TechNode Global บริษัทสื่อด้านเทคโนโลยีแห่งเอเชียระดมทุน 1 ล้านเหรียญสหรัฐจาก Kairous Capital, Nutty Capital Venture และ SPH Ventures

0
1294
TechNode
  • TechNode Global บริษัทสื่อด้านเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ประกาศการระดมทุนรอบ seed มูลค่า 1 ล้านเหรียญ
  • การระดมทุนรอบดังกล่าวนำโดย Kairous Capital พร้อมด้วย Nutty Capital และ SPH Ventures
  • เงินทุนนี้จะช่วยขับเคลื่อนบทบาทในเอเชียแปซิฟิกของ TechNode Global
  • TechNode Global ตั้งใจจะสร้างระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งเอเชียด้วยสื่อ งานอีเวนต์ บริการนวัตกรรมจากบริษัทเอกชน และธุรกิจข้ามพรมแดน

TechNode Global บริษัทสตาร์ทอัพสื่อด้านเทคโนโลยี (technology media) ได้ระดมทุนรอบ seed เสร็จสมบูรณ์ ด้วยการลงทุนซึ่งนำโดย Kairous Capital (ฮ่องกง) พร้อมด้วย Nutty Capital Venture (ฮ่องกง) และ SPH Ventures (สิงคโปร์)

การลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้ความพยายามของ TechNode Global ในการสร้างแพลตฟอร์ม tech media ชั้นนำของเอเชียเกิดขึ้นจริงได้เร็วยิ่งขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีให้มากขึ้น จัดอีเวนต์คุณภาพเยี่ยม และสร้างธุรกิจข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาค การระดมทุนครั้งนี้ยังจะช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวระหว่างประเทศของบริษัทในอนาคตด้วย

TechNode Global เป็นบริษัทสื่อสองภาษาด้านเทคโนโลยีที่ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทสื่อ ก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 2562 โดย Dr. Gang Lu ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TechNode บริษัทมีการดำเนินการทั้งในด้านการสร้างแพลตฟอร์มชุมชนด้านเทคโนโลยี นำเสนอข่าวสารที่แหลมคม การระดมทุนและให้บริการสนับสนุน deal flow จัดงานอีเวนต์ระดับภูมิภาค และให้การสนับสนุนความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทเอกชนและสตาร์ทอัพ บริษัทสตาร์ทอัพสื่อเทคโนโลยีแห่งนี้มีการเติบโตอย่างมากตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ทั้งยังมีลูกค้าที่เป็นบริษัทเอกชนอยู่ในมือมากมาย เช่น iFLYTEK, Huawei, Alibaba Cloud และ NTUC

ความสัมพันธ์ทางการค้าข้ามพรมแดนที่ยกระดับสูงขึ้นระหว่างจีนกับประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำมาซึ่งโอกาสทางการตลาดครั้งสำคัญ โดยบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของประเทศจีนต่างยกระดับการขยายตัวและการลงทุนในภูมิภาคแห่งนี้ TechNode Global จึงขยายบริษัทจาก TechNode เพื่อให้อุตสาหกรรมและความเชี่ยวชาญในภูมิภาคของบริษัทสามารถให้บริการในตลาดเอเชียแปซิฟิกที่สำคัญนี้ได้เป็นอย่างดียิ่งขึ้น

Dr. Gang Lu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ กล่าวว่า แม้ว่าปี 2563 จะเป็นปีที่ท้าทาย แต่ TechNode Global ก็ภูมิใจที่ได้มีการเติบโตอย่างมากพร้อมทั้งยังบรรลุความสำเร็จเป็นรายแรกหลายประการ การได้มีโอกาสทำงานร่วมกับลูกค้าที่เป็นบริษัทระดับภูมิภาคตอกย้ำพันธกิจของเราในการเป็นแหล่งข้อมูลเชิงลึกและเครือข่ายเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม เอเชียเป็นศูนย์กลางและตลาดนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีศักยภาพแห่งต่อไป ด้วยประสบการณ์และทรัพยากรที่ล้นเหลือที่ TechNode มีในจีน ผมเชื่อว่าเราอยู่ถูกที่ถูกเวลาในการทำตามเป้าประสงค์ของเรา”

Joseph Lee หุ้นส่วนผู้จัดการของ Kairous Capital ธุรกิจร่วมลงทุนระดับภูมิภาค ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนข้ามพรมแดนระหว่างจีนกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ในการเป็นธุรกิจร่วมลงทุนระดับภูมิภาคที่ดำเนินการลงทุนทั่วจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเล็งเห็นโอกาสการร่วมมือและการทำงานร่วมกันมากมายในด้านเทคโนโลยีและธุรกิจในภูมิภาคนี้ การที่ TechNode Global เข้าเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และก่อนหน้านี้ยังได้ลงนามในความตกลง RCEP ทำให้เรามั่นใจว่าบริษัทจะเป็นผู้เล่นรายสำคัญที่ให้การส่งเสริมด้านนวัตกรรมในภูมิภาคนี้ในอีกหลายปีข้างหน้า”

“ที่ผ่านมาเป็นทั้งช่วงเวลาที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด แม้ว่าจะได้รับผลกระทบรุนแรงจากโควิด แต่ก็มีโอกาสทางนวัตกรรมครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เราเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่ TechNode จะขยายการดำเนินการเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ภายใต้การนำที่แข็งแกร่งของ Dr. Lu เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมใหม่ในตลาดเทคโนโลยีภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”​ Gilbert Lam กรรมการบริหารของ Nutty Capital กล่าว

TechNode Global มีโอกาสได้ร่วมมือกับหน่วยงานรัฐระดับภูมิภาค ตลอดจนผู้สร้างชุมชนและบริษัทที่โดดเด่น อย่างเช่น National Research Foundation Singapore (NRF), Enterprise Singapore, Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC), Sunway Group, True Digital Park ในการจัดงานประชุมหลักของบริษัท ได้แก่ งานประชุม ORIGIN Conference รวมถึงการดำเนินการโครงการชุมชนอื่น ๆ  จึงกล่าวได้ว่า TechNode Global ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนเทคโนโลยีที่สำคัญทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งบริษัทจะทำงานด้วยอย่างใกล้ชิดเพื่อให้บริการในภูมิภาคและเข้าร่วมในระบบนิเวศเทคโนโลยีของท้องถิ่น

ขณะนี้บริษัทมีสำนักงานในสิงคโปร์ และจะเปิดสำนักงานอีกแห่งในมาเลเซียเร็ว ๆ นี้