POOL&SPA เปิดแผนธุรกิจสระว่ายน้ำยุค New Normal เจาะทุก segment ครบ จบ ทุกความต้องการ

0
1410

เพราะโควิด-19 ทำให้ภาคธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมต้องปรับตัว ปรับรูปแบบในการบริหารจัดการ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกว่า New Normal อีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไม่มากไม่น้อย คือตลาดสระว่ายน้ำ ที่แม้จะดูห่างไกลจากคนทั่วๆ ไป แต่สระว่ายน้ำเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ทั้งเป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย คลายร้อน โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้สระว่ายน้ำสาธารณะหลายๆ ที่ต้องปิดตัวลง POOL&SPA ผู้นำด้านออกแบบ ก่อสร้าง วางระบบ จำหน่ายอุปกรณ์ และเคมีภัณฑ์สำหรับสระว่ายน้ำที่ครบวงจรที่สุดของไทย เปิดแผนครึ่งปีหลัง เน้นเจาะตลาดสระว่ายน้ำทุก segment ครบทุกฟีเจอร์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า  

นางกุลศรา โสณกุล ณ อยุธยากรรมการผู้จัดการ POOL&SPA เปิดเผยว่า “ต้องยอมรับว่าในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด สระว่ายน้ำสาธารณะถูกสั่งปิด ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำภายในโรงแรม ในโรงเรียน สโมสรในหมู่บ้าน ทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย เนื่องจากสระว่ายน้ำต้องมีการ Maintenance กันอยู่ตลอดเวลา มีการใช้สารเคมีภัณฑ์ มีการดูแลเครื่องและระบบอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่ได้ใช้งานหนักหรือบ่อยเท่าที่ควร บางสระอาจจะเอาน้ำออกเลยก็มี แต่ในส่วนของงานติดตั้ง งานโครงการ งานก่อสร้าง เรายังไม่ได้รับผลกระทบ เพราะส่วนใหญ่เป็นงานกลางแจ้ง ไม่ต้องทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าหรือคนอื่น แต่แน่นอนว่าเราได้เพิ่มมาตรการการป้องกัน ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย และความสะอาดให้กับเจ้าหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่” 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสหรือไม่ การให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลรักษาความสะอาดและมาตรฐานระบบฆ่าเชื้อโรคของสระว่ายน้ำเป็นสิ่งจำเป็นมาก ซี่งทางบริษัทฯ มีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ในด้านนี้อยู่แล้ว อาทิ  

  • หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ Dolphin ที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ในช่วง New Normal เพราะไม่ต้องพบเจอผู้คน โดย Dolphin Robot สามารถช่วยขจัดคราบสกปรก และตะกอนฝุ่นขนาดเล็ก ที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า พร้อมทั้งช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการดูแลสระว่ายน้ำในระยะยาวอย่างคุ้มค่า  
  • ระบบเกลือ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมเลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย ก็สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ตามมาตรฐาน ทั้งยังประหยัดค่าสารเคมีและแรงงานในการดูแล สามารถใช้กับสระว่ายน้ำได้ทุกประเภท 
  • ระบบคลอรีน ถือเป็นระบบที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน โดยระบบนี้จะใช้การเติมคลอรีนลงไปในสระว่ายน้ำโดยตรง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคลอรีนเป็นสารที่ให้ประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อสูงและมีความปลอดภัย หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสม  
  • ระบบ Fresh Water เป็นระบบไฮบริด นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้สระว่ายน้ำใสสะอาดและปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้คลอรีน เกลือหรือแร่ธาตุราคาแพง อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพของผู้ใช้สระว่ายน้ำและสัตว์เลี้ยงในบ้านด้วย 

ปัจจุบัน POOL&SPA มีสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้า โดยแบ่งสัดส่วนรายได้ออกเป็น การจัดจำหน่ายอุปกรณ์และสารเคมีภัณฑ์ 70% งานก่อสร้าง 10% งานวางระบบและดูแลระบบ 15% และ งานรีโนเวท 5% โดยลูกค้ามีทั้งโรงแรม พูลวิลล่า คอนโด สโมสรหมู่บ้าน สระว่ายน้ำในบ้าน โรงเรียน รวมไปถึงสระธาราบำบัดในสถานพยาบาล นอกจากนี้ บริษัทยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งระบบน้ำอุ่น ระบบนวด ระบบเดินในน้ำ เครื่องออกกำลังกายในน้ำ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุด้วย  

โดยกลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลัง POOL&SPA เน้นการทำการตลาดแบบ Direct Marketing และ Online Marketing ทั้งการให้คำปรึกษากับผู้ใช้งานโดยตรง จัดการเทรนนิ่งให้กับบริษัทตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงการจัดเทรนนิ่งกลุ่มย่อย เพื่อสื่อสารข้อมูลตามความต้องการของดีลเลอร์แต่ละรายให้ได้มากที่สุด การให้บริการลูกค้ายังคงเน้นทุกๆ segment ของตลาด จัดทำเวิร์คช็อปเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงก่อนตัดสินใจเลือก นอกจากนี้ ยังขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น มีการให้คำแนะนำลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด 

“ปัจจุบันการสร้างสระว่ายในบ้านพักอาศัยหรือในพื้นที่จำกัด กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นโอกาสดีของ POOL & SPA ที่มีนวัตกรรมสวิมสปา เป็นสระขนาดเล็ก ฟังก์ชั่นครบ สามารถใช้ออกกำลังกายและผ่อนคลายได้จริง ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว จึงทำให้การมีสระว่ายน้ำที่ทันสมัยและได้มาตรฐานในพื้นที่ส่วนตัวไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป” นางกุลศรา กล่าวปิดท้าย 

ผู้สนใจสามารถแวะมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและสัมผัสประสบการณ์ของสระว่ายน้ำในรูปแบบต่างๆ ได้ที่โชว์รูมของบริษัทฯ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทุกช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.poolspa.co.th Line @pool&spa IG: poolspathailand Facebook: POOL & SPA Thailand