“Happy MPM” โชว์แกร่งไตรมาสแรกอัตราเติบโต 20% ยอดขายพุ่ง สวนกระแสโควิด-19   

0
2076

Happy MPM” โชว์ศักยภาพไตรมาสแรกสุดแกร่ง สร้างนิวไฮยอดขายอัตราเติบโต 20% แม้ต้องเผชิญการระบาดของโควิด-19

เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากการปรับการดำเนินงานและกลยุทธ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ทุ่มงบอัดฉีดโปรไม่อั้น หวังดึงดูดผู้บริโภคสู้วิกฤต พร้อมเดินหน้ารีโนเวทและขยายสาขา บนทำเลศักยภาพโซนเศรษฐกิจภาคใต้ 

 คุณณพวัฒน์ สัตย์เพริศพราย  ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท​ แฮปปี้​เอ็มพีเอ็ม​ จำกัด​ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 64 (มกราคม-มีนาคม) แม้ธุรกิจยังต้องเผชิญกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่ด้วยการบริหารธุรกิจที่สามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างทันเหตุการณ์ ทำให้สามารถรับมือกับปัจจัยลบที่เกิดขึ้นได้ดี ส่งผลให้ยอดขายไตรมาสนี้ทำนิวไฮ เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“สำหรับยอดขายเมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม ของไตรมาสแรกเติบโต แม้โควิดยังระบาดต่อเนื่อง จากการอัดฉีดโปรโมชั่น ถือเป็นเดือนปราบเซียน ประกอบกับการวางกลยุทธ์ต่างๆ ทำให้ทุกอย่างไปได้สวย ซึ่งก่อนหน้าผู้บริหารได้ลงพื้นที่เดินทางแบบออฟไลน์ตามสาขา เพื่อพบผู้นำต่างจังหวัด ทำให้ทุกอย่างสามารถดำเนินต่อไปได้ดีกว่าปีที่แล้ว ส่วนยอดขายรวมปีที่ผ่านมาเฉพาะเมืองไทยประมาณ 500 ล้านบาท ไม่ร่วมต่างประเทศ เป้าต่อปีต้องไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 500 – 600 ล้านบาท  คาดในตลาดต่างประเทศทั้ง    กัมพูชาและสปป.ลาว ไม่เกิน 4 – 5  ปีนี้ สามารถสร้างยอดขายแตะพันล้านได้“

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ฉลองครบรอบ 22 ปี เป็นกลุ่มแชมพูและทรีทเม้นท์เปลี่ยนสีผม 5 รายการ  ส่วนเดือนกรกฎาคม เป็นสินค้าสกินแคร์เวชสำอาง 4 รายการ ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ คาดจะทยอยเพิ่มไลน์สินค้าต่อเนื่องในไตรมาส 3 ประมาณ 5 รายการ และมีแผนเปิดตัวอาหารเสริมให้ทันปีนี้เพิ่มอีก

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังดำเนินการปรับปรุงสาขาทั่วประเทศ ทั้ง 18 สาขา ในส่วนสาขาที่มีการตกแต่งใหม่ คือ สาขาจันทบุรี สาขาอยุธยา สาขาเชียงใหม่ และมีส่วนที่เปิดสาขาใหม่ คือ สาขาชลบุรี สาขาร้อยเอ็ด สาขาโคราช นอกจากนี้ยังมีสาขาหาดใหญ่ ที่กำลังขยายบนพื้นที่ 1 ไร่ บนทำเลทองถนนเพชรเกษม หวังสร้างเป็นอับ ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อสร้างอาคารที่มีห้องประชุมรองรับสูงสุด 500 คน และห้องเล็ก รวม 5 ห้อง จะแล้วเสร็จภายในปลายเดือนกรกฎาคมนี้

“การเปิดสาขาเราไม่ได้มองเป็นภาระ แต่เป็นการเพิ่มความสะดวกให้ผู้นำ ลูกค้า ซื้อขายง่าย บ้างคนไม่ทำธุรกิจ แต่ซื้อกินซื้อใช้ตลอด ให้สามารถเข้าถึงสินค้า รวมถึงรองรับการประชุมต่างๆ  ปัจจุบันก็มีการขยับขยายจึงมีการเติบโตในพื้นที่นั้น  ดังนั้น จึงมองว่า การเปิดสาขาไม่ได้เป็นภาระบริษัทถ้าเราบริหารเป็น”

นอกจากนี้  แฮปปี้เอ็มพีเอ็ม จับมือร่วม​       งานพาร์ทเนอร์ใหม่ SCG Express ให้บริการขนส่งพัสดุทั่วประเทศ เพื่อดูแลรับส่งพัสดุของบริษัทในแต่ละสาขาทั่วประเทศ เป็นการเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้สมาชิกนักธุรกิจทำงานง่ายกว่าที่เคย