YouTrip ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตชั้นนำ ปิดดีลระดมทุน 30 ล้านเหรียญ พร้อมโตก้าวกระโดด เล็งขยายการให้บริการครอบคลุมทั้ง B2C และ B2B

0
1647
  • ยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip พุ่งขึ้นมากกว่าช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด มาจากการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศ และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัว คาดว่ายอดใช้จ่ายจะเติบโตแบบก้าวกระโดดหลังจากการเดินทางระหว่างประเทศเริ่มกลับมา
  • การระดมทุนรอบล่าสุดนี้ จะช่วยในการขยายการให้บริการ เพิ่มผลิตภัณฑ์ รวมถึงการขยายตลาดไปกลุ่มลูกค้า B2B และเตรียมเปิดให้บริการในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • การเป็นผู้ให้บริการทั้ง B2C และ B2B จะช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้ YouTrip ในการดำเนินธุรกิจในอนาคตข้างหน้า และสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง

YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ประกาศปิดดีลระดมทุนรอบ Series A มูลค่าเงินลงทุนรวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) นำโดยกลุ่มนักลงทุนเดิมที่เน้นการลงทุนในฟินเทคชั้นนำในภูมิภาค สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีในบริษัทและแผนการขยายการให้บริการด้านการชำระเงินระหว่างประเทศ (Multi-currency payments) ที่ครอบคลุมทั้ง B2C และ B2B จากความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ส่งผลให้ YouTrip มียอดระดมทุนรวมกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,000 ล้านบาท) ตั้งแต่เริ่มให้บริการเป็นต้นมา

เงินลงทุนดังกล่าวจะนำไปพัฒนาขีดความสามารถในด้านเทคโนโลยีของบริษัทเพื่อสนับสนุนการให้บริการชำระเงินในหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการให้บริการชำระเงินระหว่างประเทศสำหรับลูกค้า B2B และการเตรียมความพร้อมในการขยายการให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นางสาวซีซีเลีย ชู ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ YouTrip กล่าวว่า “เราเติบโตขึ้นอย่างมาก หลังจากการระดมทุนรอบก่อน จากผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ที่เน้นตอบโจทย์นักเดินทางระหว่างประเทศ เราสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นตัวเลือกหลักในการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในรอบปีที่ผ่านมา และเราเชื่อว่ายังมีโอกาสอีกมากในด้านการชำระเงินระหว่างประเทศ ในฐานะผู้นำในด้านนี้ เราอยู่ในจุดที่สามารถรองรับความต้องการในการใช้จ่ายต่างๆ ของลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนักเดินทาง นักช้อปออนไลน์ รวมถึง การรองรับลูกค้าธุรกิจ”

“การระดมทุนรอบนี้ช่วยให้เราเสริมความแข็งแกร่งของฟันเฟืองต่างๆ ที่สำคัญต่อการเติบโต เพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจ และขยายไปยังธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง” นางสาวซีซีเลีย ชู กล่าวเสริม

ยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip ทะลุ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดหลังจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศเริ่มฟื้น

เพราะทุกการใช้จ่ายด้วย YouTrip จะได้เรทที่ดีกว่าทั้งออนไลน์และในร้านค้า YouTrip จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคในการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ โดยมียอดใช้จ่ายสะสมทะลุ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 26,800 ล้านบาท) ผ่านการทำรายการประมาณ 20 ล้านรายการทั่วโลก และการดาวน์โหลดใช้งานมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง ตั้งแต่เริ่มให้บริการทั้งในสิงคโปร์และในไทย

ในปัจจุบันยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip เติบโตมากกว่าช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมาจากการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างมาก และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัว จากผลสำรวจล่าสุดของ YouTrip ถึงแผนการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศจากผู้ใช้งาน สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศอีกครั้งภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายลง และคาดว่ายอดใช้จ่ายด้วย YouTrip จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคตข้างหน้า

ขยายฐาน ตอบโจทย์ B2B เครื่องยนต์ใหม่ในการเติบโต

YouTrip เตรียมขยายการให้บริการด้านการชำระเงินไปยังกลุ่มลูกค้า B2B ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมียอดใช้จ่ายรวม 150 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5,000 ล้านล้านบาท) ในปี 2565 โดยมีกลุ่มลูกค้า SMEs เป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่มีแนวโน้มที่จะใช้บริการดิจิทัล แบงกิ้ง โดยเฉพาะเพื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ 

เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจที่ทำธุรกรรมเป็นสกุลเงินต่างประเทศ YouTrip เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “YouBiz” บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจ ที่พร้อมให้บริการด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าและประสบการณ์ใช้งานที่ยอดเยี่ยม รองรับการใช้จ่ายมากกว่า 150 สกุลเงินทั่วโลก และมีเครดิตเทอม (Credit term) พิเศษให้ผู้ใช้งานที่เปิดบัญชีบริษัท นอกจากนี้ลูกค้าธุรกิจยังสามารถออกบัตรให้พนักงาน และสามารถติดตามยอดการใช้จ่ายของทั้งบริษัทได้ง่ายในที่เดียว โดยเตรียมเปิดให้บริการที่ประเทศสิงคโปร์ในไตรมาส 1 ปี 2565 และเตรียมขยายบริการนี้ไปยังประเทศต่างๆ อีก 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน 12 เดือนข้างหน้า

นายอาเธอร์ มัค ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip กล่าว “พวกเราตื่นเต้นกับโอกาสในการให้บริการกลุ่มลูกค้า B2B มาก เนื่องจากเป็นตลาดที่ขนาดค่อนข้างใหญ่และมีโอกาสพัฒนาได้อีกเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ลูกค้ากลุ่มนี้มีธุรกรรมข้ามชาติไปโดยไม่รู้ตัว เช่น ต้องจ่ายเงินให้ผู้ผลิต หรือเงินเดือนไปยังออฟฟิศในประเทศต่างๆ และได้รายรับจากการส่งสินค้าไปขายทั่วโลก ซึ่งทำให้ความต้องการในการทำธุรกรรมเป็นสกุลต่างประเทศของลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน เราเชื่อว่าการดึงจุดเด่นของเราในการให้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า และการใช้งานที่ง่าย คล่องตัวสูง มาเป็นส่วนผสมสำคัญในการให้บริการ YouBiz จะสามารถช่วยกลุ่มลูกค้า B2B ประหยัดทั้งเงินและเวลา เพื่อนำไปขยายธุรกิจแทน”

ตอบโจทย์ด้วยเรทที่ดีกว่า ตัวช่วยเซฟเงินเวลาซื้อของต่างประเทศ

ด้วยเรทที่ดีกว่าและการใช้งานที่แสนง่าย YouTrip จึงเป็นตัวเลือกหลักในการใช้จ่ายออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศสำหรับผู้ใช้บริการในไทย โดยในวันเทศกาล 11.11 ที่ผ่านมามียอดใช้จ่ายด้วย YouTrip บน Taobao (แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ Alibaba) เติบโตเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบกับยอดใช้จ่ายด้วย YouTrip ในวันที่ไม่ใช่เทศกาล สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่รอซื้อของตอนเทศกาลลดราคาใหญ่ๆ และใช้ประโยชน์จากเรทที่ดีกว่าและโปรโมชั่นพิเศษของ YouTrip ในการประหยัดเงินเมื่อซื้อของต่างประเทศ

เตรียมพบกับแอป YouTrip โฉมใหม่ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้จ่ายเป็นสกุลต่างประเทศให้ง่ายยิ่งขึ้น และยังคงได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าเช่นเดิมในปี 2565

YouTrip จัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองปิดดีลระดมทุนส่งท้ายปี 2564 จัดหนักจัดเต็ม รับเงินคืนสูงสุด 8% เพียงลงทะเบียนร่วมโปรโมชั่นที่ https://go.you.co/x2happiness ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 

นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนสมัคร YouTrip ผ่านลิงก์ที่แนะนำภายในแอป YouTrip โดยเมื่อเพื่อนสมัครสำเร็จและใช้จ่ายครั้งแรก จะได้รับเงินโบนัสคนละ 100 บาททันที สูงสุด 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.you.co Facebook Page:YouTripTH และ IG:@youtripth

เกี่ยวกับ YouTrip

YouTrip คือ ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) เป็นที่แรก ในฐานะสตาร์ทอัพด้านการเงินระดับภูมิภาค เรามุ่งมั่นในการสร้างบริการทางการเงินในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดด้วยการเปลี่ยนโลกของการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศให้ง่ายขึ้นและให้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า YouTrip เริ่มให้บริการครั้งแรกที่สิงคโปร์ในปี 2561 และขยายการให้บริการมาประเทศไทยในปี 2562 โดยร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดใช้งานกว่า 1.5 ล้านครั้งและมีการทำรายการประมาณ 20 ล้านรายการ

YouTrip ได้รับใบอนุญาต Major Payment Institutional License จาก Money Authority of Singapore และเป็นหนึ่งในผู้ได้รับรางวัล Top FinTech Leaders ในปี 2563 และ 2564 โดย Singapore FinTech Association

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.you.co