KBTG จัดแข่งขัน TechJam 2019 เฟ้นหา “ตัวจริง” ด้านเทคโนโลยีและการออกแบบ

0
1577

KBTG เปิดเวทีแข่งขัน TechJam 2019 ภายใต้คอนเซ็ปท์ Deep Jam เพื่อค้นหาสุดยอดฝีมือที่รู้ลึก รู้จริงด้านเทคโนโลยีและการออกแบบจนได้ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดใน ด้าน คือ Coding, Data และ Design ซึ่งมีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ KBTG ในการร่วมสร้างอนาคตให้ขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ตั้งเป้าหมายผู้เข้าร่วมแข่งขัน 1,500 คน

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KASIKORN BusinessTechnology Group (KBTGเปิดเผยว่าจากกระแสตอบรับที่ดีจากการแข่งขัน TechJam ปีที่ผ่านมา ทำให้ TechJam 2019 by KBTG กลับมาอีกครั้งเพื่อเป็นหนึ่งในเวทีแข่งขันและค้นหา “สุดยอดฝีมือ” ด้านเทคโนโลยีและการออกแบบชั้นนำของประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถใน ด้าน คือ Coding, Data Science และ Design ซึ่งมีความสำคัญในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อให้ประเทศไทยพร้อมก้าวเข้าสู่ยุค Digital Transformation อย่างแท้จริง

TechJam 2019 by KBTG ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ Deep Jam ประลองกันจนได้ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดใน ด้าน คือ Deep Code,  Deep Data และ Deep Design ต้องการคนรู้ลึก รู้จริง ที่สามารถแก้โจทย์ที่ยากได้ เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะร่วมสร้างอนาคตขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ KBTG ที่จะสร้างทีม สร้างคน สร้างวัฒนธรรมองค์กรไปพร้อมๆ กับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อก้าวไปเป็นบริษัทด้านไอทีอันดับ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในปี 2565

การแข่งขันแบ่งออกเป็น ด้าน ได้แก่ 1Deep Code คือการค้นหาสุดยอดฝีมือด้าน Programming ผู้ที่รักการตีโจทย์สุดยากและท้าทาย การเขียนโปรแกรม เขียนโค้ดเป็นชีวิตจิตใจและสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาประยุกต์และปรับใช้ได้จริง  2. Deep Data คือสุดยอดฝีมือด้าน Data Science ผู้ที่รักการศึกษาข้อมูลขนาดใหญ่ วิเคราะห์ จำลอง ทดสอบ และวิจัยโมเดลต่าง ๆ ซึ่ง Data ถือเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนธุรกิจทุกรูปแบบในปัจจุบันและอนาคต 3. Deep Design คือสุดยอดฝีมือด้าน UX/UI Design ผู้รักการแก้ปัญหาด้วยการออกแบบอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ที่ถ่ายทอดรูปแบบจากการแก้ปัญหา/ระบุปัญหา สร้างสรรค์ไอเดียและการสร้างผลงานที่มีคุณค่าโดยมีเรื่องราวออกมาเป็นชิ้นผลงาน

ผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันต้องมีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดระดับการศึกษาหรือสาขาอาชีพ สามารถเข้าร่วมแข่งขันแบบคนเดียวหรือ คนก็ได้ โดยเลือกแข่งขันได้ ด้านเท่านั้น การเปิดสมัครและแข่งขันในรอบแรก ผู้สมัครต้องทำผ่านทางออนไลน์ที่ www.techjam.tech   ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม –11 พฤศจิกายน 2562 เฉพาะการแข่งขัน Deep Code จะปิดรับสมัครวันที่ พฤศจิกายน 2562 ประกาศผลผู้ผ่านรอบแรกในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562  ทาง  FB PageKBTG Live https://www.facebook.com/KBTGlive/  ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน และวันอาทิตย์ที่ ธันวาคม 2562 ที่อาคาร KBTG แจ้งวัฒนะ พร้อมประกาศผลและมอบรางวัลให้ทีมผู้ชนะเลิศแต่ละด้าน ซึ่งจะได้มีโอกาสเดินทางไปเปิดประสบการณ์ และดูงานด้านเทคโนโลยีและการออกแบบระดับโลก ณ ซิลิคอน วัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ที่สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.techjam.tech หรือสอบถามมาได้ที่ FB PageKBTG Live https://www.facebook.com/KBTGlive/  

นายเรืองโรจน์ กล่าวตอนท้ายว่า KBTG ต้องการให้การแข่งขัน TechJam เป็นมาตรฐานใหม่ของการแข่งขันด้านไอที ดังนั้น TechJam 2019 จะเน้นโจทย์ที่เข้มข้นและท้าทายเพื่อให้ได้ ตัวจริง” ที่เป็นสุดยอดฝีมือด้านเทคโนโลยีและการออกแบบที่จะมามีส่วนร่วมสร้างอนาคตไปด้วยกัน ทั้งนี้ KBTG คาดว่าจะมีผู้สมัครร่วมแข่งขัน TechJam 2019 จากทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 1,500 คน