Yili Group รายงานผลประกอบการปี 2563 เติบโตสดใส พร้อมรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2564 แข็งแกร่ง

0
1339

เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา Yili ได้รายงานผลประกอบการปี 2563 โดยบริษัทมีรายได้รวม 9.6886 หมื่นล้านหยวน และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทแม่ 7.078 พันล้านหยวน ซึ่งตอกย้ำแนวโน้มการเติบโตอันแข็งแกร่งของบริษัทและผลกำไรอันดีเยี่ยม ขณะเดียวกัน บริษัทได้รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2564 โดยบริษัทมีรายได้รวม 2.7363 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 32.49% เมื่อเทียบรายปี และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทแม่ 2.831 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 147.69% เมื่อเทียบรายปี

เสริมแกร่งความสามารถด้านการแข่งขันในห่วงโซ่อุตสาหกรรม

ในแง่ของผลิตภัณฑ์ บริษัทยังคงเดินหน้าปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์หลักเพิ่มขึ้น 9.6% เมื่อเทียบรายปี นอกจากนี้ Yili ยังเดินหน้าสำรวจจุดเติบโตใหม่ ๆ ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ใหม่คิดเป็นสัดส่วน 16% ของรายได้จากการขายทั้งหมด

ในแง่ของช่องทางจัดจำหน่าย บริษัทได้ขยายการค้าปลีกรูปแบบใหม่ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยมีการเติบโตถึง 55% เมื่อเทียบรายปี ขณะเดียวกัน บริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดค้าปลีกนม UHT ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ 28.1% ซึ่งครองอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์นม UHT

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าโปรโมทธุรกิจในโอเชียเนีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดต่างประเทศอีกหลายแห่ง

มุ่งเน้นกลยุทธ์ “ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง”

นายพาน กัง ประธานและประธานกรรมการบริษัท Yili Group กล่าวว่า การมุ่งเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางไม่ได้หมายความว่าเข้าใจผู้บริโภคและให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงบทบาทของบริษัทให้กลายเป็น “แฟนพันธุ์แท้” ของผู้บริโภคด้วย

บริษัทส่งเสริมความร่วมมือทั่วห่วงโซ่อุตสาหกรรม รวมทั้งเดินหน้าลงทุนมากขึ้นทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา เทคโนโลยี และนวัตกรรม ตลอดจนพัฒนาหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์และเร่งวางแผนงานธุรกิจสุขภาพ โดยอาศัยเครือข่ายระดับโลกที่เชื่อมโยงเอเชีย ยุโรป โอเชียเนีย และทวีปอเมริกา และใช้เทคโนโลยีบิ๊กดาต้าเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค

สร้างคุณค่าเชิงพาณิชย์ควบคู่กับคุณค่าทางสังคม

เมื่อปีที่แล้ว หลังจีนประกาศบรรลุเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2603 ทาง Yili ก็ตอบสนองอย่างดีด้วยการประกาศวิสัยทัศน์เป็นกลางทางคาร์บอนของบริษัทเอง โดยถือเป็นบริษัทผลิตภัณฑ์นมรายแรกในจีนที่ประกาศพันธกิจดังกล่าว

ในอนาคต Yili จะเดินหน้าสร้าง “ระบบนิเวศสุขภาพระดับโลก” เพื่อเป็นผู้นำในการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านการสร้างคุณค่าเชิงพาณิชย์ควบคู่กับคุณค่าทางสังคม

ที่มา: Yili Group