MAKESEND เดินหน้าผนึกกำลังกับ H SEM Motor ใช้รถ EV  รุกตลาด Sameday delivery ในประเทศไทย

0
1219

H SEM MOTOR บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยานพาหนะไฟฟ้าประเภทต่างๆ  เช่น รถกอล์ฟไฟฟ้า รถชมวิวไฟฟ้า รถไฟฟ้าอเนกประสงค์ และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฟฟ้า หรือ H SEM Power Station ที่มีสถานีทั่ว กรุงเทพฯ ส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า H SEM ไปตามศูนย์กระจายสินค้าต่างๆ ของ MAKESEND Express เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจและมีเป้าหมายเพื่อ ผลักดันนโยบายการใช้รถยนต์และ มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า (Eco-Delivery) ให้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนแห่งอนาคตในธุรกิจ Logistic และ Delivery ในประเทศไทย


MAKESEND เกิดขึ้นจากการปรับเปลี่ยนธุรกิจของ AIRPORTELs ซึ่งเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพรับฝากและขนส่งกระเป๋าสัมภาระนักเดินทาง ที่ได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมและรายได้เติบโตในทุกๆเดือน จนกระทั่งเกิดวิกฤตการณ์ โควิด 19 ขึ้นทำให้อุตสหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงไทยต้องหยุดชะงักลง ทำให้ AIRPORTELs มีความจำเป็นที่จะต้องหยุดให้บริการ  ทีมผู้ก่อตั้ง  AIRPORTELs จึงได้นำความรู้และประสบการณ์ในการขนส่งกระเป๋าสัมภาระที่สามารถส่งถึงที่หมายภายในเวลา 3 ชั่วโมง มาปรับใช้ในธุรกิจขนส่งพัสดุแบบวันเดียวถึงหรือ Same-day delivery

นอกจากนี้การที่ MAKESEND Express ได้ใช้รถ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จาก  H SEM MOTOR ยังทำให้เป้าหมายที่จะนำเทคโนโลยีและข้อมูลเข้ามาเป็นส่วนขับเคลื่อนของธุรกิจนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว อาทิ GPS Tracking, Energy Consuming Data  และการวิเคาะห์พฤติกรรมการขับขี่ของพนังงาน  และนำข้อมูลเหล่านี้มาเชื่อมต่อกับ Geobolt Transport Management  ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ MAKESEND พัฒนาขึ้นมาเอง ที่ใช้สำหรับการจัดสรรเส้นทาง คัดแยกสินค้า และจัดการออเดอร์  โดยมีระบบย่อย อย่างเช่น

  1. Transport Management เป็นเครื่องมือที่จะช่วยลดต้นทุนในการจัดแผนการขนส่งและเพิ่มความเร็วการขนส่ง ด้วยระบบที่ทำงานกึ่งอัตโนมัติในการจัดสรรสินค้าให้กับรถคนส่ง รวมข้อมูลทุกอย่างไว้ในระบบเดียว
  1. Driver Management ระบบบริหารจัดการยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้า ข้อมูลคนขับ และการคำนวณค่าใช้จ่าย มีระบบที่สำคัญดังนี้
  1. Driver Task ระบบสำหรับมอบหมายงานพร้อมรายละเอียดเส้นทางการขนส่งให้กับคนขับพร้อมโปรแกรมช่วยเหลือต่าง โดยมีฟังชันที่สำคัญเช่น Task Overview, Sorting Function, Realtime GPS ,Proof of Delivery

 ทั้งนี้ นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด และ นายเด่นพิพัฒน์ ใจตรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเคทโนโลยี บริษัท เมคเซนด์ เอ็กเพซส์ จำกัด ได้ถ่ายภาพร่วมกัน

MAKESEND Express x H SEM จะทำให้การขนส่งแบบวันเดียวถึง (Same-day delivery) ก้าวไปอีกขั้น ด้วยนวัตกรรมจักรยานยนต์ไฟฟ้า รุ่น MOBILA G ในการขนส่งพัสดุและสินค้าภายในวัน ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบหรู เครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าแรงสูงไม่มีการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่ก่อให้เกิดไอเสียและมลภาวะทางอากาศที่นำไปสู่ภาวะโลกร้อน และเสียงที่เงียบกว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงหลายเท่า  จึงตอบโจทย์การเป็น Quality delivery ของ MAKESEND Express เป็นอย่างมาก เพราะ MAKESEND ใส่ใจคุณภาพของพัสดุทุกชิ้น รวมไปถึงคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน

จุดเด่นของบริการของ เมคเซ้น เดลิเวอรี่ (MAKESEND Delivery) ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี คือเรื่องมาตราฐานการขนส่งแบบ Food Grade Delivery ที่จะดูแลพัสดุของลูกค้าเป็นพิเศษ ไม่ขว้าง ไม่โยน ดูแลอย่างดี

    Same day delivery ส่งภายในวันถึงปลายทางไม่เกิน 6 โมงเย็นและ 2 ทุ่ม 

–        ไม่คิดราคาตามน้ำหนักรองรับสูงสุดถึง 25 กิโลกรัม 

    มีบริการส่งแบบคุมอุณหภูมิ, บริการแพคสินค้าด้วยเจลทำความเย็น หรือนำส่งด้วยกล่องเก็บอุณหภูมิ

    การันตีขนส่งภายในเวลาที่กำหนด ด้วยอัตราการขนส่งสำเร็จมากกว่า 99% คืนค่าบริการทันที 

ทั้งนี้ การส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ นั้นเหมาะสำหรับอาหารสด ของแช่เย็น แช่แข็ง, เบเกอรี่, เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเราในตอนนี้

ลูกค้าที่สนใจใช้บริการสามารถจองได้ที่ https://www.makesend.asia สอบถามรายละเอีดยเพิ่มเติมที่ LINE : @makesend หรือ https://www.facebook.com/MakesendTH