MEA ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

0
87

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีลงนามการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน และนายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ณ ทำเนียบรัฐบาล

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมให้การขับเคลื่อนพัฒนา และสนับสนุนวงการกีฬาควบคู่ไปกับการผลักดันให้การกีฬาเป็น Soft Power ที่สำคัญของประเทศ ซึ่งการลงนามในวันนี้ ประกอบด้วยผู้ให้การสนับสนุนทั้งสิ้น 38 หน่วยงาน มีสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้รับการสนับสนุน จำนวน 87 สมาคม โดย MEA สนับสนุนงบประมาณ 10 ล้านบาทต่อปี แบ่งเป็นสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 5 ล้านต่อปี และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 3 ล้านต่อปี ส่วนอีก 2 ล้านบาทยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ทั้งนี้ การสนับสนุนจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาวงการกีฬาอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยวงเงินที่จะสนับสนุนไปยังสมาคมกีฬาต่าง ๆ จะมีจำนวนประมาณปีละ 400 ล้านบาท คิดเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 1,640 ล้านบาท โดยคาดว่าการสนับสนุนสมาคมกีฬาอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องจะช่วยให้สมาคมกีฬาต่างๆ สามารถวางแผนการพัฒนาในระยะยาวได้อย่างเหมาะสม และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาวงการกีฬาไทย

นอกจากนี้ MEA ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของสมาคมฯ ให้พร้อมพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการของประเทศไทยสู่ระดับสากล

สนับสนุนสมาคมกีฬา

รัฐวิสาหกิจ

MEA #การไฟฟ้านครหลวง

พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร