ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เตรียมเผยโฉมเทคโนโลยีสำหรับอาคารที่ยั่งยืนแบบครบวงจร

0
275

ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023
ปัญหาด้านพลังงานสำหรับอาคารส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยตรง ทั้งเจ้าของอาคารเอง หรือผู้เช่า รวมไปถึงระบบสิ่งอำนวยความสะดวก ครอบคลุมทั้งอาคารให้เช่าและอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และคอนโดมิเนียม เพราะปัญหาพลังงานอาจทำให้เจ้าของอาคารต่างเล็งลดต้นทุนในภาพรวม ส่งผลต่อธุรกิจ ทำให้ผู้พักอาศัยไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ทั้งในปัจจุบันยังเป็นเทรนด์ในเรื่องความยั่งยืน ที่ผู้ประกอบการ ต่างต้องการไปให้ถึงจุดนั้น ดังนั้นโซลูชั่น EcoStruxure Building นับเป็นการตอบโจทย์แบบครบวงจร ทั้งผู้ประกอบการและผู้พักอาศัย นอกจากนี้อาคารในยุคปัจจุบันยังมีเรื่องของ EV Charger ที่จะเข้ามามีบทบาทรองรับการใช้งานรถไฟฟ้า ซึ่งทำให้เกิดโหลดการใช้พลังงานที่มากขึ้น หากไม่ได้มีการบริหารจัดการที่ดีพอก็จะทำให้พลังงานไม่เพียงพอในการใช้งานครอบคลุมทั้งอาคาร ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาในอนาคต

ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 5-6 กรกฎาคม ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเทคโนโลยีสำหรับการบริหารจัดการอาคารเพื่อสร้างความยั่งยืน ช่วยให้ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการอาคารได้แบบมีประสิทธิภาพ อาทิ
• อาคารสำนักงาน: โซลูชั่นในการบริหารจัดการพลังงานในอาคาร และระบบอัตโนมัติ ด้วยสถาปัตยกรรมที่ปลอดภัย ให้ศักยภาพด้าน IoT มีความยืดหยุ่น ให้ข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์พลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้อย่างครบวงจรในหนึ่งเดียว ช่วยลดต้นทุนด้านการใช้พลังงาน เช่น เมื่อห้องประชุมไม่มีคน เครื่องปรับอากาศจะหยุดทำงาน หรือไฟเปิด ปิดเฉพาะ พื้นที่ๆ ใช้งานเป็นต้น
• โรงแรม: โซลูชั่นห้องพักเชื่อมต่อ EcoStruxure ที่ให้ความยืดหยุ่น ประหยัดพลังงาน สำหรับโรงแรมสามารถช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่เข้าพัก ด้วยประสบการณ์ห้องพักส่วนตัวที่เชื่อมต่อกับความต้องการของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้งานง่าย และยังช่วยเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับการมอบหมายในการดูแลส่วนต่างๆ สามารถบูรณาการระบบการจัดการโรงแรม ห้องพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างราบรื่น ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการห้อง โซนต่างๆ ส่งผลต่อความสะดวกสบายแก่ผู้เข้าพัก เช่น การปรับแต่งซีน ความสว่าง ให้เหมาะกับผู้เข้าพัก หรือกิจกรรมตามโซนต่างๆ ของโรงแรม หรือห้องพักได้อีกด้วย โซลูชั่นของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ไม่ได้มีความสามารถในการบริหารจัดการเพียงโรงแรมเดียว แต่ยังสามารถช่วยในการบริหารจัดการโรงแรมในเครือได้ทั่วโลก
• เฮลธ์แคร์: โซลูชั่นที่เปี่ยมไปด้วยการสร้างความมั่นใจ และไว้วางใจให้กับลูกค้า ด้วยความปลอดภัยสูงสุด สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับคนไข้ ไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการ ห้องผ่าตัด ห้องพักผู้ป่วย โซนไอโซเลชั่น ซึ่ง EcoStruxure for Healthcare ช่วยให้ผู้ดูแลสามารถวิเคราะห์ และควบคุมในแต่ละโซน แต่ละห้องได้ตามความต้องการ และตามความจำเป็นตามเงื่อนไขทางสุขภาพของคนไข้ นอกจากนี้ยังช่วยให้เจ้าหน้าที่ลดเวลาในการทำงานที่ซ้ำซ้อน เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดแก่ธุรกิจโรงพยาบาลอีกด้วย
• EV Charger: อุปกรณ์และระบบสำหรับเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าสำหรับอาคารและสถานีชาร์จ ได้แก่ EVlink Pro AC แบบใช้ไฟฟ้า 3 เฟส ให้พลังในการชาร์จ 7.4 kW, 11 kW, 22 kW, และ EVlink Pro DC โฟกัสการทำสถานีเป็นหลัก ตัวเครื่องทนทานใช้งานในสถานที่เปิดได้อย่างดี สามารถรองรับการชาร์จได้รวดเร็ว ตั้งแต่ 120 – 180 kW สามารถใช้งานพร้อมกันได้ถึง 2 หัวจ่ายต่อเครื่อง มาพร้อม โซลูชั่น EV Charging expert ช่วยในเรื่องการบริหารจัดการโหลดพลังงานทั้งหมดให้เพียงพอในการชาร์จ และไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานพลังงานในส่วนอื่น เช่นอาคาร หรืออุปกรณ์ชาร์จตัวอื่นๆ และ EV Advisor ช่วยในการมอนิเตอร์สถานะของเครื่องชาร์จทั้งหมด พร้อมการวิเคราะห์ปัญหา ซึ่งโซลูชั่น EV Charger ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เรียกได้ว่ามางานเดียวครบทั้งโซลูชั่นในการติดตั้ง ครอบคลุมทั้งอาคาร หรือสถานีชาร์จ
ร่วมสัมผัสประสบการณ์จากนวัตกรรมอาคารหนึ่งในโซลูชั่นด้านความยั่งยืน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในแบบครบวงจร ได้ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ใน วันที่ 5-6 กรกฎาคม 2566 ณ Grand Hall ชั้น 2, ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้