Telkomsel จัดการแข่งขันอีสปอร์ต Dunia Games League 2021 มุ่งพัฒนาศักยภาพเกมเมอร์อินโดนีเซีย

0
1271
“Telkomsel Dunia Games League”

Telkomsel ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนและพัฒนาวงการอีสปอร์ตอินโดนีเซีย ด้วยการจัดการแข่งขัน Dunia Games League (DGL) 2021

– Telkomsel ตั้งเป้าดึงเกมเมอร์มืออาชีพและมือสมัครเล่นหลายพันทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Telkomsel เดินหน้าสนับสนุนวงการอีสปอร์ตอินโดนีเซีย ด้วยการจัดการแข่งขันระดับชาติ Dunia Games League (DGL) 2021 โดยการแข่งขันลีกนี้เปิดฉากครั้งแรกในปี 2019 และจัดขึ้นเป็นปีที่สามแล้ว

Rachel Goh กรรมการฝ่ายการตลาดของ Telkomsel กล่าวว่า “Telkomsel จัดการแข่งขัน Dunia Games เพื่อเปิดโอกาสให้คอเกมออนไลน์ในอินโดนีเซียได้พัฒนาทักษะและความสามารถในการแข่งขันของตนเอง การกลับมาของลีก DGL เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการช่วยให้เกมเมอร์ได้แบ่งปัน สื่อสาร และร่วมมือกัน เพื่อพัฒนาวงการอีสปอร์ตอินโดนีเซียต่อไป”

Oliver Ye กรรมการ PUBG Mobile ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เราภูมิใจที่มีการแข่งขันเกม PUBG Mobile ในลีก DGL สองปีติดต่อกัน ภายใต้การสนับสนุนของ Telkomsel ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย นอกจากนี้ เรายินดีที่จะประกาศว่า ผู้ที่ได้รับอันดับสูงสุด 2 คนในการแข่งขัน DGL 2021 จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG Mobile Indonesia National Championship 2021 Grand Final ด้วย”

ในการแข่งขันครั้งที่แล้ว DGL ประสบความสำเร็จในการดึงดูดเกมเมอร์หลายหมื่นคนเข้าร่วมการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็ดึงดูดผู้ชมผ่านสตรีมหลายล้านคน สำหรับการกลับมาในปีนี้ DGL จะดึงดูดเกมเมอร์และแฟนอีสปอร์ตทั่วอินโดนีเซียมากขึ้นอย่างแน่นอน

DGL 2021 จะดึงคอเกม PUBG Mobile จากทั่วอินโดนีเซีย รวมถึงเกมเมอร์มืออาชีพและมือสมัครเล่นหลายพันทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเปิดรับสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม จากนั้นผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องประลองฝีมือในรอบ Qualifier และ Play-Ins ระหว่างวันที่ 5 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคม และผู้เล่นยอดฝีมือจะได้ชิงชัยในรอบ Grand Final ระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม เพื่อคว้ารางวัลรวมมูลค่ากว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันทั้งหมดจะถ่ายทอดสดผ่าน Dunia Games YouTube Channel, MAXstream Apps และ dgl.duniagames.co.id

“DGL 2021 จะเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ในอินโดนีเซียได้เข้ามาสำรวจวงการอีสปอร์ตกันมากขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะทำให้อินโดนีเซียมีนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น” คุณ Rachel กล่าว

Dunia Games คือแพลตฟอร์มเกมและอีสปอร์ตอันดับ 1 ของอินโดนีเซีย โดยมีผู้ใช้งานกว่า 12 ล้านรายต่อเดือน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.duniagames.co.id