ทีเอ็มบีธนชาต คว้ารางวัล Red Hat APAC Innovation Awards 2023 โชว์ความโดดเด่นเป็นธนาคารไทยที่นำโซลูชันด้านโอเพนซอร์สมาใช้พัฒนาอย่างสร้างสรรค์

0
342

– นายสุทธิกานต์ รุ่งศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสารสนเทศ ทีเอ็มบีธนชาต รับมอบรางวัล Red Hat APAC Innovation Awards ประจำปี 2023 สาขาการพัฒนาคลาวด์-เนทีฟ ซึ่งจัดโดย Red Hat ผู้ให้บริการโซลูชัน โอเพนซอร์ส (Open Source) ระดับแนวหน้าของโลก ในการยกย่องความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลของ 31 องค์กรจาก 13 ประเทศในภูมิภาค

โดยในปีนี้ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่ได้รับการยกย่องว่ามีความโดดเด่นในการนำโซลูชันด้านโอเพนซอร์สไปใช้อย่างสร้างสรรค์ พัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านดิจิทัลให้กับลูกค้า พร้อมยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีประสิทธิภาพและการดำเนินงานด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นในการสร้างความแตกต่างเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า โดยมีการนำ Red Hat OpenShift Platform มาใช้ในการให้บริการโมบายแอปพลิเคชัน ttb touch สำหรับลูกค้าบุคคล รวมถึงนำไปพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพแอปพลิเคชัน ttb business one สำหรับลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอี ในการขับเคลื่อนการทำงานทำให้สามารถนำเสนอโซลูชันและแพลตฟอร์มดิจิทัลระดับ World-Class เพื่อมาเป็นผู้ช่วยทางการเงิน เสริมความแข็งแกร่งให้ลูกค้าสามารถจัดการทุกเรื่องทางการเงินได้ครบจบในที่เดียว ณ โรงแรมพาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ การได้รับรางวัล Red Hat APAC Innovation Awards ประจำปี 2023 เป็นการตอกย้ำความสำเร็จอีกขั้นของทีทีบีในการขับเคลื่อนธนาคารสู่ทุกความเป็นไปได้ด้วยดิจิทัลโซลูชัน ผ่านแนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจ ใช้ง่ายเพื่อรองรับทุกความต้องการ และมอบประสบการณ์ด้วยบริการที่ดีกว่าให้กับลูกค้าของธนาคาร ภายใต้เป้าหมายการเป็นธนาคารที่เป็นผู้นำด้านการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งวันนี้ และในอนาคต ซึ่งธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการ ttb touch ของธนาคารกว่า 4.8 ล้านราย


ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต

เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange