“Silverman” นวัตกรรมที่ทำให้งานนิติบุคคลเป็นเรื่องง่าย ยกระดับมาตรฐานการบริหารทรัพย์สิน โดยใช้ AI แก้ปัญหานิติฯ-ลูกบ้าน ครองใจกว่า 300 โครงการ เดินหน้าเพิ่มฟีเจอร์ “FoQus” ประชุมและโหวตได้จากทั่วโลก

0
1776

   Silverman ชูจุดเด่นในการเป็นระบบที่ทำให้การบริหารจัดการงานนิติบุคคลเป็นเรื่องง่าย แก้ปัญหาและตอบโจทย์นิติบุคคลและลูกบ้าน โดยมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งหมู่บ้าน คอนโด อาคารสำนักงาน และหอพัก เลือกใช้กว่า 300 โครงการ รวมกว่า 100,000 หลังคาเรือน อีกทั้งยังคว้ารางวัลระดับประเทศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ล่าสุดจับมือกับพันธมิตร ควิดแล็บ (Quidlab) เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ FoQus ที่ทำให้กรรมการและลูกบ้านสามารถประชุมและลงคะแนนเสียงได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก ระบบแรกในไทย

นายธนิท วิรุฬห์กิจโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พอร์ต 80 จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Silverman กล่าวว่า Silverman เป็นนวัตกรรมระบบบริหารจัดการงานนิติบุคคลยุคดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด Smart Property Solution เพื่อทำให้งานนิติบุคคลเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ โดยได้นำเทคโนโลยี AI มาช่วยแก้ปัญหา ลดความผิดพลาด และตรวจสอบการทำงานของนิติบุคคลได้ละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกรูปแบบทั้งหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน และหอพัก 

“กรรมการและลูกบ้านหลายคนอาจเคยประสบปัญหาต่าง ๆ เช่น  โครงการขาดสภาพคล่อง เพราะเรียกเก็บค่าส่วนกลางได้ไม่ครบ ไม่เพียงพอต่อการนำมา​    บริหารทรัพย์สิน ไม่ทราบว่าเงินค่าส่วนกลางถูกนำไปใช้ทำอะไร องค์ประชุมไม่ครบไม่สามารถจัดประชุมใหญ่ได้ หรือมีปัญหาว่าบริษัทบริหารนิติส่งมอบข้อมูลลูกบ้านและเอกสารบัญชีไม่ครบเมื่อหมดวาระ ซึ่ง Silverman สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ทำให้ทุกอย่างง่ายและสะดวกขึ้น” นายธนิท กล่าว 

Silverman ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย โดยผู้ใช้งานที่เป็นนิติบุคคลจะมี ระบบบริหารจัดการสำหรับนิติบุคคล ที่ทำให้เห็นสถานะงานทั้งหมดเพื่อจะได้วางแผนการทำงานได้ครบถ้วน สามารถบันทึกข้อมูลและทะเบียนประวัติโดยข้อมูลไม่มีวันหมดอายุและค้นหาง่าย และที่โดดเด่นคือมีการบริหารจัดการบัญชีและการเงินที่ใช้ระบบโปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งความทันสมัยของระบบบัญชีนี้คือทุก Transaction ที่เกิดขึ้นจะมีการลงบันทึกบัญชีแยกประเภทให้โดยอัตโนมัติ ทำให้มีข้อมูลที่เป็น Real-Time จึงสามารถออกงบแสดงรายรับ-รายจ่าย และงบการเงินได้แบบ Real-Time โดยมี AI ช่วยตรวจสอบความถูกต้องในกรณีที่ลูกบ้านแจ้งชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน ทำให้ลูกบ้านได้รับใบเสร็จโดยอัตโนมัติ ช่วยลดขั้นตอนการทำงานของนิติบุคคล นอกจากนี้ Silverman ยังมีแอปพลิเคชันที่ทำให้นิติบุคคลติดต่อกับลูกบ้านง่ายขึ้นผ่านสมาร์ตโฟน เพื่อรับเรื่องร้องเรียน รับแจ้งซ่อม แจ้งบิล ส่งแจ้งเตือนพัสดุให้กับลูกบ้าน เป็นต้น ทางด้านผู้ใช้งานที่เป็นลูกบ้านจะมี แอปพลิเคชันสำหรับลูกบ้าน ที่มีระบบแชทให้สามารถแจ้งซ่อม ร้องเรียน ติดตามสถานะได้แบบเรียลไทม์ รับข่าวสาร รับแจ้งเตือนเมื่อพัสดุมาถึงโครงการ ตอบแบบสอบถาม รวมทั้งดูข้อมูลรายรับ-รายจ่ายของโครงการ รับแจ้งชำระบิลออนไลน์ และยังมีช่องทางให้ลูกบ้านเลือกชำระผ่านบัตรเครดิต หรือ Cross Bill Payment ซึ่งมั่นใจได้ว่าบัญชีผู้ใช้งานและข้อมูลส่วนตัวจะปลอดภัยบนระบบคลาวด์

“ด้วยจุดเด่นของ Silverman ทำให้เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำกว่า 300 โครงการ โดยมีลูกบ้านใช้งานมากกว่า 100,000 หลังคาเรือน อาทิ เอพี แสนสิริ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ออริจิัน พฤกษา ศุภาลัย เมเจอร์ อนันดา คิวเฮ้าส์ เป็นต้น ซึ่งจากการสำรวจการใช้งาน Silverman จำนวน 148 โครงการ พบว่านิติบุคคลสามารถจัดเก็บค่าส่วนกลางได้ตรงเวลาถึง 98.51% และลูกบ้านพึงพอใจต่อคณะกรรมการบริหารงานนิติบุคคลสูงสุดถึง 98.44% เนื่องจากมั่นใจในระบบที่ช่วยเพิ่มความโปร่งใสและตรวจสอบได้ และ Silverman ยังได้รับการยอมรับจากหน่วยงานต่าง ๆ ระดับประเทศ อาทิ ใบรับรองระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรม จาก สวทช. และรางวัล Thailand ICT Awards 2020 จากสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และแม้ว่า Silverman จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่เรายังได้เดินหน้าพัฒนา Silverman อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ควิดแล็บ จำกัด นำฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า FoQus มาใช้ เพื่อทำให้กรรมการและลูกบ้านสามารถประชุมและลงคะแนนเสียงได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก” นายธนิท กล่าว    

Mr.Kamal Dua ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควิดแล็บ จำกัด กล่าวว่า ควิดแล็บเป็นผู้พัฒนา Quidlab FoQus ซึ่งเป็นระบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย โดยได้รับการรับรองจาก ETDA เป็นรายแรกและรายเดียวในขณะนี้ ควิดแล็บเล็งเห็นว่าปัจจุบันมีนิติบุคคลสำหรับที่อยู่อาศัยมากถึง 30,000 แห่ง ซึ่งต้องมีการจัดประชุมใหญ่ทุกปี จึงได้แต่งตั้งบริษัท พอร์ต 80 จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร และอาคารชุด เพื่อให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในการให้บริการจัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร และอาคารชุด รวมถึงบริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ 

“ความร่วมมือระหว่างควิดแล็บกับ Silverman ครั้งนี้จะทำให้ Silverman มีฟีเจอร์ FoQus ที่ทำให้กรรมการและลูกบ้านสามารถร่วมประชุมและลงคะแนนเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ได้จากทุกที่ทั่วโลกผ่านสมาร์ตโฟน ซึ่งกรมที่ดินได้ประกาศและรับรองเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2563 ว่านิติบุคคลที่ต้องการจัดประชุมและลงคะแนนเสียงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์นั้นสามารถดำเนินการได้และนับเป็นการประชุมที่ถูกต้องตามกฎหมาย การประชุมและลงคะแนนผ่าน FoQus นับเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่ององค์ประชุมไม่ครบ ลูกบ้านไม่สามารถมาประชุมและลงคะแนนเสียงด้วยตัวเอง และเป็นเครื่องมือที่จะทำให้ลูกบ้านไม่เสียสิทธิ์ในการออกเสียงอีกต่อไป ซึ่งคะแนนเสียงของลูกบ้านนั้นนับว่ามีความสำคัญในการพัฒนาโครงการให้มีความน่าอยู่ นอกจากนี้ FoQus ยังเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทุกคนควรเว้นระยะห่างทางสังคม” Mr.Kamal Dua กล่าว