การเคหะแห่งชาติร่วมกับกระทรวง พม. ตบเท้าเดินขบวน “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” จังหวัดสุพรรณบุรี

0
369

การเคหะแห่งชาติร่วมเดินขบวน “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้ปล่อยขบวนและร่วมเดินขบวนฯ พร้อมภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อรวมพลังยุติความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ
โดย นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมายให้ นายวิญญา สิงห์อินทร์ รองผู้ว่าการ
การเคหะแห่งชาติ ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานการเคหะแห่งชาติ เข้าร่วมเดินขบวนในครั้งนี้กว่า 1,000 คน ณ สวนเฉลิมภัทรราชินี (หอคอยบรรหาร-แจ่มใส) จังหวัดสุพรรณบุรี

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้ (25 พ.ย. 66) การเคหะแห่งชาติได้ร่วมเดินขบวน “รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว” เริ่มตั้งแต่โรงเรียนสุพรรณภูมิไปจนถึงสวนเฉลิมภัทรราชินี (หอคอยบรรหาร-แจ่มใส) จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปล่อยขบวนและร่วมเดินขบวนรณรงค์รวมพลังยุติความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ ด้านการเคหะแห่งชาตินอกจากจะร่วมเดินขบวนรณรงค์ฯ แล้ว ยังได้ร่วมจัดนิทรรศการโครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติภายในงานอีกด้วย

สำหรับเดือนพฤศจิกายนเป็น “เดือนรณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อ เด็ก สตรี และคนในครอบครัว” กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้จัดแคมเปญรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้ร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงในชุมชน พร้อมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์คลิปวิดีโอผ่านทุกช่องทางสื่อโซเชียลมีเดีย ภายใต้แนวคิด “ชุมชนปลอดภัย ชุมชนเข้มแข็ง ต้องเป็นชุมชนไม่ใช้ความรุนแรง การเคหะแห่งชาติรวมพลังหยุดความรุนแรง ต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัวทุกรูปแบบ” เพื่อเน้นย้ำให้ทุกครอบครัวในชุมชนไม่ใช้การกระทำที่รุนแรงต่อกัน

นอกจากนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยังมีระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” เป็นอีกหนึ่งช่องทาง LINE OA ในการแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม สามารถแชร์พิกัดจุดเกิดเหตุในระบบเพื่อให้ทีมสหวิชาชีพไปยังจุดเกิดเหตุให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที เพียงแค่ทุกคนค้นหา @esshelpme ในแอปพลิเคชัน Line และเพิ่มเพื่อน เพียงเท่านี้ก็สามารถแจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายที่ประสบด้วยตนเอง
หรือพบเห็นได้ทันที” นายทวีพงษ์ กล่าวย้ำ