‘HumanSoft’ ระบบบริหารธุรกิจดิจิทัลครบวงจรตอบโจทย์เอสเอ็มอี ปักธง 5 ปีเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

0
1717

“กว่าจะถึงจุดนี้ได้ ถือว่าใช้เวลาพอสมควรในการเรียนรู้ ปรับปรุง พร้อมทดสอบระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR) กับสถานที่ทำงานต่าง ๆ ทั้งรูปแบบธุรกิจเอสเอ็มอี รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อยกระดับระบบซอฟต์แวร์ให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ HR ที่ต้องตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีความหลากหลายและแตกต่าง ทั้งนโยบายของผู้บริหารและองค์กรได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมมากที่สุด”

ประโยคข้างต้น  จากนายอัษฎาวุธ จิตตเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด จังหวัดพิษณุโลก  ผู้บุกเบิกซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคล แบรนด์ “ฮิวแมนซอฟท์” (HumanSoft)

เขาเล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ว่า เกิดจากการเข้ามาช่วยงานคุณพ่อที่ประกอบธุรกิจโรงพิมพ์ เลยเห็นถึงปัญหาของการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะการบริหารค่าจ้าง เงินเดือน ที่ต้องเสียเวลาการคำนวณเงินเดือนของพนักงานในแต่ละเดือนอยู่เป็นประจำ จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลภายในองค์กรขึ้นมาใช้ โดยร่วมกับเพื่อน ลงทุนทำธุรกิจตั้งบริษัท ภายใต้ชื่อ หจก.โฟเทค ซอฟโค้ด เพื่อพัฒนาระบบและให้บริการเขียนโปรแกรม HR ช่วยให้การดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเกิดความคล่องตัวมากขึ้น 

ก้าวใหม่ที่สำคัญของบริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด ในช่วงเวลานั้นได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งที่เข้ามาร่วมลงทุนด้วย ทำให้ปรับรูปแบบบริหารจัดการธุรกิจใหม่ จากเดิมที่เป็นการร่วมลงทุนกับเพื่อนในรูปแบบห้างหุ้นส่วนจำกัด ก็ต้องยกระดับปรับเปลี่ยนเป็นบริษัท พร้อมจดทะเบียนการค้า เพื่อเดินหน้าธุรกิจ ในฐานะผู้ให้บริการระบบบริหารธุรกิจดิจิทัล โปรแกรมคิดเงินเดือนออนไลน์ ภายใต้แบรนด์ HumanSoft

จุดเด่นผลิตภัณฑ์ของ “HumanSoft” คือ ระบบบริหารธุรกิจดิจิทัล ที่ยืดหยุ่นตอบโจทย์ ตอบรับความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะกำหนดเงื่อนไขใดเข้ามา ก็ปรับเปลี่ยนระบบซอฟต์แวร์ได้อย่างสอดคล้อง รองรับนักธุรกิจยุคใหม่ หรือเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ที่สามารถรับรายงานความเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น หัวหน้าอนุมัติเอกสาร หรือ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ที่บริหารจัดการพนักงานได้เต็มประสิทธิภาพ ช่วยลดภาระกระบวนการทำงานที่ยุ่งยากให้น้อยลง เช่น การลงเวลา, จัดการขาด, ลา, มาสาย, โอที, จัดกะการทำงาน, คิดเงินเดือนอัตโนมัติตามเงื่อนไข และเอกสารภาษีทั้งหมด เป็นต้น

ที่สำคัญระบบของ ” HumanSoft ” ยังใช้งานง่าย รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟน ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android  หรือเว็บเบราว์เซอร์หลายแพลตฟอร์ม พร้อมแจ้งเตือน ส่งข้อมูลได้ฉับไว ผ่าน  Line สามารถใช้งานฟรี 30 วันแรกครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมทีมการตลาดที่อธิบายรายละเอียดการใช้งาน และมี 3 แพคเกจให้เลือก ได้แก่ BASIC, STANDARD และ PROFESSIONAL เป็นต้น ส่วนราคาให้บริการมีทั้งแบบรายเดือนและรายปี ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนพนักงานและฟังก์ชั่นที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องการใช้ โดยราคาเริ่มต้นเดือนละ 790 บาท

 

ภาพรวมธุรกิจปัจจุบันมีฐานลูกค้าสะสมรวม 700 บริษัท ดูแลพนักงานมากกว่า 7,000 ราย พร้อมมีมูลค่างานในมือ (backlog) ต่อเนื่อง สะท้อนจากช่วงที่ผ่านมาได้ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น จากเดิมที่แต่ละเดือนมีลูกค้าประมาณ 3-5 ราย เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 20 ราย ส่วนการให้บริการของแต่ละบริษัทที่เข้ามาติดต่อจะใช้เวลา 1-2 เดือนในการพัฒนาระบบให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

ทั้งนี้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้ามาใช้บริการของผู้ประกอบการเอสเอ็ม​ อีรายใหม่ ๆ พอสมควร โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงงานที่มีพนักงานเป็นจำนวนมาก ชะลอการลงทุนในส่วนนี้ออกไปก่อน เพื่อบริหารจัดการต้นทุน แต่ยังมีกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่มีพนักงานไม่มาก ก็ติดต่อสอบถามเข้ามาเช่นกัน เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทำให้แต่ละบริษัทที่มีมาตรการทำงานที่บ้าน (Work from Home) จึงต้องการระบบซอฟต์แวร์ HR เข้ามาเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล เช่น การลงเวลา หรือติดตามงานต่าง ๆ เป็นต้น 

นอกจากนั้น ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ถือเป็นสถาบันการเงินเพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ช่วยให้เราเข้าถึงแหล่งเงินทุน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ในโครงการสินเชื่อ “เสริมพลัง สร้างอนาคต SME ไทย” ภายใต้กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ทำให้มีสภาพคล่องที่เพียงพอใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการเติบโตในอนาคต

ส่วนแผนธุรกิจในอนาคต วางเป้าหมายไว้ 5 ปีหลังจากนี้ คือการนำบริษัทเข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขยายฐานและเพิ่มปริมาณลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้น พร้อมกับไม่หยุดพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ HR ของ HumanSoft เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง รับยุคนิวนอร์มัล (New normal)

ติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด

ถนนบรมไตรโลกนาถ ตำบลในเมือง 

อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

รหัสไปรษณีย์ 65000

เบอร์โทร. 095-854-2160 

เว็บไซต์ : www.humansoft.co.th