Hospetal by PRS Center ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงที่เอาใจคนเลี้ยง   การันตีประสบการณ์ ระดับ 5 ดาว โดยเจ้าของโรงแรม  บริหารโดยนายสัตว์แพทย์ผู้มีประสบการณ์ ต่อยอดธุรกิจด้วยเจ้าของตลาดสัตว์เลี้ยง และ Start up  ชูโมเดล ส่งเสริม-ป้องกัน-รักษา-ฟื้นฟู อย่างครบวงจร ในทุกช่วงเวลา

0
1197

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ที่ทั้งโลกต้องเผชิญผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 คงมีเพียงไม่กี่ธุรกิจที่เติบโตได้ และหนึ่งในนั้นคือธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง นับว่าเป็น ‘Global Trend’ ที่สำคัญอันนึง โดยเฉพาะ 5 ปีหลังเพิ่มขึ้นมากกว่า10% ต่อปี แม้แต่ในประเทศไทยเอง ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าสูงกว่า 35,000 ล้านบาทในปี 2562 ถือว่าเป็นการเติบโตจากปีก่อนถึง 10% และไม่ได้มีสัญญาณจะชะลอตัวลงในสองปีที่ผ่านมา สาเหตุมาจาก ปัจจุบันผู้คนแต่งงานน้อยลง บางคู่ไม่มีบุตร หรือมีบุตรคนเดียว และโดยเฉพาะยิ่งช่วงสถานการณ์โควิด 19 คนล็อกดาวน์ตัวเองอยู่กับบ้านและ Work From Home มากขึ้น การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัขหรือแมวเป็นเพื่อนเพื่อคลายเหงาจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย การเติบโตจึงกลายเป็น ‘Global Trend’ ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องโดยตรงอย่าง “ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง” จะกลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง และผู้เล่นอันหลากหลาย ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ ในย่านพระรามเก้า ซึ่งเพิ่งได้มีการเปิดตัวไปเร็วๆนี้ มีความโดดเด่นอย่างชัดเจน ด้วยประสบการณ์ของทางผู้บริหาร 3 ท่าน อย่าง คุณพราว พราวพุธ ลิปตพัลลภ จากวงการอสังหาและการท่องเที่ยว นสพ. นพกฤษณ์ จันทิก หรือ หมอเก่ง ซึ่งมีประสบการณ์ในการดูแลสัตว์เลี้ยงมายาวนานกว่า 20 ปี และ คุณวิน อิทธิชัยพูลวรลักษณ์ ผู้เป็นเจ้าของตลาดสัตว์เลี้ยงจตุจักร และมีประสบการณ์ในวงการโรงแรมและ Start up เมื่อรวมกันทั้งสามท่านไม่ได้เพียงแต่มีความชำนาญในการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยง แต่ยังคงมีความเข้าใจอันลึกซึ้งถึงความสำคัญของประสบการณ์ของลูกค้า จากการทำธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวมา รวมไปถึงวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจที่แปลกใหม่  เข้าใจและเห็นได้ถึง pain point ของผู้เลี้ยงสัตว์ ที่ยังไม่มีใครตอบโจทย์ได้ในตลาด ทุกท่านล้วนนำความเชี่ยวชาญของตัวเองมาผสมผสานกัน จนกระทั่งออกมาเป็นโมเดลในการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวมอย่างครบวงจร ผ่านทางคุณหมอประจำครอบครัว หรือว่า Family doctor ที่จะคอยช่วยดูแล ส่งเสริม-ป้องกัน-รักษา-ฟื้นฟู สุขภาพของสัตว์เลี้ยง ในตลอดทุกๆช่วงเวลาของทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงเอง

“ในเมื่อเวลาเราดูแลสัตว์เลี้ยงของเราที่บ้าน เสมือนกับเป็นหนึ่งคนในครอบครัว ยิ่งเวลาที่เค้าป่วย ที่เค้าจะต้องอยู่ห่างกับเรา ไปอยู่ที่โรงพยาบาล เรายิ่งต้องมั่นใจว่าเค้าจะได้รับการดูแลที่ได้ไม่ได้ด้อยไปกว่าเวลาที่เขาอยู่กับเรา” และนี่คือที่มาในการเริ่มธุรกิจดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณพราวพุธ ลิปตพัลลภ นักธุรกิจสาวจากวงการอสังหาฯ ผู้อยู่เบื้องหลังกิจการท่องเที่ยวหลายๆแห่งของไทย อย่าง โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทอลหัวหินรีสอร์ทและ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน

 “ครอบครัวเราเลี้ยงหมามาทั้งหมด 7 ตัว เรียกหมา 3 ตัวแรกทั้งหมดว่า “พี่” นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นว่าเราเลี้ยงเป็นครอบครัว ไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง และในจำนวนนี้ทั้งหมด คุณหมอเก่ง หรือ น.สพ.นพกฤษณ์ จันทิก เป็นคนรักษากว่าครึ่ง ทุกตัวมีอายุ 10 กว่าปีหมด แต่จะมีตัวหนึ่ง ที่พิเศษหน่อยคือสุนัขพันธ์ปั๊ก ชื่อชูชู ที่มีอายุจนถึง 17 ปี คุณพ่อคุณแม่รักเขามาก รักเหมือนลูกอีกคนเลย ในช่วงบั้นปลายของชีวิตเขาตอนนั้นชูชูป่วยหนัก จนต้องแอดมิด ตอนนั้นที่พีอาร์เอสเดิม ซึ่งเน้นเฉพาะการรักษาทางด้านโรคกระดูกและผิวหนังยังไม่มีอุปกรณ์หรือสถานที่ที่จะรักษาชูชูได้ ทางหมอเก่งเลยจัดการให้ไปแอดมิดที่โรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่อีกที่นึง คุณแม่ไม่ยอมกลับบ้าน บอกว่าจะนอนเฝ้า แต่สถานที่ไม่เอื้ออำนวย ต้องไปนอนเฝ้าบนเก้าอี้พลาสติก กลายเป็นภาพที่ติดตาเรามาก ผ่านมาหลายปี สุนัขที่เลี้ยงไว้เอง หรือว่าน้องนมข้น ได้เริ่มแก่ตัวลง จึงเริ่มคิดว่าอยากจะมี สถานที่รักษาพยาบาลที่ออกแบบมา ไม่ได้เพียงแค่รักษาสุขภาพสัตว์เลี้ยงแต่ว่าตอบโจทย์ความต้องการของทางเจ้าของอย่างแท้จริง โดยเฉพาะห้องที่ทางเจ้าของสามารถไปอยู่กับสัตว์เลี้ยงได้ คุยกับคุณหมอเก่งแนวทางตรงกัน แล้วเราก็ได้เอาประสบการณ์ทั้งหมดจากการเป็นลูกค้า มาผนวกเอาไว้ภายในศูนย์นี้ทั้งหมด และยังได้ชวนคุณวินซึ่งเป็นเจ้าของตลาดสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่มาร่วมทีมด้วย จึงการันตีได้เลยว่าที่นี่ครบครัน”

Hospetal มาจากการนำคำว่า Hotel Pet และ Hospital มาผสมรวมกัน ตรงตามความตั้งใจที่จะให้ ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ มีการบริการหลายๆอย่าง ที่สามารถตอบโจทย์ท่านเจ้าของสัตว์เลี้ยง ในทุกๆด้านของการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง  เริ่มจากศูนย์การรักษาเฉพาะทางที่มีมากกว่า 14 ศูนย์ ยกตัวอย่างเช่นศูนย์อายุรกรรม ศูนย์โรคหัวใจ ศุนย์ผ่าตัด นำโดยทีมแพทย์จาก PRS Center ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริการเรื่องของกระดูก กล้ามเนื้อและผิวหนังมานานกว่า  10 ปี อีกทั้งยังมีการบริการอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นการรักษา แต่เป็นเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยงอย่างบริการอาบน้ำตัดขน โรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง สิ่งสันทนาการสำหรับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ และ รูฟท็อปบาร์ สำหรับลูกค้าสี่ขา ห้องพักวีไอพีที่สามารถอยู่ได้ทั้งสัตว์และเจ้าของ มีการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการดูแลสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ทาง HosPETal ยังมีแผนการที่จะจัดกิจกรรมทางด้านไลฟ์ไสตล์ และ workshop ต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงและความรู้ให้แก่เจ้าของในการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้องอีกด้วย โดยที่ทำการใหม่ ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 9 เดินทางสะดวกเพียงแค่ไม่กี่นาทีจากทางลงศรีนครินทร์จากทางพิเศษ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ในอาคาร 4 ชั้น ที่มาพร้อมกับบรรยากาศร่มรื่นในสไตล์มินิมอลล์ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

อีกหนึ่งความโดดเด่นของที่นี่คือการชู concept การรักษาแบบองค์รวม หรือ Holistic Medicine ตั้งแต่แรกเกิดตลอดจนทั้งช่วงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การบำบัดดูแลความสะอาด การฉีดวัคซีน และอาหารเสริมที่จำเป็นต่อการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ตลอดจนถึงการทำกายภาพบำบัด การออกกำลังกาย และการรักษาด้านต่างๆ โดยทีมสัตวแพทย์ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่เน้นผลลัพธ์และแนวทางการรักษาที่ปลอดภัย ที่จะมีการให้บริการผ่าน “Family Doctor” ที่นิยมใช้กันในต่างประเทศ ที่ให้คุณหมอประจำตัวหรือ (General Practitioner) เป็นเหมือนคู่คิดของคนไข้ ด้วยความที่รู้ประวัติโดยละเอียด เข้าใจวิธีการใช้ชีวิต และนิสัยของคนไข้อย่างลึกซึ้งเป็นผู้วินิจฉัยโรคในเบื้องต้น ก่อนที่จะมีการแนะนำต่อไปให้กับคุณหมอในด้านต่างๆ ที่เชื่อกันว่าจะทำให้สามารถดูแลคนไข้ได้อย่างละเอียดและถี่ถ้วนมากขึ้น

คุณวิน อิทธิชัย ผู้อยู่เบื้องหลังโรงแรมเปิดใหม่สุดฮ็อตอย่างโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่ สมุยและธุรกิจสตาร์ทอัพ ล็อกเกอร์ให้เช่าอย่าง Lockbox กล่าวว่า “ผมกับคุณพราวเป็นเพื่อนกันมาก่อนแล้วชอบแลกเปลี่ยนความคิดทางธุรกิจ และมองว่าตลาดด้าน Pet Industry นี้มีโพเทนเชียลมาก กระนั้นความยากก็มี ตรงที่สัตว์พูดไม่ได้และกลัวคุณหมอ แต่นั่นมองเป็นความท้าทาย ถ้ามีการบริการที่ดีมีการสื่อสารกับทางเจ้าของและมีความไว้ใจกันเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากเกินไป ถ้าเราทำให้ตรงจุด  จะทํายังไงให้ศูนย์สุขภาพสัตว์เป็น Top of Mind Brand และมาที่เราไม่ใช่เฉพาะเวลาป่วย เป็นที่ที่เขาจะเชื่อใจและไว้ใจ ร่วมกันครั้งนี้ เราได้กำหนดคอนเซปต์ศูนย์แห่งใหม่ว่าเป็น Like Family ให้ทุกคนเสมือนเป็นหนึ่งในครอบครัว ให้ความสำคัญกับ all Stakeholders  คือไม่ว่าจะน้องหมา น้องแมว แพทย์ หรือแม้กระทั่งทีมงานก็คือครอบครัวหลังจากนั้นก็แตกแผน และ Journey ออกมาอีกว่า ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย เราจะสามารถสร้าง Value  อะไรให้กับลูกค้าได้บ้างบ้าง อย่างวันแรกคือน้องหมาที่เพิ่งซื้อหรือเพิ่งเกิด เราก็จะมีวัคซีนรีเอชั่นก่อน เป็นปั๊บปี้แคร์ รวมไปถึง การสอนน้องหมา และเจ้าของในการเลี้ยงดูอบรมรวมไปถึงประกันภัย ต่างๆ  โตขึ้นมาหน่อยโปรแกรมตรวจสุขภาพต่างๆ หรือผ่าตัด พอถึงช่วงหนึ่งของชีวิตก็มี กายภาพ ซึ่งที่นี่เรามีศูนย์คอยให้บริการด้านต่างๆ ครอบคลุมถึง 14 ศูนย์ฯ ซึ่งเราจะดูไปถึงการกินอยู่ นอกจากนี้ยังมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคโควิด ยกตัวอย่างเช่นในช่วงล็อคดาวน์ มีการดึงเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการให้บริการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงผ่าน Telemedicine ลูกค้าสามารถปรึกษาคุณหมอได้ตลอด สั่งยาได้ตลอด”      

น.สพ.นพกฤษณ์ จันทิก หรือ หมอเก่ง ผู้มีประสบการณ์ในการรักษาสัตว์เลี้ยงอย่างช่ำชอง จนได้รับเกียรติให้ถวายการรักษาแก่ครอบครัวของคุณทองแดงมาแล้ว เล่าให้ฟังว่า  “ผมไม่เคยรู้ตัวมาก่อน ว่าชีวิตผมผูกพันกับสุนัขที่บ้าน คุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่าสมัยผู้อยู่อนุบาล เขาหาผมทั้งโรงเรียนเพราะผมหายไป ปรากฏว่าผมหายไปอยู่กับแม่หมา ที่เพิ่งคลอดลูกหมาออกมา แล้วผมก็ไปนั่งเล่นกับมันเป็นชั่วโมง และผมเป็นเด็กที่เข้าไปเล่นกับลูกหมาได้โดยแม่หมาไม่ว่าอะไร เราก็เลยมีความผูกพันโดยที่เราไม่รู้ตัวว่าสิ่งนี้คือสิ่งที่เป็นเรา จนเราพบว่าเรามาเรียน สัตวแพทย์เกษตร ทำให้เรารู้ว่ามันตอบโจทย์ที่ว่า ฉันบอร์นทูบีอะเวท Born to be a vet คือ ฉันมีความสุขและฉันสบายใจ ฉันเกิดมาเพื่อเป็นสัตวแพทย์ นี่คือจุดหักเห” น.สพ.นพกฤษณ์ จันทิก อยากกล่าวถึงความตั้งใจในครั้งนี้ว่า “Hospetal จะต้องครบวงจร จากศูนย์การแพทย์ที่มีถึง 14 ศูนย์จากของเดิม  ซึ่งมีแค่กายภาพและผิวหนัง ผมขยายขึ้นมา มีทั้งศูนย์การผ่าตัดทางการสัตวแพทย์ ศูนย์ระบบโรคประสาท และได้อาจารย์เก่งๆ มาช่วยหมด เช่น ศูนย์โรคแมว ศูนย์เรื่องของฮอร์โมน พวกเบาหวาน พวกไทรอยด์ หรือกระทั่งเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น สเต็มเซลล์ แต่ก่อนเข้าถึงยากมาก แต่เราได้รวบรวมทั้งหมดมาไว้อยู่ที่ศูนย์สุขภาพแห่งนี้ นอกจากนี้ผมสอนน้องน้องตลอดว่าที่นี่จะต้องดูแลสัตว์ดีกว่าคน เพราะว่าถ้าเจ้าของเห็นว่าสัตว์เลี้ยงได้รับการดูแลที่ดีเจ้าของก็จะยิ่งแฮปปี้ เรามีมาตรฐานในการดูแลคนที่ดีอยู่แล้วถ้าเราดูแลสัตว์เลี้ยงได้ดียิ่งกว่า ทั้งการบริการและการรักษาก็จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นที่นี่ลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ จะได้รับการดูแลเยี่ยมยิ่งเสมือนกับว่าเค้าเป็นหนึ่งคนในครอบครัวของเรา”

ท้ายสุดถามแต่ละคน ตั้งเป้าสำหรับการทำศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL by PRS Center นี้ไว้อย่างไร? ทุกท่านตอบตรงกันว่า เป้าหมายที่สำคัญตอนนี้ คือให้ทุกคนเชื่อมั่นใน Hospetal ในทีมของเรา ทั้งคุณหมอและองค์กร เพราะหนึ่งสัตว์เลี้ยงพูดไม่ได้ ไม่เหมือนคน เจ้าของจึงจำเป็นต้องเชื่อก่อนว่าหมอเก่ง มาที่เราแล้วต้องรักษาป้องกันหายต่างๆ อันดับสอง เราจะเพิ่ม Lifestyle element ลงไป ไม่ใช่แค่ป่วยแล้วเข้ามารักษา แต่อยากให้ที่นี่เป็นเหมือนสถานที่ที่คนที่มีคนรักหมาแมว คิดถึงเราตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย เราจะทำทั้งหมดนี้ด้วย new innovation & partnership ซึ่งจะทยอยเปิดตัวนับจากนี้ไปเรื่อยๆ รวมไปถึงสมัยนี้คือต้องร่วมกันทำเพราะฉะนั้นเรายินดีหาพันธมิตรในทุกภาคส่วนที่จะไปถึงฝัน

พิเศษ !!!  ในช่วงเดือนเปิดศูนย์ฯ พบข้อเสนอพิเศษ!!! ฝากเลี้ยงที่ Pet Hotel ลด 50%  ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2564 และโปรโมชั่นอื่นๆ เข้าชมรายละเอียดการให้บริการได้ที่ website : https://www.hospetal.co.th นัดหมายปรึกษาสัตวแพทย์ล่วงหน้าได้ที่โทรศัพท์ 085-164-6262  Line : @hospetalbyprs  สถานที่ตั้ง : https://maps.app.goo.gl/55iF8kq3bKzETigE6