Xinhua Silk Road: มณฑลยูนนานเดินหน้าปกป้องระบบนิเวศของทะเลสาบชื่อดัง

0
1240
Photo shows the scenery of Fuxian Lake, in Yuxi, southwest China's Yunnan Province. (Photo: Jin Yunlong) (PRNewsfoto/Xinhua Silk Road)

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เมืองอวี้ซี ซึ่งเป็นเมืองระดับจังหวัดในมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้เดินหน้าปกป้องระบบนิเวศของทะเลสาบฟู่เซียน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมือง โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาทะเลสาบแห่งนี้ให้สวยงามเทียบเท่ากับมัลดีฟส์

ทะเลสาบฟู่เซียนตั้งอยู่ในอำเภอเฉิงเจียง มีชายฝั่งทอดยาว 100.8 กิโลเมตร มีน้ำใสสะอาด และเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ลึกที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศ

การปกป้องระบบนิเวศอย่างมีประสิทธิภาพและทิวทัศน์ริมทะเลสาบอันงดงามน่าหลงใหล ส่งผลให้อำเภอเฉิงเจียงมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากถึง 12.55 ล้านคนในปี 2563 และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวราว 1.061 หมื่นล้านหยวน

อำเภอเฉิงเจียงได้ปลูกป่าบนพื้นที่กว่า 151,000 หมู่ หรือ 10,066 เฮกตาร์ และลดมลพิษรอบทะเลสาบเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม

นักท่องเที่ยวคนหนึ่งกล่าวว่า ทะเลสาบฟู่เซียนมีน้ำใสสะอาดและทิวทัศน์สวยงาม ถือเป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนหย่อนใจเทียบเท่ามัลดีฟส์

สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาอันยอดเยี่ยมของอำเภอเฉิงเจียงช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้คึกคัก โดยอำเภอเฉิงเจียงจะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการด้านวัฒนธรรมนิเวศวิทยาและโครงสร้างพื้นฐานการท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังให้คำมั่นว่าจะพัฒนาจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวครบวงจร ซึ่งครอบคลุมถึงสถานที่ชมวิว สถานตากอากาศ และสถานพักฟื้น  

อำเภอเฉิงเจียงได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงหยุดยาววันแรงงาน 5 วันในปีนี้ โดยต้อนรับนักท่องเที่ยว 630,400 คน พุ่งขึ้น 80.7% เมื่อเทียบรายปี และกวาดรายได้จากการท่องเที่ยว 379.09 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 62.39% 

รัฐบาลท้องถิ่นจะเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมตลอดแผนพัฒนาระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2564-2568) รวมถึงยกระดับการพัฒนาทะเลสาบฟู่เซียนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและตากอากาศระดับชาติ

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/321625.html