SMH Rail เปิดตัวหัวรถจักร ‘H10 ซีรีส์’ รุ่นล่าสุดมุ่งมั่นสู่การขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

0
1204
SMH Rail’s latest ‘H10 Series’ Locomotive - ‘First Made in Malaysia Locomotive’ for export market.
SMH Rail Sdn Bhd (SMH Rail) ผู้ผลิตและผู้ให้บริการบำรุงรักษารถไฟชั้นนำของมาเลเซีย ได้เปิดตัวหัวรถจักร ‘H10 ซีรีส์’ รุ่นใหม่ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมวิศวกรรมการออกแบบชั้นสูง ‘H10 ซีรีส์’ ให้มูลค่าที่แท้จริงแก่สภาพแวดล้อมและระบบนิเวศของระบบรางด้วยการลดการปลดปล่อยมลพิษและส่งเสริมการดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม SMH Rail ได้รับการยอมรับจาก The Malaysian Book of Records ในฐานะ ‘หัวรถจักรผลิตในมาเลเซียขบวนแรก’ สำหรับการส่งออก

ด้วยเป้าหมายสู่การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม SMH Rail ได้นิยามการเดินทางใหม่เพือความยั่งยืนทางรางและขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของอนาคตที่สะอาด รวดเร็ว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ‘H10 ซีรีส์’ สามารถแทนที่รถบรรทุกสินค้า 100 คัน ลดการปลดปล่อยมลพิษได้สูงถึง 75% ลดความหนาแน่นบนทางหลวง และประหยัดเชื้อเพลิงกว่าการขนส่งทางถนนเฉลี่ย 4 เท่า การออกแบบที่ใช้งานได้จริงยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มความสามารถในการขนส่ง และลดความลำบากในการบำรุงรักษา ทำให้มีค่าใช้จ่ายตลอดการใช้งานโดยรวมต่ำลง

“ด้วยประสบการณ์อุตสาหกรรมกว่า 20 ปี เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชันที่ยอดเยี่ยมและล้ำสมัยแก่พันธมิตรรถไฟทั่วโลกในแง่ของราคา ประสิทธิภาพ และความไว้วางใจ ‘H10 ซีรีส์’ ชุดแรกจะส่งมอบให้กับ Tanzania Railways Corporation ด้วยการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ผมเชื่อมั่นว่า หัวรถจักรเหล่านี้จะให้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลแก่อุตสาหกรรมขนส่งทางรางของแอฟริกาด้วยการเชื่อมต่อ, เพิ่มการเข้าถึงห่วงโซ่อุปทาน, เร่งการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม และส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ด้วยการที่ชิ้นส่วนของ ‘H10 ซีรีส์’ กว่า 60% ผลิตในมาเลเซีย ‘H10 ซีรีส์’ จะเป็นรากฐานสำคัญของบริษัทเราในอุตสาหกรรมรางระดับโลก” Yang Berbahagia ประธานและกรรมการผู้จัดการของ SMH Rail กล่าว

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน UIC ‘H10 ซีรีส์’ ได้รับการออกแบบมาให้สามารถบรรทุกของหนักและบริการขนส่งระยะไกลได้อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในฟีเจอร์สำคัญคือความสามารถที่จะดำเนินการในภูมิประเทศและเงื่อนไขสภาพอากาศที่ท้าทาย หัวรถจักรมาพร้อมโซลูชันการตรวจสอบและการวิเคราะห์จากระยะไกลเพื่อให้การอัปเดตแบบเรียลไทม์แก่ผู้ให้บริการรถไฟ ช่วยให้ตรวจสอบประสิทธิภาพจากระยะไกลได้ ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ความจำเป็นต่อการบำรุงรักษา การใช้พลังงาน และการแจ้งเตือนข้อผิดพลาด การวิเคราะห์ข้อมูลติดตามจัดการโดยประมาท ลดความเสี่ยงของการเกิดข้อบกพร่องและพัฒนาการดำเนินงานที่ปลอดภัย

SMH Rail มุ่งมั่นจะทำให้มาเลเซียเป็นศูนย์กลางการผลิตรถไฟระดับภูมิภาคและมุ่งมั่นใช้ประโยชน์จากความร่วมมือทั่วโลกเพื่อพัฒนาบริษัททั้งในระดับประเทศและระดับโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1598643/Image1.jpg
คำบรรยายภาพ – หัวรถจักร ‘H10 ซีรีส์’ ล่าสุดของ SMH Rail – ‘หัวรถจักรที่ผลิตในมาเลเซียขบวแรก’ สำหรับการส่งออก