SCB จับมือ GUNKUL ช่วยลูกค้าประหยัดไฟแบบสบายกระเป๋า จัดแคมเปญ “ร้อนนี้ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ”

0
1499

ไทยพาณิชย์ จับมือ กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง ชวนติดโซลาร์รูฟหั่นค่าไฟเพื่อลูกค้าสินเชื่อบ้าน และลูกค้าทั่วไปของไทยพาณิชย์ ที่สนใจติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์รูฟ) เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าไฟเตรียมรับหน้าร้อนที่จะถึงนี้ สร้างโซลูชั่นด้านการเงินที่ตอบโจทย์ พร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดค่าบริการติดตั้ง และฟรีค่าสำรวจหน้างาน มั่นใจตอบโจทย์วิถีชีวิตปัจจุบันที่คนทำงานที่บ้านมากขึ้น (Work from Home) รวมถึงรับกระแสเทรนด์บ้านสีเขียว เล็งเชื่อมต่อพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อสร้างระบบนิเวศน์ครบวงจรและยกระดับประสบการณ์ลูกค้ามากกว่าที่เคยเป็น 

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ท่ามกลางการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ธนาคารมุ่งมั่นให้การดูแลลูกค้าผ่านโซลูชั่นทางการเงินเพื่อสนับสนุนสภาพคล่องให้แก่ลูกค้า อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากโซลูชั่นทางการเงิน ในปีนี้ธนาคารจะเพิ่มบทบาทในการพัฒนาโซลูชั่นที่เพิ่มความผูกพันระหว่างธนาคารและลูกค้า (Engagement Solution) ผ่านการเชื่อมต่อศักยภาพของพันธมิตร มุ่งหวังว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่เหนือระดับ โดยนำร่องกับบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานกว่า 40 ปี โดยมี กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ หรือ GRoof ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโซลาร์รูฟเป็นผู้ดูแลในส่วนของการติดตั้ง ในการนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าสินเชื่อบ้าน และลูกค้าทั่วไปของไทยพาณิชย์ ภายใต้แคมเปญ ร้อนนี้ ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ โดยลูกค้าที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟกับกันกุลฯ ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2565 – 30 เมษายน 2565 รับส่วนลดสูงสุด 59,900 บาท พร้อมบริการฟรีค่าสำรวจหน้างาน และรับประกันการติดตั้ง 2 ปี และยังเป็นการตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ที่คนทำงานที่บ้านมากขึ้น รวมถึงผู้บริโภคที่ให้ความใส่ใจกับการใช้พลังงานหมุนเวียน เพื่อลดภาวะโลกร้อน” 

ทั้งนี้ธนาคารยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าติดตั้งโซลาร์รูฟได้หลายวิธี อาทิโอนจ่ายเต็มจำนวนผ่านแอป SCB EASY หรือรูดจ่ายเต็มจำนวนผ่านบัตรเครดิต SCB ทุกประเภท หรือ ผ่อนชำระเท่าเดิมไม่เพิ่มภาระด้วยสินเชื่อบ้านได้เพิ่ม สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านและสินเชื่อบ้านคือเงิน* โดยคาดว่ากลุ่มลูกค้าที่มีค่าใช้จ่ายค่าไฟต่อเดือนอยู่ที่ 3,000 บาทขึ้นไปจะให้ความสนใจโซลูชั่นดังกล่าวเพราะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุด 60% ต่อเดือน** และยังช่วยลูกค้าเพิ่มรายได้อีกทาง โดยกรณีลูกค้ามีไฟฟ้าส่วนที่เหลือใช้ สามารถนำมาขายไฟให้แก่ภาครัฐ โดยกันกุลฯ จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการประสานงานกับภาครัฐให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการดังกล่าวอีกด้วย

“ในอนาคต ธนาคารมีแผนที่จะขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความแข็งแรงให้แก่ระบบนิเวศน์ธุรกิจ ตลอดจนรักษาความผูกพันระหว่างลูกค้ากับธนาคาร อันเป็นแนวทางของวิถีการทำธุรกิจการเงินอย่างยั่งยืน” นางสาวอรรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย 

นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และกรรมการบริษัท บริษัท กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ จำกัด หรือ GRoof ผู้ให้บริการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปครบวงจร กล่าวว่า “ปัจจุบันโซลาร์รูฟได้รับความสนใจมากขึ้นด้วยปัญหาค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นแบบขั้นบันได และความต้องการใช้ไฟที่ทวีคูณในช่วงวิกฤติการณ์โควิด 19 รวมถึงการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่กันกุลฯ มองว่าจะได้เห็นยอดการใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้นจากการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านอยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์มากขึ้น เรามองว่าพื้นที่หลังคาที่ลูกค้ามีในวันนี้สามารถนำมาพัฒนาให้เป็นพื้นที่ที่เป็นประโยชน์ เป็นหลังคาที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าตอบโจทย์ค่าใช้จ่ายครัวเรือนให้กับเจ้าของบ้านหรือลดต้นทุนทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ทั้งยังผลิตพลังงานที่สะอาดรับกับเทรนด์ Net-Zero Carbon แก้ไขปัญหาสภาพสิ่งแวดล้อมระยะยาว” 

“การร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างทางเลือกเพิ่มการเข้าถึงเพื่อยกระดับผู้ใช้ไฟในวันนี้ให้เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าด้วยตัวเองจากโซลาร์รูฟผ่านบริการด้านการเงินที่หลากหลายอย่างผ่อนพร้อมสินเชื่อบ้านและอื่นๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องลงทุนเงินก้อน แต่เลือกชำระในแบบที่เหมาะกับตัวเองที่สุด โดยปล่อยให้หน้าที่ในการออกแบบ จัดหาอุปกรณ์และติดตั้งเป็นหน้าที่ของ GRoof ด้วยประสบการณ์การติดตั้งกว่า 200 หลังคาเรือน ได้รับความไว้วางใจจากหลากหลายอุตสาหกรรม รวมกำลังการติดตั้งกว่า 100 MW บริษัทต้องการผลักดันให้การอยู่อาศัยมีความเป็น Smart Living ยิ่งขึ้นซึ่งพลังงานที่อาจดูเป็นเรื่องไกลตัวสามารถเข้ามาเป็นหนึ่งในโซลูชั่นได้ โดยให้ความสำคัญกับมาตรฐานการให้บริการด้วยอุปกรณ์อาทิแผงโซลาร์เซลล์และอินเวอร์เตอร์จากแบรนด์ระดับโลกเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานและความปลอดภัย พร้อมทีมงานวิศวกรและทีมลูกค้าสัมพันธ์ของกัน​กุลโซลาร์ คอมมูนิตี้ ที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาดูแลลูกค้าตลอดเส้นทางพลังงานสะอาดของคุณครอบคลุมไปจนบริการหลังการขาย”

*เงื่อนไขการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

** หมายเหตุ ประหยัดค่าไฟต่อเดือนสูงสุด 60% ข้อมูลอ้างอิงจากการ Monitor ผู้ใช้งานจริง 200 คน ผ่าน Application FusionSolar ของ Huawei โดยมูลค่าการประหยัดต่อเดือนขึ้นอยู่ปริมาณการผลิตกระแสไฟฟ้าซึ่งสอดคล้องกับสภาพแสงแดด พื้นที่การติดตั้งที่เหมาะสม ขนาดระบบโซลาร์รูฟ ช่วงเวลาการใช้ไฟฟ้า ฯลฯ 

ภาพข่าว

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (ซ้าย) และนางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และกรรมการบริษัท บริษัท กันกุล โซลาร์ คอมมูนิตี้ จำกัด (ขวา) ผนึกกำลังนำเสนอ “ร้อนนี้ติดโซลาร์หั่นค่าไฟ” ให้แก่ลูกค้าสินเชื่อบ้าน และลูกค้าทั่วไปของไทยพาณิชย์ ที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย เริ่ม 1 มีนาคม 2565 – 30 เมษายน 2565 

ขั้นตอนการรับสิทธิพิเศษ

สำหรับผู้ที่สนใจรับสิทธิพิเศษสามารถลงทะเบียนรับสิทธิได้ที่ https://bit.ly/34HLice (Website สามารถเข้าใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป)