XPG ก้าวไปอีกขั้นสู่คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล หลังเอ็กซ์ปริง ดิจิทัล ผ่าน License Activation  ลุยธุรกิจนายหน้าและผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล  พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 2 นี้

0
1534

ชู 3 จุดแข็งบุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล: ผนึกกำลังพันธมิตร – เชื่อมต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก – แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร

  • XSpring Digital ผ่าน License Activation จากสำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล 
  • พร้อมขึ้นแท่นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนในระบบดิจิทัลแบบครบวงจร One-Stop Service เจ้าแรกในไทย รองรับการเชื่อมต่อกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกผ่าน Coinbase
  • เตรียมเปิดแอปพลิเคชัน XSpring Digital ทั้งระบบ Android และ IOS เปิดให้บริการไตรมาสสองนี้

สร้างปรากฎการณ์เขย่าวงการสินทรัพย์ดิจิทัลไทยครั้งใหญ่! บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (XPG) ประกาศรุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มสูบ หลังบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XSpring Digital) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้ให้บริการระบบซื้อขายโทเคนดิจิทัลแล้ว ได้ผ่าน License Activation จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ทำให้สามารถให้บริการการเป็นนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างเป็นทางการ โดยเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล เผยความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ รุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดกระดานชู 3 จุดแข็งครองใจนักลงทุนไทยในฐานะผู้ให้บริการแบบ One-Stop Service เจ้าแรกในประเทศไทย พร้อมจับมือพันธมิตรกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่มอบโอกาสการลงทุนที่เหนือกว่า ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 ของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และจะกลายเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้หลักแก่กลุ่มบริษัท XPG

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เผยว่า “เอ็กซ์สปริง เห็นโอกาสการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันถือเป็นหนึ่งสินทรัพย์ยอดนิยมในพอร์ตของกลุ่มนักลงทุนทุกระดับทั้งการลงทุนระยะสั้นและระยะยาว ดังนั้นเราจึงเตรียมแผนพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอโอกาสใหม่ๆ ที่ครอบคลุมการลงทุนทุกรูปแบบให้แก่นักลงทุน ด้วยแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงทุกการลงทุนอย่างง่ายดาย ผ่านเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ที่ดำเนินธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ในปีที่ผ่านมานอกจากความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ได้แก่ ‘สิริฮับ โทเคน’ Real Estate-backed ICO ตัวแรกของไทยที่สามารถระดมทุนได้ถึง 2,400 ล้านบาท และยังถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงไม่กี่รายในประเทศไทยที่ได้รับ 4 ใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ได้แก่ 1) นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี  2) นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล 3) ผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี และ 4) ผู้ค้าโทเคนดิจิทัล และในวันนี้เอ็กซ์ปริง ดิจิทัลมีความพร้อม 100% หลังจากผ่าน License Activation จากสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเป็นทางการ ทำให้เอ็กซ์ปริง ดิจิทัลสามารถดำเนินธุรกิจทั้ง 4 ประเภทนี้ ได้อย่างเต็มรูปแบบและถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยแพลตฟอร์มที่พร้อมรองรับนักลงทุนทุกระดับ พร้อมเดินหน้าเป็นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนดิจิทัลแบบ One-stop Service เจ้าแรกในประเทศไทย”

XSpring Digital พร้อมบุกตลาดครองใจนักลงทุนด้วย 3 จุดแข็งเหนือคู่แข่ง 

  • การผนึกกำลังพันธมิตรยักษ์ใหญ่ (Partnership) – เอ็กซ์ปริง ดิจิทัล มีพันธมิตรหลากหลายประเภทธุรกิจที่จะช่วยให้ระบบ Ecosystem ครบวงจร ให้สิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์นักลงทุนทุกระดับ
  • การเชื่อมต่อกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก (Global Liquidity) – เอ็กซ์ปริง ดิจิทัลเชื่อมโยงนักลงทุนสู่ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกผ่าน Coinbase ทำให้นักลงทุนสามารถลงทุนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกได้ซึ่งทำให้การซื้อขายมี High Liquidity สามารถลงทุนได้ในปริมาณมาก อีกทั้งยังสามารถซื้อขายในราคาที่เป็นมาตรฐานระดับเดียวกับตลาดโลกอีกด้วย ช่วยเปิดประตูสู่โลกการลงทุนในต่างแดนให้นักลงทุนได้แบบไร้ขีดจำกัด
  • แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร (Convergent Digital Asset Trading Platform) – บริษัทฯ นำเสนอแพลตฟอร์มซื้อขายและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกแบบครบวงจร ใช้งานง่าย และมีความมั่นคงปลอดภัยสูง โดยมีระบบ KYC ลูกค้าที่ใช้งานง่าย ระบบการอนุมัติการเปิดบัญชีที่รวดเร็ว ตลอดจน ลูกค้าสามารถลงทุนซื้อขายในตลาดต่างประเทศในสกุลเงินไทยและถอนเงินออกมาเป็นสกุลเงินไทยได้โดยไม่ต้องรอการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างเทศ โดยนักลงทุนสามารถเทรดได้ทั้ง 2 ช่องทางทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง 

“จากความพร้อมทุกด้านที่กล่าวมา ทำให้ เอ็กซ์ปริง ดิจิทัลเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ One-stop Service เจ้าแรกในไทย ที่นำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนในระบบดิจิทัลแบบครบวงจร นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมซื้อขายทั้งคริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลได้ในเจ้าเดียว ครอบคลุมทั้งในตลาดแรกและตลาดรอง เชื่อมต่อ Exchange ทั้งตลาดเงินในไทยและต่างประเทศได้อย่างไร้รอยต่อ ตั้งเป้าส่วนแบ่ง 1 ใน 3 ของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ตามแผนที่วางไว้ และจะยังคงเสริมสร้างจุดแข็งในความเป็น ‘Financial Ecosystem’ ครบวงจร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทยให้เป็นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมไปถึงการขยายสินทรัพย์ลงทุนไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีโอกาสเติบโตสูงต่อไป ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะทำให้ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล เป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่สร้างรายได้จำนวนมหาศาลแก่ เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล อย่างชัดเจนในปี 2565 นี้” วรางคณา กล่าวสรุป

XSpring Digital คาดว่าพร้อมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร ภายในไตรมาสสองของปีนี้ ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน XSPRING ซึ่งรองรับทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และIOS