The Power of One ปลุกพลังผู้นำยุคโลกเปลี่ยน ถอดสูตรสำเร็จ “นพรัตน์ ทองศักดิ์” บริหารงาน บริหารคนให้ได้ใจ

0
742

ถึงเวลาเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ปลุกพลังบวกผู้นำจากภายใน ร่วมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จและความสุขอย่างยั่งยืน นี่คงเป็นอีกหนึ่งท้าทายใหม่ให้กับผู้นำอย่าง “เจี๊ยบ – นพรัตน์ ทองศักดิ์” ในการปรับรูปแบบวิธีการบริหารงานในทีม นักธุรกิจระดับ Diamond พ่วงอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในฐานะกรรมการ ได้รับคัดเลือกจากกลุ่มผู้นำรุ่นแรกของซัคเซสมอร์

“ผมเองเรียนจบวิศวะจากประเทศญี่ปุ่น ทำงานรับราชการในกระทรวงแห่งหนึ่ง ประมาณ 5 ปี ระหว่างทำงานก็เรียนต่อในระดับปริญญาโทด้านสารสนเทศ หลังเลิกงาน วันหยุดมีเวลาว่างๆ ก็มาทำงานด้านธุรกิจเครือข่ายไปด้วย แต่หลังจากทำงานประจำควบคู่งานขายตรง 5 ปี ก็ตัดสินใจลาออกจากงานประจำหันมาทำธุรกิจเครือข่ายเต็มตัว อยู่บริษัทเดิมได้ประมาณหนึ่ง ก็มีโอกาสได้มาเจอบริษัทซัคเซสมอร์ มีโอกาสเริ่มต้น ตั้งแต่เป็นบริษัทใหม่ สินค้ายังไม่เยอะ นักธุรกิจน้อย ภาพความสำเร็จยังไม่ค่อยชัดเจน ไม่มีคนที่ประสบความสำเร็จ ต่างจากปัจจุบันที่มีคนสำเร็จและสินค้ามากมาย มีผู้นำเงินล้านมากกว่า 4 แสนรหัส”

จากวันนั้นถึงวันนี้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผู้นำรุ่นแรกที่ร่วมฟันฝ่าอุปสรรคกันมาต่างก็พิสูจน์ความสำเร็จบนเส้นทางเครือข่ายภายใต้แบรนด์ซัคเซสมอร์ล้วนมีรายได้หลักหลายสิบล้านถึงหลักร้อยล้านด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งคนสำเร็จเหล่านี้มีตั้งแต่คนรากหญ้า จนกระทั่งคนที่มีพื้นฐานที่ดีก็สำเร็จได้หมด ขอแค่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ วิ่งตามเจ้าของบริษัท นพ.สิทธวีร์ และ CEO      นพกฤษฏิ์ ผู้สร้างองค์กรที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน

“ปัจจุบันนอกจากเรามีตำแหน่งเป็นนักธุรกิจ ผมมีส่วนร่วมเข้ามาเป็นกรรมการ ซึ่งได้รับคัดเลือกกจากการเป็นผู้นำรุ่นแรกประมาณ 10 คน คิดว่าผลงานที่ทำมาน่าจะพอใช้ จึงได้รับความไว้วางใจมาโดยตลอดผลงานเห็นได้ชัดจากช่วงโควิดที่ผ่านมา ได้ริเริ่มโครงการ SLA On Tour เพื่อระดมผู้นำจากทุกสาขาระดับไดมอนด์ขึ้นไป สร้างตัวตนให้ผู้นำ เรียกคืนบรรยากาศสนุกสนาน เราอาจไม่เก่งเรื่องออนไลน์ที่สุด แต่ในทางกลับกันเราคือ เซียนด้านออฟไลน์ จึงเกิดโครงการนี้ขึ้นมา ”

จากนั้นก็เกิด “The Power of One พลังแห่งความเป็นหนึ่งเดียว” สร้างพลังสามัคคีชุมนุม ร่วมกันต่อสู้ ทำให้สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นเล็กลง จากการวางแผนลุยงานเต็มกำลัง แม้จะต้องสวมหน้ากากลงพื้นที่ในแต่ละสาขา ผลการตอบรับดีมาก ทุกอย่างกลับมาคึกคัก ขณะเดียวกันก็มีการจัด SLA Plus งานสัมมนาสร้างแรงบันดาลใจขนาดใหญ่ระดับภูมิภาค ทั้ง 4 ภาค เป็นการเปิดเวทีให้ผู้นำรุ่นใหม่ เคลื่อนคนเข้าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – กันยายน ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาจึงเกิดปรากฏการณ์ที่ผู้นำคนเก่าเริ่มกลับมา

“ประกอบกับซัคเซสมอร์อยู่ในนาม มหาชน การสปอนเซอร์คนใหม่ๆ จึงง่ายกว่าขายตรงแบบเดิม ขณะเดียวกันบริษัทก็เข้ามาช่วยสนับสนุนเรื่องของแบรนด์ พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด คือ มาริโอ้ เมาเร่อ รวมถึงการจัดกิจกรรม แจกโชค เปย์หนักคูปองชิงโชค รางวัลใหญ่ แจกรถ BMW สร้างกระแสทำให้มียอดขายเข้ามาจำนวนมาก ในอนาคตมองซัคเซสมอร์ยังไปต่อได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ แม้จะผ่านมา 10 ปี ก็ยังมีพื้นที่ใหม่ คนใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดซัคเซสมอร์มีแผนเปิดสาขาใหม่ในต่างประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ เป็นสาขาที่ 8 ในต่างประเทศ อนาคตก็จะขยายไปต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าหลายคนมองเห็นโอกาสจากตรงนี้อยู่ เราเดินมาถูกทางในหลายเรื่องแล้วตอนนี้ ทั้งพรีเซ็นเตอร์ มีระบบ 1 เดียวใช้ได้ทั่วโลก เป็นระบบที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กร ผู้นำก็กำลังเติบโต เรายังคงสร้างความเชื่อมั่นต่อไป”

หากคุณกำลังมองหาโอกาส ธุรกิจเครือข่ายก็เหมือนมีทุนสำรองส่วนตัว เราจำเป็นที่จะต้องมีแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ถ้ามีท่านใดที่สนใจ ซัคเซสมอร์ก็สามารถเปลี่ยนรายจ่ายเป็นรายได้ ทำง่ายๆ แค่ลองของใช้ในชีวิตประจำวัน เปลี่ยนยี่ห้อที่ใช้มาเป็นซัคเซสมอร์ก็จะได้ต่อยอดรายได้ หรือเป็นธุรกิจต่อไปได้อีกด้วย          ซัคเซสมอร์ยินดีต้อนรับสำหรับทุกท่านครับ สนใจร่วมธุรกิจ 081-5576576