ครั้งแรก! “อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์” จับมือ “Scope 3” ปล่อยโปรเจ็คต์โฆษณาดิจิทัลยั่งยืน ตั้งเป้าลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนถึง 25

0
119

กรุงเทพฯ, 13 พฤษภาคม 2567 – อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบรนด์ฮิตาชิทั่วโลก (ภายนอกตลาดญี่ปุ่น) ตั้งเป้าลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนที่เกิดจากแคมเปญโฆษณาดิจิทัลที่ร้อยละ 25 ตลอดระยะเวลา 6 เดือน โดยจับมือกับ Scope3 แพลตฟอร์มความร่วมมือด้านความยั่งยืนที่เป็นผู้นำด้านการลดก๊าซเรือนกระจกในวงการสื่อและโฆษณา เพื่อส่งโปรเจ็คต์ทดลองหรือ Optimization Test Case ซึ่งจะใช้เวลาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2567 ใน 4 ตลาดหลักของอาร์เซลิก ฮิตาชิ อย่างประเทศไทย เวียดนาม ฮ่องกง และสิงคโปร์

              Scope 3 ทำงานร่วมกับ H+ เอเจนซี่ของอาร์เซลิก ฮิตาชิ โดยใช้ดาต้าโมเดลเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่าง Green Media Products (GMP+) เพื่อวิเคราะห์และหลีกเลี่ยงตำแหน่งการจัดวางโฆษณาที่มีอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูง บล็อค MFA (Made for Advertising) และตำแหน่งการจัดวางโฆษณา (ad placement) ที่ไม่มีประสิทธิภาพ โดยกระบวนการ optimization จะเกิดขึ้นหลังจากโปรเจ็คต์ดำเนินไปได้ครึ่งทาง เพื่อเปรียบเทียบปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและผลลัพธ์ของแคมเปญก่อนและหลังกระบวนการ optimization

เมลิส อาร์ดินซ์ (Melis Erdinç) หัวหน้าฝ่ายการตลาดดิจิทัล (Global Head of Digital Marketing) บริษัทอาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ กล่าวว่า การผสานความร่วมมือกับ Scope3 เพื่อลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากกิจกรรมโฆษณาดิจิทัล ถือเป็นก้าวสำคัญบนเส้นทางสู่อนาคตที่ยั่งยืนขององค์กร “เนื่องจากบริษัทแม่ของเราอย่างอาร์เซลิก ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 องค์กรที่ยั่งยืนที่สุดในโลกแห่งปี 2023 (2023 Global 100 Most Sustainable Corporations in the World) โดยองค์กรด้านการวิจัยในแคนาดาอย่าง Corporate Knights อาร์เซลิก ฮิตาชิจึงดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดยั่งยืน รวมถึงมุ่งเฟ้นหาแนวทางใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2050 อยู่เสมอ ตอนที่ Scope3 ขยายกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อปีที่ 2023 เราจึงคว้าโอกาสนี้อย่างกระตือรือร้น ความร่วมมือระหว่างอาร์เซลิก ฮิตาชิ และ Scope3 ครั้งนี้จะเป็นประตูบานแรกสู่การทำโฆษณาดิจิทัลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่าที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่จะตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมการตลาดดิจิทัลที่ร้อยละ 25 ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2567 และเรารู้สึกภูมิใจที่ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนและนวัตกรรมขององค์กร” เมลิส อาร์ดินซ์ กล่าวเสริม

เบน พูลล์ (Ben Poole) ไดเรคเตอร์ เอเจนซี่ H+ กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นและยินดีที่จะได้ร่วมผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในตลาดผ่านความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะสื่อโฆษณาที่ยั่งยืนหมายถึงสื่อโฆษณาที่คุณภาพดีขึ้นและมอบผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นพัฒนาแคมเปญลดก๊าซเรือนกระจกร่วมกับ Scope3, อาร์เซลิก ฮิตาชิ และอีกหลากหลายแบรนด์ในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง”

จูน จัง (June Cheung) หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น (Head of JAPAC) บริษัท Scope3 กล่าวว่า “ความตั้งใจของ Scope3 คือการช่วยแบรนด์และเอเจนซี่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยกระดับประสิทธิภาพสื่อโฆษณา ลดการปล่อยคาร์บอน และขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงในวงกว้าง เราจึงยินดีอย่างยิ่งที่อาร์เซลิก ฮิตาชิ ตัดสินใจลงมือลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการทำโฆษณาดิจิทัล เรามั่นใจว่าดาต้าของ Scope3 และ Green Media Products ที่พาร์ทเนอร์ของเราร่วมกันพัฒนาจะตอบโจทย์เป้าหมายด้านการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและผลลัพธ์ที่คาดหวังจากแคมเปญโฆษณาที่อาร์เซลิก ฮิตาชิคาดหวัง และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเส้นทางการลดคาร์บอนของอาร์เซลิก ฮิตาชิจะเป็นแรงบันดาลใจให้องค์กรอื่น ๆ ในภูมิภาคที่มีวิสัยทัศน์แห่งอนาคต”

โดยบริษัทScope3 ก่อตั้งในออสเตรเลียในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 ก่อนจะเริ่มขยายธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครึ่งหลังของปีพ.ศ. 2566 โดยพัฒนาดาต้าโมเดลที่ละเอียด ไดนามิค และครอบคลุมเพื่อตรวจวัดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เกิดขึ้นจากโฆษณาดิจิทัลอย่างแม่นยำอย่าง Green Media Products, Climate Shield และอื่น ๆ

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์เซลิก ฮิตาชิได้ที่ communications@arcelik-hitachi.com

เกี่ยวกับอาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์

อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทอาร์เซลิก (Arcelik A.S.) และบริษัทฮิตาชิ โกลบอล ไลฟ์ โซลูชันส์ (Hitachi Global Life Solutions, Inc.) เพื่อผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบรนด์ฮิตาชิทั่วโลก (ภายนอกตลาดญี่ปุ่น) ซึ่งรวมถึงตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องดูดฝุ่น โดยบริษัทอาร์เซลิกเข้าถือหุ้นร้อยละ 60 ในบริษัทใหม่ ในขณะที่บริษัทฮิตาชิ โกลบอล ไลฟ์ โซลูชันส์ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 40 ของบริษัท การร่วมทุนครั้งนี้ได้ผสานความเชี่ยวชาญและจุดแข็งที่สำคัญของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน เช่น การวิจัยและการพัฒนา การจัดซื้อจัดจ้าง และระบบผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของบริษัทร่วมทุนนี้ให้มีความเหมาะสมสูงสุด และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขันระดับโลก https://www.arcelik-hitachi-homeappliances.com/

เกี่ยวกับ Scope3
ภารกิจของ Scope3 คือการกำจัดคาร์บอนที่เกิดจากวงการสื่อและโฆษณา

Scope3 อำนวยความสะดวกให้ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมโฆษณาสามารถมองเห็น ตรวจวัด และลดปริมาณการปล่อยคาร์บอน ด้วยดาต้าโมเดลที่พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกโดย Scope3 ด้วยแนวคิดแบบโอเพ่นซอร์ส (Open-source) เพื่อตรวจวัดโครงสร้างซับซ้อนและยึดโยงกันของวงการโฆษณา ดาต้าโมเดลดังกล่าวเป็นแกนหลักของแพลต์ฟอร์มความร่วมเมื่อเพื่อความยั่งยืน และทุกโซลูชันเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนของ Scope3 ซึ่งรวมถึง Climate Shield และ Green Media Products (GMPs)

Scope3 เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ (Public Benefit Corporation) มีทีมงานนักวิจัย นักเทคโนโลยี และผู้บุกเบิกวงการโฆษณาดิจิทัลนานาชาติในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก ที่มุ่งแก้ปัญหาวิกฤติด้านภูมิอากาศ ซึ่งเป็นความท้าทายที่ใหญ่หลวงที่สุดของเจเนอเรชันปัจจุบัน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ scope3.com


About H+
H+ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2566 ด้วยจุดประสงค์เพื่อถ่ายทอดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ Hakuhodo สู่ตลาดโลกผ่านทุกแง่มุมของการสื่อสาร บนความเชื่อหลักเดียวกันว่ามนุษย์ไม่ได้เป็นแค่ผู้บริโภค แต่ยังเป็น Sei-katsu-sha (แปลตรงตัวจากภาษาญี่ปุ่นว่า “ผู้คนที่ใช้ชีวิต”) ที่มีชีวิตจิตใจ อารมณ์ ความหวัง ความทะเยอทะยาน และความฝัน H+ จึงมอบบริการด้านกลยุทธ์ที่ครอบคลุมบริการของทุกเอเจนซี่ภายใต้ Hakuhodo Group และพาร์ทเนอร์ของเราในภูมิภาค