เอเซียติคฯ เปิดอาณาจักรมะพร้าว ชูศักยภาพความเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024

0
134

เอเซียติคฯ ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่1 ใน 3 ของประเทศไทย เปิดพาวิลเลี่ยนตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ยกทัพนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ กะทิอัมพวา (Ampawa) น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก (Cocomax) และ โคโค่มิกซ์ (Cocomix) จัดแสดงภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture With The World” ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก พร้อมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษในรูปแบบเชฟส์ เทเบิ้ล (Chef’s Table) โดยเชฟ กระทะเหล็กประเทศไทย และมาสเตอร์เชฟ ออล สตาร์ส ประเทศไทย พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน (Sustainability Ecosystem)

           คุณณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า “เอเซียติค พาวิลเลี่ยน ภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Coconut Value Go Beyond ยกทัพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรังสรรค์เมนูพิเศษ ด้วยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นที่โดดเด่นมาผสมผสานเป็นเมนูที่ให้รสสัมผัสที่แตกต่าง และสร้างคุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์มะพร้าว หรือการทำแบรนด์คอลแลปส์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ร้านดัง รวมทั้งการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ แพลนต์ เบส (Plant based) ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เน้นเรื่องสุขภาพ และเทรนด์การบริโภค ควบคู่ไปกับการเปิดโอกาสทางธุรกิจ โดยปัจจุบันใช้ผลิตภัณฑ์มะพร้าวมีความหลากหลายและสร้างสรรค์มากขึ้นในตลาดสำคัญทั่วโลก”

กะทิอัมพวา (Ampawa)

“อัมพวา” กะทิแท้ 100% คุณภาพชั้นเยี่ยมที่คัดสรรวัตถุดิบมะพร้าวพันธุ์ดี คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยและรวดเร็ว จึงขาวข้น หอมมันเหมือนกะทิคั้นสด เพราะใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต บรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Filling) เพื่อเก็บรักษาคุณภาพความสดของกะทิเอาไว้ พร้อมสำหรับการจุดประกายสร้างสรรค์ความอร่อยให้หลากหลายไม่รู้จบ ภายในงานนอกจากโซนเชฟส์ เทเบิ้ล (Chef’s Table) ที่จะมอบประสบการณ์และรสชาติอันยอดเยี่ยมของอาหารจากกะทิอัมพวาแล้ว ยังมีอาหารเมนูพิเศษที่บูธให้ได้ชิมอีกมากมาย มอบประสบการณ์ความอร่อยใหม่เหนือระดับ อาทิ “ไอศกรีมกะทิอัมพวารูปกะลา 3D” โดดเด่นด้วยรสชาติความหอมหวานกลมกล่อมจากกะทิแท้ 100% มาในรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ สร้าง Soft Power ให้กับกะทิไทยอย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร “แกงเขียวหวานไก่ส้มสายน้ำผึ้ง” รสชาติกลมกล่อมจากกะทิอัมพวา ผสานความหอมเข้มข้นของเครื่องแกง พร้อมด้วยไก่ย่างที่หมักด้วยกะทิอัมพวา เพิ่มรสสัมผัสด้วย ส้มสายน้ำผึ้ง จาก อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ “บัวลอยกะทิอัมพวา” ที่ทั้งนวดแป้งกับกะทิอัมพวา  ต้มเม็ดบัวลอยด้วยกะทิอัมพวา ทำให้ได้รสสัมผัสที่นุ่มหนึบละมุน กลายเป็นขนมไทยที่หอมหวานน้ำกะทิ มีทั้งบัวลอยอัญชัน และบัวลอยจาก ข้าวเหนียวลืมผัว ข้าวพันธุ์พื้นเมืองจากอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นแป้งบัวลอยที่ให้สัมผัสเหนียวนุ่มอย่างแตกต่าง เป็นต้น

โคโค่แม็ก (Cocomax)

น้ำมะพร้าวแท้ 100% มียอดขายอันดับ 1 ของประเทศไทยมากว่า 8 ปีซ้อน ไม่เติมน้ำตาล ไม่แต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย บรรจุด้วยเทคโนโลยีการบรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อหรือที่เรียกว่า Cold Aseptic Filling Technology ทำให้รสชาติสดใหม่ เหมือนน้ำมะพร้าวสดจากลูก คงรสชาติและกลิ่นของน้ำมะพร้าวแท้ ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมชูนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Coconut Shake (โคโค่นัท เชค – น้ำมะพร้าวผสมน้ำมะพร้าวปั่น) น้ำมะพร้าวปั่นพร้อมดื่มในขวด PET เป็นน้ำมะพร้าวผสมกับน้ำมะพร้าวปั่น เพียงแค่นำไปแช่ในช่องเย็นและนำออกมาเชค เชค ก็จะได้ความอร่อยสดชื่น , Cocomax Water Sparkling (น้ำมะพร้าวผสม        สปาร์คกิ้ง) และ Coconut Water with Pandan (น้ำมะพร้าวผสมใบเตย) นอกจากนั้น ยังมีความพิเศษในแบบ Beyond Food Experience โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ดังรังสรรค์เมนูสุดพิเศษระหว่าง “น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)” จนออกมาเป็น “มะม่วงทองปั่นครีมกะทิสดมะพร้าวอ่อน” ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของมะม่วงทองและครีมกะทิ ที่พร้อมจะสร้างความสดชื่น หอมหวานอย่างลงตัว

โคโค่มิกซ์ (Cocomix)

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เน้นเรื่องสุขภาพและเทรนด์การบริโภค แพลนต์ เบส (Plant based) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นในขณะนี้ ตอบโจทย์กลุ่มบาริสต้า และร้านอาหาร แทนการใช้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ชูจุดเด่นปราศจากส่วนผสมของสารก่อภูมิแพ้หลัก 8 ชนิด ไม่มีแลคโตส, กลูเตน, คลอเรสเตอรอล, น้ำมันปาล์ม และไม่ใส่วัตถุกันเสีย เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ วีแกน รวมถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ผ่านผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น “Coconut Creamer (ครีมเมอร์มะพร้าว)” ผลิตภัณฑ์ครีมเมอร์จากมะพร้าวสำหรับกลุ่มบาริสต้า ทางเลือกเพื่อสุขภาพในการใช้เติมเครื่องดื่มเพื่อเพิ่มความหอม มัน อร่อย จากมะพร้าว เพิ่มบอดี้ให้เครื่องดื่ม อร่อยลงตัวได้กับทั้งเมนูชา กาแฟ โกโก้ หรือสมูทตี้ “Sweetened Condensed Coconut Milk (มะพร้าวข้นหวาน)” ผลิตภัณฑ์มะพร้าวข้นหวาน ผลิตจากมะพร้าวชั้นดีผสมน้ำตาลอ้อย ส่วนผสมไม่มีนมวัว และน้ำมันปาล์ม หอม หวาน มัน อร่อย ใช้ผสมในเครื่องดื่ม ราดบนขนมปัง บิงซู ก็อร่อยลงตัวทุกเมนู “Coconut Whipping Cream (วิปปิ้งครีมมะพร้าว)” วิปปิ้งครีมจากมะพร้าว วิปปิ้งครีม  นอน-แดรี่ ที่ดีต่อสุขภาพ เพราะไม่มีไขมันปาล์ม แต่มีไขมันที่ดีจากมะพร้าว เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว ใช้เป็นท๊อปปิ้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ หรือใช้แทน Cooking Cream จากนมในเมนูซุป สปาเกตตี้ก็ได้เช่นกัน และ “Coconut Butter (เนยมะพร้าว)” เนยมะพร้าว Plant-Based นวัตกรรมเนยที่ดีต่อสุขภาพ ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีน้ำมันปาล์ม และอุดมด้วย MCT oil ที่ช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ใช้ทำเมนูเบเกอรี่ได้หลายหลายทั้งขนมปัง เค้ก พาย คุกกี้ ได้ไม่ต่างจากเนยจากนมวัว นอกจากนี้สามารถใช้ทำเมนูอาหารได้ทั้งผัด ทอด ช่วยดึงรสชาติของเนื้อสัตว์ ผัก ให้อร่อยมากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่ดูแลสุขภาพ ผู้ที่แพ้นมวัว และรับประทานอาหารวีแกน คีโต

              “เอเซียติคฯ ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน (Sustainability Ecosystem) ผ่านการพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา และการพัฒนาชุมชน อาทิ การจัดทำโครงการ Solar Rooftop ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ การดูแลสิ่งแวดล้อมโดยจัดทำโครงการ Carbon Footprint และ Carbon Zero Emission นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมโครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อประโยชน์ทางคาร์บอนเครดิตร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อสร้างความตระหนักรู้และสร้างจิตสำนึกของพนักงานต่อความสำคัญของสิ่งแวดล้อมและชุมชน” คุณณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก Sharing Coconut Culture with The World พร้อมติดตามความอร่อยได้ที่เฟสบุ๊ค กะทิอัมพวา หรือ Cocomax Thailand และ Cocomix 

#อัมพวากะทิแท้100% #กะทิอัมพวาขาวข้นหอมมัน #cocomax #โคโค่แม็ก #Cocomix #โคโค่มิกซ์