“SOdA-PrintinG.com” บันทึกความสุขเก็บความประทับใจลงภาพพิมพ์ จุดไอเดียของขวัญ ชิ้นเดียวในโลก   

0
2800

หนึ่งภาพสามารถพูดแทนถ้อยคำได้มากมาย ยิ่งเป็นภาพถ่ายในโอกาสสำคัญของชีวิต ย่อมเป็นสิ่งควรค่าแห่งการบันทึกเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ธุรกิจของ “SOdA-PrintinG.com” เข้าใจความต้องการข้างต้นเป็นอย่างดี นำมาสู่ธุรกิจที่จะช่วยบันทึกความสุขลงเป็นภาพพิมพ์ เพื่อเก็บความประทับใจให้คงอยู่ตลอดไปเหนือกาลเวลา 

คุณธวัชชัย สหัสสพาศน์ เจ้าของกิจการ เล่าว่า เริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 ระหว่างศึกษาในมหาวิทยาลัย คณะเศรษฐศาสตร์ ส่วนตัวชอบงานออกแบบ งานแต่งภาพ การถ่ายภาพเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับกิจการที่บ้าน ทำธุรกิจน้ำผลไม้ และร้านอาหาร ใน จ.เพชรบุรี ซึ่งธุรกิจน้ำผลไม้ มักต้องเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์อยู่บ่อยๆ ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงแต่ละครั้ง มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงศึกษาการจับคู่สี การแต่งภาพจากโปรแกรมต่างๆ เพื่อจะออกแบบบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ด้วยตนเอง

ระหว่างนั้น ช่วงเทศกาลวันรับปริญญา ธวัชชัยและพี่ชาย คิดทำของขวัญ เพื่อมอบให้เป็นของที่ระลึกแก่รุ่นพี่ในคณะที่จบการศึกษา โดยเกิดไอเดียจากเห็นป้ายภาพถ่ายขนาดใหญ่ที่ติดตามสถานที่ต่างๆ หากคนรับได้ภาพขนาดใหญ่แบบนี้ น่าจะดีใจ จึงเซฟภาพถ่ายของบัณฑิต และภาพถ่ายรุ่นพี่ นำมาขยายพร้อมปริ้นท์เป็นภาพขนาดใหญ่ แล้วนำไปมอบให้เป็นของขวัญ ซึ่งทุกคนที่ได้รับ รวมถึงผู้พบเห็น ล้วนถูกใจ หลังจากนั้นจึงมีผู้สนใจติดต่อสอบถามบ่อยๆ เพราะอยากได้ภาพพิมพ์แบบนี้บ้าง จึงเริ่มรับผลิตเป็นรายได้พิเศษระหว่างศึกษามหาวิทยาลัย

“หลังจากทำภาพให้รุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย ในเทศกาลรับปริญญา ได้รับเสียงตอบรับกลับมาค่อนข้างดี อีกทั้งมีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อสิ่งพิมพ์ และประชาสัมพันธ์ผ่าน web board ของมหาวิทยาลัยต่างๆ อีกทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซด์ชื่อดังของกลุ่มวัยรุ่น โดยเจาะกลุ่มนักศึกษา ที่ต้องการหาของขวัญในเทศกาลรับปริญญาเป็นหลัก” คุณธวัชชัย เล่าถึงบันไดขั้นแรกของธุรกิจ

จากรับผลิตเป็นรายได้เสริม เขาเดินหน้าขยายตลาดเข้าเว็บตัวแทนจำหน่าย ทำให้ลูกค้ารู้จักบริการของ “SOdA-PrintinG.com” มากขึ้น เริ่มผลิตภาพหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเทศกาล วันสำคัญ วันเกิด วันแต่งงาน เป็นต้น กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ คือ นักศึกษา อายุประมาณ 18-20 ปี นอกจากนั้น เพิ่มเติมการประชาสัมพันธ์ผ่านการโฆษณาในแอปพลิเคชั่นของมหาวิทยาลัยต่างๆ ตามด้วย ผ่านเว็บของตนเอง และช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทำให้มีการขยายตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น กลุ่มลูกค้าแกลลอรี่ ต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เป็นต้น   “SOdA-PrintinG.com” เป็นธุรกิจรับผลิตภาพถ่าย และตกแต่งภาพขยายเป็นขนาดใหญ่ มีความละเอียดสูง บนผ้าใบแคนวาส ซึ่งเป็นวัสดุคุณภาพสูงในอุตสาหกรรม ขนาดผลิตเริ่มตั้งแต่ ขนาด 30×30 เซนติเมตร ถึง ขนาด 70×100 เซนติเมตร ราคาเริ่มต้นต่อภาพ 499 บาทถึง 3,700 บาท พร้อมบริการแต่งภาพ ปรับแสง สี ให้มีความละเอียดของภาพสูงกว่าร้านทั่วไป มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี อีกทั้ง บริการจัดส่งทั่วประเทศ (ประมาณ 2-3 วันทำการ) และต่างประเทศ อีกทั้งมีบริการ Messenger รับงานด่วนภายใน 8 ชั่วโมง โดยใช้เป็นของตกแต่งบ้าน, ของขวัญวันรับปริญญา, ของขวัญวันแต่งงาน, ของขวัญวันเกษียณ ฯลฯ และยังผลิตภาพมงคล ภาพการ์ตูนล้อ ภาพตกแต่งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ภาพตกแต่งโรงแรม ภาพตกแต่งสำนักงานต่างๆ อีกด้วย ตามสโลแกน “ของขวัญแบบนี้มีชิ้นเดียวในโลก”

“ลูกค้าต้องได้รับสินค้าที่ดีที่สุด เน้นคุณภาพ ไม่เสียหาย และการจัดส่งที่แน่นอน พร้อมเทคโนโลยีในการตกแต่ง ใช้เทคโนโลยีในการสื่อสาร @Line, facebook, IG, TikTok มีทีมงานหลังบ้านคอยดูแลตอบคำถามอย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ยังมีการบุกตลาดภาพวาดล้อเลียน โดยมีที่มาจากลูกค้ามักส่งภาพขนาดเล็กมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถพิมพ์ได้ จึงทำการวาดเป็นภาพล้อเลียนเพื่อแก้ไขปัญหา กระแสตอบรับค่อนข้างดี และยังเป็นช่วยจ้างงานผู้พิการในการวาดรูปล้อเลียน ซึ่งเป็นการตอกย้ำสโลแกน “ของขวัญเพียงชิ้นเดียวในโลก” คุณธวัชชัย ชี้ให้เห็นจุดเด่นที่ช่วยให้ “SOdA-PrintinG.com” ครองใจลูกค้าได้สำเร็จ

คุณธวัชชัย เผยด้วยว่า หลังจากที่ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เข้ามาสนับสนุนธุรกิจ “SOdA-PrintinG.com” ให้ได้รับสินเชื่อดอกเบี้ย 1% ผ่านโครงการกองทุนพัฒนาสินเชื่อเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ช่วยตอบโจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี มีเงินทุนในการขยายธุรกิจ อีกทั้ง ธนาคารยังมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจ ในเรื่องระบบบัญชี การประหยัดพลังงาน การลดอัตราการผลิตต่างๆ ซึ่งบริการเหล่านี้ต่างจากธนาคารอื่นๆ ที่เคยพบมา จึงเป็นความประทับใจที่ได้รับจาก ธพว. ที่ดูแลลูกค้าที่ให้ความรู้คู่เงินทุน ซึ่งเหมาะสมกับการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน ที่ผู้ประกอบการต้องหมั่นเรียนรู้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวให้ทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

“ในตลาดปัจจุบันผู้ประกอบการต้องหมั่นเรียนรู้พฤติกรรมของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอและพัฒนาไปควบคู่กัน พร้อมนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ๆ เข้ามาใช้ในธุรกิจเพื่อจะช่วยลดต้นทุนการผลิตต่างๆ ไปได้ และนี่คือหัวใจหลักของการตลาดในปัจจุบัน” คุณธวัชชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

ติดต่อธุรกิจ โทร 082-441-1888 หรือ 081-555-6633

Facebook : Sodaprintings

Line ID : @sodaprinting

Website : www.sodaprinting.com

ที่อยู่ : 201 ถ.สุรพันธ์ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000