SME D Bank จับมือ ม.บูรพา เติมความรู้ เสริมทักษะเอสเอ็มอีไทย จัดอบรมออนไลน์ วางแผนการตลาด บริหารธุรกิจ สู้วิกฤตโควิด-19

0
1591

ธพว.พร้อมเคียงข้างเอสเอ็มอีไทย ผนึกกำลัง วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวางแผนการตลาด ผ่านระบบออนไลน์ จัดเต็มหลักสูตรเสริมทักษะธุรกิจ ก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19

     นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า สถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในวงกว้าง ธพว.ในฐานะธนาคารหลักของรัฐ เพื่อการพัฒนา SMEs ไทย ให้เติบโตและยั่งยืน พร้อมส่งเสริม เติมความรู้ และสร้างทักษะให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี โดยร่วมกับวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวางแผนการตลาด ผ่านระบบออนไลน์ Google Hangout Meet ด้วยหลักสูตร การตลาด การจัดการ การบัญชีและการเงินต่อเนื่อง ตลอดเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563 เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนการตลาดที่เหมาะสม พร้อมเข้าสู่แหล่งเงินทุนและกลับมาเดินหน้าธุรกิจได้รวดเร็ว เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง

สำหรับโครงการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการวางแผนการตลาดครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมไปถึงลูกค้าของธนาคารที่สนใจได้เพิ่มพูนความรู้ และทักษะด้านวิชาการ ซึ่งได้รับเกียรติจากคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยบูรพา มาถ่ายทอดให้ความรู้ รวมทั้งยังให้คำปรึกษาและแนะนำผู้ประกอบการ นำไปใช้ต่อยอดเป็นแนวทางในการปรับปรุงแผนธุรกิจ และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรการตลาด การจัดการ การบัญชีและการเงิน ทุกวันอาทิตย์ ประกอบด้วย วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 การเพิ่มมูลค่า และการปรับตัวด้านต้นทุน ด้วยการจัดการ, วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 การออกแบบกลยุทธ์ค้นการเงิน, วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ฝึกปฏิบัติจัดทำแผนนโยบายธุรกิจ (BP) สำหรับ SMEs, วันที่ 7 มิถุนายน 2563 การนำเสนอนวัตกรรมแผนนโยบายธุรกิจ (BP) เพื่อรับการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน  และวันที่ 14 มิถุนายน 2563 บริการและการสนับสนุน SMEs จาก SME D Bank

“การจัดอบรมดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และลูกค้าของธนาคารที่สนใจที่สนใจเพิ่มทักษะและความรู้ด้านวิชาการ ช่วยบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนการตลาด ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างเหมาะสม สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการพลิกวิกฤตที่เกิดขึ้น กลายมาเป็นโอกาส และปรับตัวพร้อมเดินหน้าธุรกิจได้ทันที  สอดคล้องกับแนวคิดของธนาคาร “เติมความรู้คู่ทุน” นอกจากด้านการเงินแล้ว ยังมีกระบวนการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการตลอดเส้นทางธุรกิจ” นางสาวนารถนารี กล่าว