TQMalpha เปิดแผนปี 2566 “7 Growth Strategy” ย้ำ 3 กลุ่มธุรกิจประกัน การเงิน และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม โตต่อเนื่อง ปีหน้าพร้อมนำบริษัทลูก IPO 3 ปี 3 บริษัท

0
375

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) หรือ TQMalpha เปิดแผนปี 2566 ด้วย “7 Growth Strategy” กลยุทธ์การเติบโต 7 ยุทธศาสตร์หลังจากบริษัทเพิ่มความข็งแกร่งของธุรกิจนายหน้าประกันภัยขยายสู่ธุรกิจการเงิน และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ส่งผลให้เกิดการ Synergy ระหว่างกลุ่ม ช่วยสนับสนุนให้เติบโตโดยภาพรวมของกลุ่ม : Our Seeds Have Grown ตั้งเป้านำบริษัทลูกทำ IPO ปีละ 1 บริษัท ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป

ดร. อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด  (มหาชน) เปิดเผยว่า “TQMalpha ในปี 2565 ยังโตได้ดี ประกันรถยนต์มีการขยายตัวจากปีก่อนเพิ่มขึ้น  ขณะที่ประกันสุขภาพของ TQM ก็เติบโตขึ้น และหลังจากการลงทุนของกลุ่ม TQMalpha คาดว่าจะนำบริษัทลูกเสนอ IPO ปีละ 1 บริษัท ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป  ด้านกลยุทธ์ในปีนี้เราให้ความสำคัญกับการเติบโตด้วย “7 Growth Strategy”  ขณะที่หลังการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจเป็น TQMalpha ที่ผ่านมา ปีนี้กลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ของ TQMalpha จะเริ่มสร้างรายได้ให้กับกลุ่มอย่างชัดเจน (Our Seeds Have Grown) โดยธุรกิจในกลุ่มการเงิน ได้แก่ บริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด และธุรกิจเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ได้แก่ SureKrub,  Builkone, TQC, TQD”

 

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลุ่มธุรกิจประกันว่า “ปีนี้มั่นใจว่ากลุ่มธุรกิจประกันยังคงเติบโตและขยายตัวได้ เพราะกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับ สำหรับเป้ายอดขายกลุ่มประกันภัยปี 2566 อยู่ที่ 30,000 ล้านบาท ประกันรถยนต์ยังคงเป็นรายได้ของกลุ่ม ด้านประกันภัยบ้านคาดว่าปีนี้ยังจะเติบโตและเป็นสัดส่วนรายได้ที่เพิ่มขึ้น  สัดส่วนรายได้ปี 2566 ประกอบด้วย ประกัน Motor 69% Non-Motor 23% และ Life 8%    และบริษัทในกลุ่มธุรกิจประกัน บริษัท ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด ตั้งเป้าจะทำ IPO ในปีหน้า รวมถึงความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่กับ  TQR”

นางสาวสมพร อำไพสุทธิพงษ์ ประธานบริหารบัญชีการเงิน (CFO)  บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในกลุ่มการเงินโดย บริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด ถึงแม้จะเริ่มดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมา แต่สามารถสร้างรายได้จากการปล่อยสินเชื่อประกันได้ถึง 1,210 ล้านบาท ปีนี้จะขยายประเภทสินเชื่อไปยังหมวดอื่น เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อสวัสดิการ สินเชื่อข้าราชการ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อ Factoring และสินเชื่อเพื่อซื้อสินค้า ปีนี้ตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อที่ 3,000 ล้านบาท โตเพิ่มขึ้น 150% และอยู่ระหว่างการเจรจากับทีมบริหารเพื่อขยายช่องทางการปล่อยสินเชื่อ”

สำหรับกลุ่มเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม นายสุรัตน์ ประลองศิลป์ ประธานบริหารพัฒนาธุรกิจ (CBDO) บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “SureKrub จะเริ่มบุกตลาดประกันผ่านช่องทาง Digital ได้แก่ ประกันการเดินทาง ประกัน Eco Car และประกันรถยนต์ราคาสูง และ SureKrub จะระดมทุน Raise Fund Serie A จาก Strategic Investors ในวงจำกัด  ด้านBuilkone จะเริ่มต่อยอดธุรกิจประกันและการเงินบนแพลตฟอร์มของ BuilkOne Group มากขึ้น และจะพัฒนาประกันในรูปแบบ Creative Insurance ให้ความต้องการของผู้บริโภคแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น

นอกจากนี้  TQC ซึ่งให้บริการเคลมประกันสุขภาพ (Claims Tech) ได้พัฒนาระบบการเคลม Total Claims Services และE Claims ที่พร้อมให้บริการได้ในปีนี้ ขณะที่ TQD นอกจากการพัฒนาระบบแพลตฟอร์มให้บริษัทในกลุ่ม TQMalpha แล้วยังได้ออก application Friday ที่เจาะกลุ่มเอเย่นต์ประกันและที่ปรึกษาการเงิน”