J&C โบกธง Victory & Beyond นำชัย ฉลองก้าวสำเร็จสู่ 2 ทศวรรษที่ยิ่งใหญ่

0
466

แม้ท่ามกลางการเกิดวิกฤติโควิด-19 ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้จะยังคงเป็นอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันก็สามารถสร้างโอกาสใหม่ๆจากการพัฒนาปรับตัวทางธุรกิจให้ทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงและทันต่อความต้องการของผู้บริโภคแห่งยุคดิจิทัลให้เกิดขึ้นได้เหมือนเช่น การพัฒนาที่ไม่เคยหยุดนิ่งตลอดช่วง 2 ทศวรรษของธุรกิจขายตรงโมเดิร์นเทรด “จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น (J&C)” ซึ่งวันนี้พร้อมฉลองชัยชนะข้างหน้าที่ไม่รู้จบในงานครบรอบ 20 ปีและประกาศเกียรติคุณผู้ประสบความสำเร็จ MDP ภายใต้ธีม “J&C Victory& Beyond” เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จทางธุรกิจ J&C ที่เกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้า

ทั้งนี้สำหรับงานเฉลิมฉลองดังกล่าวจัดขึ้น (เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565) ณ เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-7 ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นำทัพโดยคณะผู้บริหารระดับสูง “ดร.สมชาย หัชลีฬหา” ประธานกรรมการบริหาร, ดร.กฤตภัค หัชลีฬหา รองประธานกรรมการบริหาร, คุณอนุวัฒน์ ธรมธัช รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท จอยมาร์ท จำกัด, คุณอำพล วงศ์ศิริ ที่ปรึกษาสมาคมพัฒนาการขายตรงไทย, คุณอาสา หัชลีฬหา ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารและในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด,ผู้อำนวยการสถานีเจซีทีวี บริษัท เจ ซี บรอดคาสท์ จำกัด, ดร.ฐัช หัชลีฬหา ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร, คุณศรัณย์ณัฐฐา หัชลีฬหา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและรองผู้อำนวยการสถานี เจซีทีวี บริษัท เจ ซี บรอดคาสท์ จำกัด พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก ท่าน ธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางเหล่าสมาชิกผู้นำนักธุรกิจจอยแอนด์คอยน์ (J&C) ในไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานล้น หลามมากกว่าหมื่นคนเลยทีเดียว

โดย ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหารบริษัท จอยแอนด์คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (J&C) กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้ไม่สามารถจัดงานฉลองครบรอบในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้และปีนี้นับเป็นปีเริ่มต้นในการกลับมาจัดงาน Re-Anniversary เพื่อเฉลิมฉลองร่วมกันในปีครบรอบปีที่ 18 ปีที่ 19 และปีที่ 20

ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำคัญ 4 ประการ คือ ประการแรก : เป็นการเฉลิมฉลองให้สมาชิกนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จทั้งในปีนี้และผู้ประสบความสำเร็จย้อนไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อจัดงานประกาศให้ผู้ประสบความสำเร็จได้มีความภาคภูมิใจต่อผลงานต่อรางวัลที่ได้รับให้เป็นขวัญกำลังใจและมีเป้าหมายข้างหน้าที่ยิ่งใหญ่ต่อไป ประการที่สอง : เพื่อนำเสนอผลงานในการพัฒนาองค์กรของ J&C ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สินค้า ระบบ นวัตกรรมใหม่ๆตลอดช่วง 2 ปีมาโชว์ให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งขึ้นของบริษัทฯ ประการที่สาม : เพื่อโชว์ให้เห็นนวัตกรรมในอนาคตที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจของ J&C ในก้าวอนาคตต่อไปและ ประการที่สี่ : เพื่อสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นต่อบริษัทและธุรกิจที่ดำเนินร่วมกันต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ภายในงานที่จัดขึ้นยังโชว์ให้เห็นถึงพัฒนาการในด้านต่างๆของบริษัทฯทั้งด้านกระบวนการ ด้านผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ๆ ด้านนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆโดยเฉพาะเรื่องของการพัฒนาใช้ AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์รวมถึงการใช้อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) รูปแบบใหม่ๆ อย่างเช่น แชทคอมเมิร์ซ (Chat Commerce), แชทออนไลน์ (Conversational Commerce), การนำเทคโนโลยีโรบอท (Robot) มาช่วยนำเสนอส่งเสริมสนับสนุนสินค้าและช่วยตอบคำถามให้กับลูกค้า เป็นต้น
“ความสำเร็จที่เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆจากการทรานส์ฟอร์มธุรกิจ J&C เพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลเป็นเจ้าแรกของธุรกิจขายตรงถือเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ธุรกิจ J&C เป็นองค์กรที่มีรากฐานธุรกิจที่เติบโตอย่างมั่นคงแข็งแกร่งและโดยตลอดช่วง 2 ทศวรรษที่ธุรกิจ J&C ดำเนินการมาก็จะมีไทม์ไลน์ของพัฒนาการความสำเร็จที่เกิดขึ้นออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องว่าสำเร็จได้อย่างไรและสำเร็จด้วยอะไร ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถบ่งชี้ได้ด้วยว่าความสำเร็จของบริษัทฯเป็นความสำเร็จที่มีการวางแผนวางกลยุทธ์อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง”

ดร.สมชาย กล่าวพร้อมระบุถึงทิศทางการก้าวไปข้างหน้าของธุรกิจ J&C ซึ่งสอดรับกับธีมการจัดงาน “J&C Victory& Beyond” ในครั้งนี้เป็นชัยชนะข้างหน้าและเน้นย้ำความสำเร็จในอนาคตข้างหน้าว่าเมื่อโลกมีการปรับเปลี่ยนรวมทั้งทุกองค์กรต้องปรับเปลี่ยนแล้วการปรับเปลี่ยนของ J&C ในทางธุรกิจก็จะมุ่งตรงไปที่การใช้ “คน” เป็นคีย์ซัสเซส โดยการทำให้คนของ J&C เป็นเสมือนเสือติดปีกได้จากการพัฒนาปรับกระบวนการด้วยการใช้เทคโนโลยีทรานฟอร์มหรือดิจิทัลทรานฟอร์ม สร้างให้คนทุกคนสามารถใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มทักษะ เพิ่มความสามารถ เข้าถึงผู้คน ทำงานได้ง่ายขึ้น สามารถติดตามคนในองค์กรของตนเอง และสามารถล่วงรู้พฤติกรรมการซื้อการบริโภคของคนในองค์กรได้ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นความจำเป็นต้องพัฒนาให้เกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือให้สมาชิกนักธุรกิจ J&C เพิ่มมากขึ้นเพื่อยกระดับให้คนที่อยากมีโอกาส อยากใช้โอกาส และสามารถใช้โอกาสเพิ่มพูนทักษะความรู้ทำให้ทัดเทียมกับคนยุคปัจจุบันเพื่อให้แข่งขันได้หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้มีความรู้แต่ J&C ก็สามารถพัฒนาเปลี่ยนคนเหล่านั้นให้เป็นคนที่มากไปด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์ได้จากการเข้ามาร่วมธุรกิจกับ J&C

“ด้วยความที่ J&C เป็นบริษัทขายตรงที่พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้จำหน่ายอิสระได้เติบโตได้เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองในอนาคตดังนั้นก็สามารถกล่าวอีกด้วยว่า J&C นับเป็นองค์กรที่เป็น Service Provider ซึ่งมีความพร้อมมากที่สุดในตลาดไม่ว่าจะเป็นการมีสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค มีการฝึกอบรม มีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายทั้งในรูปแบบของ JC Mall, J&C iMart และ JC M-Shop ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆเพื่อให้ผู้จำหน่ายอิสระมีเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจที่หลากหลาย”

อย่างไรก็ดีจากความสำเร็จทั้งหมดของ J&C ที่ได้กล่าวมา ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จในด้านการพัฒนาธุรกิจ, พัฒนากลยุทธ์, การพัฒนาสินค้าบริการ, การพัฒนานวัตกรรมทางการตลาด รวมถึงการพัฒนาคนให้สามารถก้าวสู่ความสำเร็จก็ตามก็จะปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจนภายในงานฉลองครบรอบ 20 ปีและการประกาศเกียรติคุณ MDP ในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ให้ได้อิ่มเอมใจในความสำเร็จที่เกิดขึ้นพร้อมความบันเทิงอันน่าตื่นตาตื่นใจและยังได้ร่วมลุ้นรางวัลอีกมากมาย อีกทั้งสำหรับนักช้อปทุกท่านในงานเฉลิมฉลองดังกล่าวของ J&C ยังได้ยกขบวนสินค้ามาให้เลือกช้อปในราคาสุดว๊าว ทั้งสินค้า House Brand และสินค้าในเครือพันธมิตรอีกมากมายกว่า 10,000 รายการ อาทิเช่น สินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร เป็นต้น