Vans บูมกระแส Youth Culture สร้างเอนเกจกับชุมชนสเก็ตบอร์ด ศิลปะและดนตรี ลุยตลาดสตรีทแวร์ในไทย Vans ชูกลยุทธ์สร้างการมีส่วนร่วม “แบรนด์-คอมมูนิตี้” บูมกระแสไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย

0
711

‘สเก็ตบอร์ด-ดนตรี-ศิลปะ’ ตอกย้ำสปิริตแบรนด์ไม่หยุดฟังเสียงความต้องการผู้บริโภค เร่งเดินหน้าการตลาดทุกช่องทาง
เต็มกำลัง รุกขยาย E-commerce พร้อมเพิ่มร้านค้าต่างจังหวัดในแบบ Vans shop concept, Vans Consignment และเพิ่ม
คู่ค้าในปีหน้า ชี้ช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 เติบโตมากกว่า 30% ตั้งเป้าแบรนด์สตรีทแวร์และสเก็ตบอร์ดอันดับ 1 ในไทย

นายเจสัน กู้ด รองประธานฝ่ายแบรนด์ ภูมิภาคเอเชียของ Vans (แวนส์) ผู้นำด้านสตรีทแวร์ระดับโลก เปิดเผยว่า Vans (แวนส์) มุ่งมั่นสร้างฐานการตลาดและสร้างแบรนด์ในไทยในหลายแนวทางไม่ว่าจะเป็นด้านประสบการณ์รีเทล การสร้างเครือข่ายพันธมิตรพร้อมการสร้างเอ็นเกจเมนต์กับคอมมูนิตี้ต่างๆ ด้วยการเข้าถึงและสนับสนุนวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเล่นสเก็ตบอร์ด รวมถึงดนตรีและศิลปะ

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 5 ตลาดสำคัญในภูมิภาคเอเชีย และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการฟื้นตัวของตลาดที่รวดเร็วมากและการทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศไทยให้เราคอนเน็คกับคอมมูนิตี้เป้าหมายได้อย่างรวดเร็วหลังสถานการณ์โควิด-19 กลยุทธ์ของแบรนด์คือ
การขยายโซเชียลเน็ตเวิร์กไปยังคอมมูนิตี้อื่นๆ ด้วยการสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัย และสร้างโอกาสให้ผู้คนได้เข้ามารู้จักตัวเองผ่านการเล่นสเก็ตบอร์ด ศิลปะ หรือ ดนตรี ตลอดจนแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ พบปะผู้คน และคอมมูนิตี้ใหม่ๆ”

แวนส์ ได้ทำงานร่วมกับ บริษัท ไทย เอาท์ดอร์ สปอร์ต จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Vans ในไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2561 ปัจจุบันมี แวนส์ช็อป หรือ คอนเซ็ปต์สโตร์ จำนวน 16 สาขา, เคาท์เตอร์แบรนด์ 44 สาขา, เอาท์เล็ต 2 สาขา รวมไปถึงคู่ค้า (Authorized Vans Dealer) อีก 24 แห่ง พร้อมมุ่งขยายตลาดด้วยแผนพร้อมขยายร้านค้าในต่างจังหวัด ทั้งในรูปแบบ Vans shop concept, Vans Consignment เพิ่มคู่ค้า และมีแผนขยายช่องทางอีคอมเมิร์ซ ในปี 2566 เพื่อดันให้ แวนส์ ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของแบรนด์สตรีทแวร์และสเก็ตบอร์ดในไทย

ด้วยการรุกตลาดหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา แวนส์ ประเทศไทย มีการเติบโตขึ้นมากกว่า 30% ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัย ด้านเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว พร้อมมีการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ตามไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมาย อาทิ กิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะ Custom Culture
ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักศิลปะได้วาดออกแบบรองเท้า พร้อมร่วมลุ้นรับรางวัลเป็นตัวแทน แวนส์ ประเทศไทย โดยผู้ชนะจะได้ทำรองเท้าลายนั้น และผลิตขายจริงในปีถัดไป กิจกรรมดนตรีอย่าง Musician Wanted ที่เปิดโอกาสให้ผู้รักในดนตรีมาประกวดวงดนตรีพร้อมร่วมเป็นตัวแทนได้ทำเพลงกับนักร้องที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมทั้งกิจกรรมสเก็ตบอร์ด และ BMX อีกปัจจัยที่มีผลต่อการเติบโตของแวนส์ในช่วงที่ผ่านมาก็คือ พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ และทำการตลาดที่เข้าถึงคอมมูนิตี้ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ในประเทศไทยจัดได้ว่ามีผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบโจทย์กับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าทรงคลาสสิคที่สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย มีลายและสีตามซีซั่นสินค้า เพิ่มความคงทนในการสวมใส่ขึ้นไปอีกกับรองเท้าไลน์สเก็ตบอร์ดที่ออกแบบมาเพื่อรองรับแรงกระแทกได้ดี โดยใช้วัสดุที่หนาทนต่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และยังมีรองเท้าน้ำหนักเบาสวมใส่สบายใช้งานได้ตลอดทั้งวัน รวมถึงเสื้อผ้า และแอคเซสเซอรี่ต่างๆแวนส์ยังได้ร่วมกับพันธมิตรในไทยจัดงาน “ครบรอบ 30 ปี รองเท้าสเก็ตบอร์ด Vans รุ่น Half Cab” ณ บ้านพรีดิ๊วซ์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นไอคอนิกของรองเท้ารุ่น Half Cab ซึ่งเป็นรองเท้าที่ถือกำเนิดในปี 2535 เป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับอุตสาหกรรมรองเท้า อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เห็นถึงพลังของการรับฟังและการเข้าถึงจิตวิญญาณที่สร้างสรรค์ของชุมชนสเก็ต หลังจากผ่านเวลายาวนานถึง3 ทศวรรษ พร้อมพบปะ สตีฟ คาบาลเลโร (Steve Caballero) นักสเก็ตบอร์ดชาวอเมริกันชื่อดังในตำนานในปี 2566 แวนส์ มีแผนที่จะจัดกิจกรรมอีเวนท์เพื่อสร้างเอ็นเกจเมนต์กับคอมมูนิตี้ต่างๆ ด้วยการจัดกิจกรรมสเก็ตบอร์ดหรือสเก็ตคลีนิค อีเวนท์ดนตรี รวมไปถึงกิจกรรมทางด้านศิลปะผ่านเวิร์คช็อปที่จัดขึ้นทุกๆเดือนที่ Vans Flagship Store สยามเซ็นเตอร์พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษ รวมไปถึงอีเวนท์ใหญ่ที่ทุกคนรอคอยอย่างงาน House Of Vans ที่แฟนๆ สามารถเตรียมมาร่วมสนุกกันได้อีกเช่นเคย

เกี่ยวกับ Vans® (แวนส์)
Vans เป็นแบรนด์ภายใต้บริษัท VF Corporation (หรือชื่อย่อ VFC ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก) เป็นแบรนด์ดั้งเดิมที่จำหน่ายรองเท้า
เครื่องแต่งกาย และแนวทางเพื่อค้นหาความสร้างสรรค์และการค้นพบตัวเองผ่านการเล่นกีฬาแนวผาดโผน ดนตรี ศิลปะ และการออกแบบ
โดยได้สร้างสรรค์พื้นที่เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว เช่น Vans Triple Crown of Surfing®, Vans Custom Culture และ House of Vans
ที่เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมและสถานที่แสดงดนตรีนานาชาติ