โรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าทำดี สานต่อแคมเปญเพื่อเด็กและเยาวชน “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้องปีที่ 13 ตอนปันรัก…สู้ภัยโควิด – 19” ยกระดับคุณภาพชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำ สู่การพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน

0
1640

ปัจจัยหลักของการเกิดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา คงหนีไม่พ้นเรื่องความยากจน และโอกาสทางการศึกษา มีเด็กๆ ด้อยโอกาสจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทำให้การเดินทางมาโรงเรียนเต็มไปด้วยความยากลำบาก ยิ่งไปกว่านั้น สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ยังเป็นตัวการสำคัญที่ทวีความเดือดร้อนให้น้องๆ เป็นเท่าตัว…เพราะส่วนใหญ่ครอบครัวมีรายได้น้อยนิด จากการหาเช้ากินค่ำเพียงเท่านั้น ตอนนี้ยิ่งได้รับผลกระทบรุนแรง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้….บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ผนึกกำลังภาครัฐ และผลิตภัณฑ์แบรนด์ดัง เดินหน้าสานต่อแคมเปญเพื่อเด็กและเยาวชนในระยะยาว “โครงการโรบินสัน สานฝันให้น้องปีที่13 ตอนปันรัก…สู้ภัยโควิด – 19” ชูเป็นต้นแบบโมเดลแห่งการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด มอบอุปกรณ์การเรียน และสิ่งของใช้จำเป็น ผ่านถุงปันรักให้น้อง ซึ่งประกอบไปด้วย อุปกรณ์การเรียน, รองเท้า – ถุงเท้า, ชุดเซ็ตเสื้อผ้า, สินค้ากลุ่มโฮม รวมมูลค่า 5 ล้านบาท คิกออฟที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่แรก ก่อนกระจายความช่วยเหลือแก่เด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยมี คุณวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ คุณอุรสา จินโต ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน เมื่อเร็วๆ นี้

คุณอนันต์ ตันติปัญญาคุณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า โรบินสันให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ ภายใต้ โครงการ โรบินสัน สานฝันให้น้อง ที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆ ใน 4 ด้าน คือ การศึกษา สุขอนามัย โภชนาการ และเศรษฐกิจพอเพียง โดย 12 ปีที่ผ่านมา สานฝันไปแล้ว 878 โรงเรียน มีนักเรียนที่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้ทั้งสิ้น 126,600 คน

ล่าสุดกับการก้าวสู่ปีที่ 13 ของโครงการ เราได้ผนึกกำลังกับภาครัฐ และแบรนด์สินค้าชั้นนำ คิกออฟ “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง ตอนปันรัก…สู้ภัยโควิด – 19” มอบอุปกรณ์การเรียน และสิ่งของใช้จำเป็น ผ่านถุงปันรักให้น้อง ซึ่งประกอบไปด้วย อุปกรณ์การเรียน, รองเท้า – ถุงเท้า, ชุดเซ็ตเสื้อผ้า, สินค้ากลุ่มโฮม ฯลฯ มูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือด้านสุขอนามัย และสิ่งของจำเป็นแก่เด็กๆ ด้อยโอกาส และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 พร้อมตอกย้ำปณิธานเศรษฐกิจพอเพียง มอบเมล็ดพันธุ์พืช และต้นกล้าให้โรงเรียนนำไปปลูกผักทานเป็นมื้ออาหารกลางวันต่อไป ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้าน คลองวาย ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่ได้รับมอบอุปกรณ์การเรียน และสิ่งของใช้จำเป็น มูลค่าจังหวัดละ 1 ล้านบาท รวม 5 ล้านบาท

ด้านเด็กหญิงวณิชชา มารีวัลย์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้าน คลองวาย เผยว่า “หนูดีใจมากๆ ค่ะ ที่พี่ๆ โรบินสัน มามอบอุปกรณ์การเรียน และของใช้จำเป็นต่างๆ ทั้งรองเท้า ชุดเสื้อผ้า ฯลฯ เพราะที่บ้านหนูมีฐานะค่อนข้างยากจน หนูอยากช่วยพ่อแม่ประหยัด เพราะรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ค่อยมีเงิน ยิ่งช่วงโควิดที่บ้านเดือดร้อนมากๆ ค่ะ ขอขอบคุณโรบินสันอีกครั้งนะคะ นอกจากได้ของต่างๆแล้ว หนูยังรู้สึกดีใจที่พี่ๆ แวะมาหา มาชวนเล่นเกมสนุกๆ จากนี้หนูจะตั้งใจเรียน และโตขึ้นจะทำความฝันให้เป็นจริงต่อไปค่ะ”

เด็กชายณัฐนนท์ รอดแป้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านคลองวาย เผยว่า “โรงเรียนของผม อยู่ไกลจากตัวเมืองประมาณ 72 กิโลเมตร และการเดินทางจะค่อนข้างคดเคี้ยว วันนี้ผมจึง ดีใจมากๆ ที่พี่ๆ มาที่โรงเรียนเรา และยังมามอบสมุด ดินสอ ปากกา รวมถึงรองเท้าคู่ใหม่ ซึ่งผมดีใจมากเลยครับ นอกจากความจำเป็นที่ต้องใช้ ผมยังรู้สึกถึงความรักที่พี่ๆ มอบให้ ขอขอบคุณอีกครั้งนะครับ”

โรบินสัน มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อ ‘โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง’ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โครงการได้อยู่คู่สังคมและชุมชน ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝัน สร้างรอยยิ้ม เติมเต็มความสุข แก่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดารทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้สังคมไทยได้เกิดการพัฒนาและมีความสุขที่ยั่งยืนต่อไป