The Parentinc เบอร์ 1 ผู้พัฒนาออนไลน์คอมมูนิตี้แม่และเด็ก theAsianparent และแบรนด์ Mama’s Choice  ปิดดีลคว้าเงินระดมทุนรอบ Series D รวม  736 ล้านบาท นำโดย East Ventures

0
1051

The Parentinc ผู้นำอันดับ 1 ด้านธุรกิจ Parent-Tech Company ของอาเซียน ประกาศความสำเร็จครั้งล่าสุด หลังโชว์ศักยภาพสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนระดับโลก จนได้รับเงินลงทุนกว่า 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 736 ล้านบาทจาก East Ventures บริษัทยักษ์ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ สตาร์ทอัพ ยูนิคอร์น ชั้นนำของเอเชีย และกลุ่มนักลงทุนจากทั่วโลก ภายใต้การจัดระดมทุนโดย DBS

โรชนิ มาธ์ทานิ เฉิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งเดอะพาเรนท์ทิงค์ (The Parentinc) กล่าวถึงความสำเร็จ ในครั้งนี้ว่า  ในปีนี้บริษัทฯ มีการเติบโตทางธุรกิจที่โดดเด่นแบบก้าวกระโดด หลังจากเดือนที่ผ่านมา LINE Southeast Asia Corp. ได้เข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่และในเดือนเมษายน 2565 East Ventures ก็ได้เข้าร่วมเป็นกลุ่มนักลงทุน รายใหม่เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นจากปัจจุบันสู่อนาคต โดยข้อตกลงด้านการลงทุนร่วมกันระหว่าง East Ventures และ The Parentinc จะเป็นการประสานความแข็งแกร่งเพื่อขยายธุรกิจ theAsianparent และ Mama’s Choiceไปสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมถึงตลาดที่มีศีกยภาพอื่นๆทั่วโลก และความร่วมมือในครั้งนี้จะมุ่งไปที่การขยายทั้งคอมมูนิตี้ของ theAsianparent และแบรนด์ Mama’s Choice เพิ่มเติมใน อีก 3 ประเทศภายในปีนี้ 

“East Ventures เป็นหนึ่งในบริษัทร่วมทุนที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยวิสัยทัศน์ ในการดำเนินธุรกิจและผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมายที่ผ่านมาของ วิลสัน ชัวเชอ กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง ที่จะเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของ The Parentinc จะเป็นพลังสำคัญในการขยายธุรกิจ ในอินโดนีเซียและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” โรชนิ มาธ์ทานิ เฉิง กล่าวแสดงความ เชื่อมั่น

ขณะที่  วิลสัน ชัวเชอ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งอีสต์ เวนเจอร์ส (East Ventures) กล่าวว่า The Parentinc เป็นบริษัทที่มีพัฒนาการและการเติบโตทางธุรกิจอย่างน่าจับตา ความสำเร็จจากบล็อกที่มีความมุ่งมั่น ทำคอนเทนต์เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้รับความรู้ที่ถูกต้อง จนสามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดด้านคอมมูนิตี้ แม่และเด็กอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงความสำเร็จด้าน E-Commerce ต่างๆ ทำให้ East Ventures มั่นใจว่าภายใต้วิสัยทัศน์และความสามารถของทีมงาน The Parentinc จะผลักดันให้บริษัทนี้ ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ The Parentinc เป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีประโยชน์ และยังเป็นคอมมูนิตี้สำหรับแม่และเด็ก ภายใต้ชื่อ  theAsianparent  ซึ่งมีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ประสบความสำเร็จที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันมียอดผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ต่อเดือนมากกว่า 7 ล้านเพจวิว และมี Unique Visitor มากกว่า 5 ล้านคนต่อเดือน รวมไปถึงใน แอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานต่อวันมากกว่า 1 แสนคนต่อวัน นอกจากนี้ The Parentinc ยังเป็นผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ Mama’s Choice ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าคุณแม่ ด้านความปลอดภัย ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองฮาลาลและผ่านมาตรฐาน FDA จากประเทศสิงคโปร์ จึงเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร รวมไปถึงลูกน้อยและทุกคนในครอบครัว

เกี่ยวกับ The Parentinc (ชื่อเดิมคือ Tickled Media) 

The Parentinc คือ Tech Companies ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมี theAsianparent เป็นแพลตฟอร์มคอนเทนต์ และคอมมูนิตี้สำหรับแม่และเด็กที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้ใช้มากกว่า 35 ล้านคนต่อเดือน และให้ Rating บนแอปสโตร์ ที่คะแนน 4.9  (ดาวน์โหลดแอปที่ Play Store และ App Store) ทั้งยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าสำหรับแม่และเด็กภายใต้แบรนด์ Mama’s Choice ซึ่งมีคุณแม่ทั่ว เอเชียตะวันออกเฉียงใต้การันตีถึงคุณภาพที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์และผลิตภัณฑ์เพื่อเด็กโดยเฉพาะ เพราะมี มาตรฐานการผลิตที่ปลอดภัย ส่วนผสมเป็นออแกนิค มีสัญลักษณ์ฮาลาล และได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจาก FDA ของสิงคโปร์ ปัจจุบันมีนักลงทุนมากมายเข้าร่วมลงทุน อาทิ  Central Retail Corporation, East Ventures, Fosun International, Global Grand Leisure, JD.com, LINE Southeast Asia Corp. PTE. LTD, Mirae Asset-Naver New Growth Fund, Redbadge Pacific, SCB 10X, Tigris Capital, Vertex Ventures, และ WHG Holdings

เกี่ยวกับ East Ventures

East Ventures คือนักลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 และให้การสนับสนุนบริษัทกว่า 200 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำธุรกิจในอินโดนีเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกการลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพอินโดนีเซียและเป็นนักลงทุนรายแรกของบริษัทยูนิคอร์นหลายแห่ง อาทิ Tokopedia และ Traveloka นอกจากนั้น ยังลงทุนในบริษัทที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Ruangguru, SIRCLO, Kudo (ขายกิจการให้ Grab), Loket (ขายกิจการให้ Gojek), Tech in Asia, Xendit, IDN Media, MokaPOS (ขายกิจการให้ Gojek), ShopBack, KoinWorks, Waresix และ Sociolla โดย East Ventures ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น กองทุนร่วมลงทุนที่มีผลการดำเนินงานดีเด่นที่สุดในโลกโดย Preqin และได้รับการยกย่องให้เป็นกองทุนร่วมลงทุน ที่สามารถรักษามาตรฐานด้านผลงานได้อย่างโดดเด่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในอินโดนีเซียตามที่ปรากฏในสื่อชั้นนำต่างๆ มากมาย