แอน จักรพงษ์ จับมือ มทร. รัตนโกสินทร์ ประกาศร่วมมือปั้นดีไซน์เนอร์ไทยรุ่นใหม่ ผ่านเรียลลิตี้โชว์แฟชั่นระดับโลก โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์

2
1274

เตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันในปี 65 นี้แล้วสำหรับรายการเรียลลิตี้ดังด้านแฟชั่นระดับโลก “Project Runway” ที่พร้อมผลิตและออกอากาศทางช่องJKN18 หวังดันแฟชั่นดีไซน์เนอร์ไทยสู่รันเวย์โลก ล่าสุด คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เจ้าของฉายาข้ามเพศพันล้าน ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และได้รับการยอมรับในแวดวง คอนเทนต์อย่างกว้างขวาง การันตีได้จากรางวัลแห่งสำเร็จจากองค์กรต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย ได้ลงนามประกาศความร่วมมือกับ รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จับมือเป็นพันธมิตรสร้างแฟชั่นดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ของไทย ให้ดังไกลไประดับโลก โดยโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จะเป็นสถาบันการ ศึกษาพันธมิตรสำหรับการถ่ายทำรายการ

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เผยว่า รายการโปรเจกต์รันเวย์เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์ในการเฟ้นหาสุดยอดแฟชั่นดีไซน์เนอร์ โดยมีสถาบันการศึกษาพันธมิตร เช่น สถาบัน Parsons School of Design ซึ่งเป็นโรงเรียนการออกแบบแฟชั่นชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รายการ นี้เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการผลิตต่อเนื่องกันถึง 18 ซีซั่น 

นอกจากในสหรัฐอเมริกา รายการโปรเจกต์รันเวย์ยังได้รับการถ่ายทอดลิขสิทธิ์ไปผลิตในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแคนาดา ออสเตรเลีย อิตาลี เกาหลีใต้ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ การที่บริษัทเจเคเอ็น  โกลบอลมีเดีย จำกัด (มหาชน) รับลิขสิทธิ์รายการเรียลลิตี้โชว์ระดับโลกด้านแฟชั่นอย่างโปรเจกต์รันเวย์ มาผลิตและเผยแพร่ในประเทศไทยนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้กับเหล่าแฟชั่นดีไซน์เนอร์ของไทยได้มีพื้นที่โชว์ ความสามารถและก้าวไกลไปถึงระดับโลก นอกจากนั้นการนำโปรเจกต์รันเวย์เข้ามาที่ไทย ไม่เพียงแต่เพื่อ อุตสาหกรรมแฟชั่นและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์แก่เยาวชนและแวดวงการศึกษาของไทยในการเปิดโลกทัศน์ ค้นหาและส่งเสริม ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานภายใต้เงื่อนไขและกรอบเวลาที่จำกัด รวมถึงความกดดันอื่น ๆ รายการ นี้จึงจะเป็นเครื่องมือหนึ่งของประเทศไทยในการ “ผลักดันแฟชั่นดีไซน์เนอร์ไทยสู่รันเวย์โลก” 

รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เผยว่า มทร. รัตนโกสินทร์เล็งเห็นถึงประโยชน์ของรายการเรียลลิตี้โชว์ โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ ในฐานะเป็นสื่อบันเทิงเพื่อการศึกษาและการพัฒนาตนเองของเยาวชนที่สนใจด้านการออกแบบแฟชั่น และการตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเศรษฐกิจไทย จึงให้การสนับสนุนการถ่ายทำ และการ ผลิตรายการโปรเจกต์รันเวย์ในครั้งนี้ สาระสำคัญของรายการโปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ นั้นสอดคล้อง กับทั้งวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยฯในการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งสังคมผู้ประกอบการและพันธกิจในการ ส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยด้วย 

นอกจากนั้นความร่วมมือกับเจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย ในการผลิตรายการโปรเจกต์รันเวย์ในครั้งนี้ ยังส่งเสริมความสามารถของมหาวิทยาลัยฯ โดยวิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ (Rattanakosin International College of Creative Entrepreneurship – RICE)  ได้เปิดดำเนินการหลักสูตร การเป็นผู้ประกอบการการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งแฟชั่นดีไซน์เป็นแขนงวิชาหนึ่งด้วย หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่ มทร. รัตนโกสินทร์ โดย RICE เปิดดำเนินการร่วมกับเครือข่ายสถาบันอาชีวศึกษาแห่ง ความเป็นเลิศด้านวิชาชีพศิลปะและการออกแบบแห่งกรุงปารีส ณ ก๊อบเบอแล็ง มานูแฟคตูร์ (Campus d’Excellence des Metier d’Arts et du Design de Paris, Manufacture Gobelins) แห่งกระทรวงการอุดม ศึกษาและวิจัยของฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อบัณฑิตสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้ปริญญาตรีจากทั้ง มทร. รัตนโกสินทร์ และมหาวิทยาลัยในเครือข่ายของ Campus d’Excellence ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยรัฐของฝรั่งเศสด้วย ทั้งนี้ ขอบเขตของความร่วมมือระหว่าง มทร. รัตนโกสินทร์ กับเจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย ยังรวมถึงการ ผลิตหลักสูตร และโครงการฝึกอบรมร่วมกัน การฝึกงานของนักศึกษา การพัฒนาบุคลากร และโครงการอื่น ๆ ด้วย สามารถติดตามโปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ได้ในปี 2565 ทางช่องทีวีดิจิทัล JKN18 สนุกทุกวัน สำหรับทุกคน

อย่าช้า..โอกาสเจิดจรัสบนเส้นทางแฟชั่นระดับโลกของดีไซเนอร์ไทย รอคุณอยู่!!

เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 15 ธค 64 เท่านั้น
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ โปรเจกต์รันเวย์ไทยแลนด์ ได้ทุกช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง 

Website: https://sites.google.com/jknglobal.com/registerprojectrunway/home

Facebook: https://www.facebook.com/ProjectRunwayThailand/

Instagram: https://www.instagram.com/projectrunwayth/ 

TikTok: https://www.tiktok.com/@projectrunwayth 

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC0MImhcwfMZv39jKkpjOS6Q

Email: projectrunwayth@jkn18tv.com

 

 

Comments are closed.