตรวจสอบหม้อไอน้ำ และได้พัฒนาไปสู่องค์กรระดับโลก ในปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 26,000 คน และมีสาขากว่า 1,000 แห่ง ใน 50 ประเทศ เพื่อปรับปรุงเทคโนโลยี ระบบ และความเชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง TÜV SÜD มีส่วนสำคัญในการผลักดันสร้างนวัตกรรมต่างๆ อย่าง ระบบที่ใช้เพื่อพัฒนาสู่อุตสาหกรรม 4.0 การขับขี่อัตโนมัติ และพลังงานหมุนเวียนที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ tuvsud.com/th

TÜV SÜD มีส่วนร่วมในการทดสอบผลิตภัณฑ์ วัสดุ และส่วนประกอบมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ทั้งในด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานของ TÜV SÜD ได้ให้บริการรับปรึกษา การทดสอบ การตรวจสอบ การรับรอง และการจัดการทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตวัสดุก่อสร้างอาคาร ด้วยแนวทางแบบสหวิทยาการและความรู้เชิงลึก TÜV SÜD ให้บริการด้านการประเมิน วิศวกรรม และการทดสอบตลอดวงจรชีวิตวัสดุก่อสร้างอาคารรวมถึงอสังหาริมทรัพย์