KX และ Ookbee ร่วมมือสนับสนุนและผลักดันครีเอเตอร์ ศิลปิน นักเขียน และนักดนตรี  จากแพลตฟอร์ม UGC เข้าสู่โลกศิลปะดิจิทัล NFT และ Metaverse

0
1260

นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ (ที่ 2 จากขวา) Head of Venture Builder, KASIKORN X Co.,Ltd. และ นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อุ๊คบี (Ookbee) ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม User Generated Content (UGC) ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อสนับสนุนและผลักดัน ครีเอเตอร์ ศิลปิน นักเขียน นักดนตรี บนแพลตฟอร์มในเครือ Ookbee เช่น Joylada, Tunwalai, Fungjai และอีกมากมาย เข้าสู่โลกของ NFT (Non-Fungible Token) และ Metaverse ด้วย Coral ผู้นำด้านแพลตฟอร์ม NFT ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายสนับสนุน Creator 200,000 คน ให้สามารถทำงานสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล NFT ที่หลากหลาย เปิดโอกาสในการสร้างรายได้แบบใหม่ เพื่อสร้าง Sustainable Economy ให้แก่ Content Creator และฐานแฟนคลับ รวมถึงผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มของ Ookbee  ที่มีมากกว่า 10 ล้านคน ด้วยประสบการณ์การซื้อขาย Coral ที่ง่ายและสะดวก

 

เกี่ยวกับบริษัท อุ๊คบี จำกัด (Ookbee Co., Ltd.)

บริษัท อุ๊คบี จำกัด คือหนึ่งใน Startup ชั้นนำของเมืองไทยในด้าน digital content โดยมีธุรกิจในเครือครอบคลุมการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบดิจิตอลที่หลากหลาย ทั้งงานเขียน, งานดนตรี, Storytelling platform ในรูปแบบของ audio และ video livestreaming, รวมถึงมีบริษัทร่วม SIX Network ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ cryptocurrency ทั้งในประเทศไทย เกาหลีใต้ และจีน โดยมีภารกิจหลักในการสร้าง sustainable content ecosystem ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์, เผยแพร่, และซื้อขายผลงานบนแพลตฟอร์มต่างๆที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน  บริษัท อุ๊คบี จำกัด มีผู้ลงทุนเป็นบริษัทชั้นนำทั้งของไทยและของโลก ได้แก่ Tencent, Beacon VC, InVent, transcosmos เป็นต้น

เกี่ยวกับ KASIKORN X (KX)

KX คือ Autonomous Venture Builder ในด้าน Decentralized Finance and Beyond มุ่งเน้นการสร้างธุรกิจใหม่ในด้านบริการทางการเงิน (Financial Service) และบริการอื่นๆ (Non-Financial Service) โดยมีภารกิจหลักคือการ “Building Trust in the Trustless World” หรือสร้างความเชื่อมั่นในโลกที่ปราศจากความน่าเชื่อถือ KX ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นอิสระ พร้อมได้รับการสนับสนุนในระดับภูมิภาคเอเชียจากกลุ่ม KBank และ KBTG

เกี่ยวกับ Coral

Coral เป็นแพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่มาพร้อมกับภารกิจสร้างโอกาสที่ไร้ขอบเขต (Limitless Opportunities) ให้แก่ศิลปินและนักสะสม โดย Coral จะทำให้การสร้างและการซื้อขาย NFT เป็นเรื่องง่าย เสมือนกับชอปปิ้งออนไลน์ทั่วไปที่ลูกค้าสามารถซื้อด้วยเงินทั่วไป (Fiat money)